Có Vài Triệu Nên Đầu Tư Kinh Doanh Gì Ở Quê Để Sinh Lời Nhanh?

Có vài triệu nên đầu tư kinh doanh gì ở quê để sinh lời nhanh? Kinh doanh chưa bao giờ là dễ, cho dù là bạn ở bất kì nơi đâu? Dù chốn thành thị phồn hoa hay nơi quê nghèo quanh năm lam lũ. Xuất phát điểm không quan trọng mà quan trọng là bạn đi đến đâu sau điểm xuất phát đó. Trong kinh doanh cũng vậy, khởi điểm càng thấp, số vốn càng nhỏ thì càng phải nỗ lực nhiều. Nếu bạn có trong tay vài triệu thì việc tìm được hướng đi hợp lý và cố gắng hết sức là điều cần thiết. Hãy cùng học cách làm giàu với vài triệu đồng thông qua bài viết này. 

Tiềm năng làm giàu ở nông thôn cho người “có vài triệu nên đầu tư kinh doanh gì?”

 

Nhắc đến nông thôn, người ta sẽ nghĩ ngay đến những vùng đất nghèo nàn, buồn tẻ, quanh năm chỉ gắn liền với ruộng vườn, trồng cấy và chăn nuôi. Nhưng, suy nghĩ ấy chỉ phù hợp với nông thôn của ngày xưa. Hiện nay thì đời sống của những người dân tại các vùng quê cũng được cải thiện 1 cách đáng kể, phát triển và trở nên sầm uất, nhộn nhịp với đủ mọi hàng hóa, dịch vụ tiện nghi. 

Dưới đây là một số tiềm năng bạn có thể khai thác tại thị trường vùng quê 

  • Hầu hết các hàng hòa, dịch vụ và kể cả mặt bằng đều có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với thành phố

     

  • Bạn cũng hạn chế những rắc rối về thủ tục, thuế phí hay những rắc rối “ngầm” như ở thành phố.

     

  • Đặc biệt, nguồn lao động dồi dào với giá phải chăng.

     

Chính những điều kiện lý tưởng trên, nông thôn quả thực là môi trường tuyệt vời để bạn thỏa sức bắt đầu với những ý tưởng kinh doanh và làm giàu. 

Tièm-nang-làm-giàu-ỏ-nong-thon-cho-nguoi-co-vai-trieu-nen-dau-tu-kinh-doanh-gi.png

Những thử thách đối với kinh doanh ở nông thôn 

Mặc dù, nông thôn là một miền đất hứa với những ai muốn làm giàu nhưng nơi đây cũng còn tồn tại nhiều khó khăn, thử thách. 

Một số khó khăn bạn có thể phải đối mặt khi kinh doanh tại nông thôn 

  • Thứ nhất, cơ sở hạ tầng kém phát triển, giao thông chưa thuận lơi và độ bao phủ ngân hàng còn ít nên việc xây dựng cơ sở kinh doanh, thực hiện những giao dịch, trao đổi hàng hóa không được thuận tiện

     

  • Vì mật độ dân số thấp nên nhu cầu sử dụng hàng hóa, dịch vụ cũng thấp hơn thành phố.

     

  • Trình độ dân trí cũng như thu nhập bình quân trên đầu người ở nông thôn chưa cao, điều này ảnh hưởng lớn đến thói quen tiêu dùng của người dân.

     

  • Có một thực trạng mua hàng khá phổ biến ở nông thôn luôn khiến cho các chủ kinh doanh phải đau đầu. Đó là thói quen mua chịu hay còn gọi là mua nợ. Tình trạng mua nợ của bà con quá nhiều, chủ kinh doanh không đòi được tiền dẫn đến bị thiếu vốn.

     

Những khó khăn trên đã phần nào ảnh hưởng đến việc kinh doanh làm giàu ở nông thôn. Tuy nhiên, trong cuộc sống, không có thành công nào mà không phải trải qua khó khăn, thử thách. Vì vậy, khi có ý tưởng và quyết tâm làm giàu, bạn hãy mạnh dạn hiện thực hóa ý tưởng đó ngay, đừng để khi cơ hội rơi vào tay người khác. 

