Bé biếng ăn nên cho uống thuốc gì? Phòng khám đông y Vạn Linh Đường

Bé biếng ăn nên cho uống thuốc gì?

Biếng ăn là vấn đề khá nan giải và phổ biến ở trẻ em hiện nay. Biếng ăn ở trẻ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng như suy dinh dưỡng, chậm phát triển, sức đề kháng yếu, dễ mắc bệnh,…Bé biếng ăn nên cho uống thuốc gì?

Hiện nay có rất nhiều thuốc uống cho trẻ biếng ăn, thuốc đông y và thuốc tây đều có. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh phản hồi rằng: “uống vài ngày đầu thì bé ăn được, sau đó thì cũng biếng ăn như cũ. Còn với thuốc đông y cho trẻ biếng ăn của nhà thuốc Vạn Linh Đường thì khác. Bé ăn nhiều, hết uống thuốc bé vẫn ăn khỏe và mau lớn, không bệnh vặt.”

Trẻ biếng ăn có rất nhiều nguyên nhân. Bố mẹ, ông bà, người chăm trẻ nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân vì sao bé biếng ăn để có biện pháp thích hợp.

1.Trẻ biếng ăn vì sao?

  • Trẻ bị bệnh: ho, đau họng, sốt, rối loạn tiêu hóa, mọc răng, trào ngược dạ dày, ăn nhiều bị ói…
  • Trẻ ham chơi.
  • Bé sợ ăn do bị ép ăn lâu dài.
  • Ăn vặt quá nhiều, uống nhiều sữa.
  • Thiếu vận động.
  • Đồ ăn không hợp khẩu vị của trẻ.

Vì thế khi tre bieng an, ba mẹ, ông bà cần bình tĩnh tìm hiểu lý do để xử trí không nên lo lắng quá.

bơi lội giúp bé ăn ngon ngủ khỏe

2. Bé biếng ăn phải làm sao?

Bữa ăn vui vẻ:

Để bé ngồi ăn chung với các thành viên trong gia đình. Mẹ để bé tự cảm nhận các món ăn thông qua chạm, bóc, hướng dẫn bé dùng muỗng để tự ăn. Bố mẹ nên khen ngợi nhằm khuyến khích, giúp trẻ thích thú và ăn ngon miệng

Không nên ép trẻ ăn:

Bố mẹ không nên ép bé ăn khiến bé hình thành cảm giác sợ ăn. Mỗi bữa ăn, bố mẹ chỉ nên cho trẻ ăn từng phần nhỏ. Khi bé ăn hết thì lấy thêm phần khác. Khoảng cách giữa các bữa ăn tầm khoảng 4-5 tiếng. Không nên cho trẻ ăn vặt làm xáo trộn giờ ăn của bé.

bé biếng ăn nên cho ngồi ăn chung với gia đình

3. Thuốc đông y trị biếng ăn cho trẻ:

Bé lười ăn thường do tỳ vị của bé kém. Tỳ vị theo đông y là cơ quan chứa đựng và hấp thụ thức ăn, biến thức ăn thành dinh dưỡng để nuôi cơ thể. Khi cơ quan này hoạt động kém thì bé sẽ biếng ăn, bé không thấy đói bụng, hoặc đói bụng nhưng ăn 1 ít đã no, ăn nhiều thì ói. Còn bé ăn nhiều nhưng không lớn là do Vị nhiệt. Trẻ này lúc nào cũng thấy da hơi nóng hơn những trẻ khác.

Bé ăn uống ít, cơ thể kém hấp thu dinh dưỡng nên sức khỏe kém, dễ bệnh vặt (sốt, ho, viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản, táo bón). Khi bé bệnh thì bố mẹ cho uống thuốc tây (trong đó có kháng sinh). Uống thuốc tây nhiều thì hư men tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng kém, nóng trong người dễ sinh bệnh khác: táo bón, viêm họng, chảy máu cam, môi miệng lở loét dẫn đến trẻ lười ăn….

Thuốc đông y bổ tỳ vị giúp bé ăn ngon miệng:

thuốc bổ tỳ giúp bé ăn ngon miệng mau lớn

Nhà thuốc Vạn Linh Đường có thuốc trị trẻ biếng ăn bằng đông y rất hay. Thuốc có tác dụng bổ tỳ vị, bổ khí huyết, bồi dưỡng sức khỏe. Thuốc giúp bé ăn ngon miệng, dễ ngủ, hấp thu thức ăn tốt, tăng cường sức đề kháng. Từ đó, trẻ ít bệnh vặt, ăn mau chóng lớn.

Thuốc đông y cho trẻ biếng ăn dễ uống, hiệu quả lâu dài:

Thuốc bổ dành cho trẻ biếng ăn

Thuốc có vị ngọt dễ uống, có thể hòa thêm đường, mỗi lần uống từ 1 muỗng cà phê cho trẻ dưới 1 tuổi, trẻ lớn hơn thì 1-2 muỗng canh. Trẻ chỉ sử dụng thuốc trong thời gian 10 – 30 ngày, lúc đó tỳ vị của trẻ khỏe mạnh rồi thì không cần uống thuốc nữa. Bé vẫn ăn uống tốt, khỏe mạnh, chẳng cần uống vitamin hay khoáng chất. Vì trong thức ăn hàng ngày có đầy đủ dưỡng chất. Bé ăn khỏe, cơ thể hấp thu tốt nên bé mau lớn, khỏe mạnh. Đây là lối trị liệu rất hay, trị tận gốc.

Rate this post

Viết một bình luận