Đặc biệt, hãy là một người kinh doanh có đầu óc, biết tận dụng những thế mạnh và giải quyết những khó khăn một cách thông minh, bạn sẽ làm giàu ở nông thôn thành công và bền vững. 

Co-Vai-Trieu-Nen-Dau-Tu-Kinh-Doanh-Gi-O-Que-De-Sinh-Loi-Nhanh.png

Cùng Kinh tế đầu tư tham khảo một số mô hình kinh doanh ở quê sinh lời dưới đây: 

Có Vài Triệu Nên Đầu Tư Kinh Doanh Gì Với Tiệm Bánh Mì

 

Với số vốn vài triệu đồng trong tay làm gì để giàu nhanh chóng? Đây là thắc mắc của nhiều người khi muốn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Nếu như không có trong tay một số vốn lớn để mở chuỗi cửa hàng kinh doanh bánh mì quy mô thì bạn cũng có thể tự mở cho mình một cửa hàng bánh mì với số vốn trong khoảng 1-2 triệu đồng mà cũng có lãi nhiều đấy. 

Chẳng hạn, bạn bỏ số vốn 1 triệu để kinh doanh bánh mì đã tạo ra lợi nhuận cho bạn ít nhất 5 triệu đồng/ tháng. Số vốn ít nhưng cho lãi gấp 5, thậm chí có thể gấp 10 lần thì tại sao bạn không làm? 

Vậy mở tiệm bán bánh mì cần chuẩn bị gì?

 

Mặc dù, kinh doanh bánh mì không cần nhiều vốn. Nhưng điều quan trọng thiết yếu đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị chính là vốn. Bạn nên xác định chính xác số vốn mà trong khả năng mình có thể bỏ ra cho việc mở lò bánh mì ở quê là bao nhiêu và mở lò bánh mì cần bao nhiêu vốn. Sau đó, cân bằng giữa 2 khoản phí đó để việc kinh doanh bánh mì hiệu quả nhất. 

Tiếp theo, bạn phải chuẩn bị kỹ về mặt bằng, các loại bánh mì mà bạn muốn bán (Ví dụ: bánh mì xíu mại, bánh mì thịt, bánh mì trứng,…),… 

  • Thời gian đầu luôn khó khăn nên bạn cần học cách kiên nhẫn 

Kinh doanh buôn bán ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, nếu bạn không phải là người may mắn và gặp thời thì chắc chắn thời gian đầu sẽ rất khó khăn. Bạn sẽ mất một vài ngày đầu, thậm chí là một tuần để chịu cảnh “ế ẩm”. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng quan trọng nhất vẫn là khách hàng chưa quen với sự xuất hiện của tiệm bánh mì của bạn. Chính vì thế, bạn phải kiên nhẫn thời gian đầu đảm bảo kinh doanh bánh mì hiệu quả về sau. 

Tuy nhiên, thay vì chờ khách hàng biết đến thì khi mở lò bánh mì ở quê, bạn nên mời bạn bè, người thân,… đến ủng hộ vào ngày khai trương để tạo không khí sôi động và tạo được sự chú ý với những người xung quanh. 

  • Lựa chọn hình thức kinh doanh, tiếp thị quảng bá phù hợp 

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ 4.0 như hiện nay, kinh doanh online là hình thức được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Vì vậy, bạn nên kết hợp cả hai mô hình bán mang đi và ship hàng cho khách. 

Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, đồng thời cũng tránh được sự cạnh tranh trực tiếp từ những người bán xung quanh. 

Co-Vai-Trieu-Nen-Dau-Tu-Kinh-Doanh-Gi-Voi-Tiem-Banh-Mi.png

Vốn ít kinh doanh bán đặc sản vùng miền liệu có khả thi?

 

Thực tế nhiều khách hàng sau khi đi du lịch về thường hay “thèm thuồng” đặc sản tại những địa điểm du lịch đã đi qua chẳng hạn như: hoa quả sấy Đà Lạt, các loại bánh Huế, lạp xưởng Cao Bằng, đặc sản miền núi rừng nói chung…  

Xuất phát từ những nhu cầu đó đã tạo cơ hội cho ý tưởng kinh doanh đặc sản vùng miền ”lên ngôi”. Và để kiếm lời từ nó, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây nhé: 

Những điều cần biết khi kinh doanh đặc sản vùng miền

 

  • Nghiên cứu thị trường và sản phẩm kinh doanh

     

Trước khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này bạn xác định mình sẽ bán cái gì? Nếu bạn bán sản phẩm độc lạ mới nhưng cũng cần lưu ý có những sản phẩm quá đặc trưng mà khách du lịch không thực sự thích hoặc tỉ lệ ưa thích chưa cao thì không nên chọn để tránh tồn kho. 

  • Lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng 

Đặc sản không phải là mặt hàng dễ kinh doanh vì tính cạnh tranh rất lớn. Hiện nay, số lượng các cửa hàng kinh doanh đặc sản vùng miền “mọc lên” ngày càng nhiều. Nếu không có sự đầu tư kỹ lưỡng, không kinh doanh bằng uy tín, chất lượng và đặc trưng riêng thì không thể tồn tại. 

Vấn đề quan trọng nhất khi kinh doanh đặc sản vùng miền cần cung cấp đầy đủ thông tin rõ ràng, tin cậy, tạo được lòng tin với người tiêu dùng. 

  • Lựa chọn kênh tiếp thị sản phẩm 

Trong thời đại 4.0 ngay, khi bạn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì tiếp thị online sẽ là kênh không thể bỏ qua. Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm đặc sản, thời gian đầu bạn không nhất thiết phải thuê mặt bằng mà bạn có thể kinh doanh online. Sự dụng các kênh tiếp thị miễn phí như là Facebook, Instagram… để quảng bá sản phẩm. Hiện tại mua sắm trên trang thương mại điển tử đã rất phổ biến và được nhiều người tin dùng lựa chọn để mua sản phẩm, không chỉ có dân thành thị mà cả người dân ở quê cũng biết đến Shopee, Tiki…vì thế hãy biết cách tận dụng những kênh này để quảng bá sản phẩm của bạn đến nhiều người hơn. 

Von-it-kinh-doanh-ban-dac-san-vung-mien-lieu-co-kha-thi-.png

Bí quyết kinh doanh rau hữu cơ thu nhập “khủng” với số vốn ít

 

Thực trang an toàn thực phẩm hiện nay khiến người tiêu dung thực sự lo ngại cho sức khỏe của gia đình, người thân. Hiện trạng thực phẩm bẩn tràn lan làm ai nấy đều hoang mang, nghi ngại, đặc biệt là mặt hàng rau củ quả. Chính những điều này đã hướng đến mọi người thích sử dụng rau củ hữu cơ, ít thuốc và phân bón hóa học. 

Cung cấp rau sạch cho thị trường là phương án làm giàu nhanh chóng bởi nó đáp ứng được nhu cầu thiết thực của đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên trong thời điểm “ thật giả lẫn lộn” bạn cần có những bí quyết để kinh doanh thành công. 

Nếu có điều kiện phát triển nhà vườn thì cực kỳ lý tưởng. Bạn có thể tự sản xuất, tự bán và thu lợi nhuận. Tuy nhiên với phương án này bạn cần nguồn vốn khá lớn và học hỏi kỹ năng trồng, chăm sóc rau hữu cơ. Nên nếu bạn đang sở hữu số vốn ít, bạn có thể liên hệ trực tiếp các nhà vườn, tìm hiểu quy trình sản xuất và các kết quả kiểm định chất lượng của rau tại cơ sở ấy. 

Chiến lược bán hàng cho mô hình kinh doanh rau hữu cơ

 

  • Tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm của bạn 

Để làm được điều này bạn có thể giới thiệu quy trình sản xuất, cung cấp các tài liệu chứng nhận rau sạch đã được kiểm nghiệm hay thông qua các kênh truyền thông để giới thiệu về mô hình rau sạch của mình. 

Song song đó, giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm với giá thành hợp lý và chào hàng. 

Mô hình kinh doanh rau hữu cơ có thể thực hiện bởi nhiều hình thức khác nhau như chào hàng sỉ tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm tươi sống hay xây dựng shop bán rau hữu cơ sạch, bán hàng online…vv 

Với mỗi hình thức sẽ có yêu cầu khác nhau, vì lẽ đó bạn cần xác định hướng kinh doanh và lập ra chiến lược bán hàng phù hợp. 

kinh-doanh-rau-huu-co-thu-nhap-khung-voi-so-von-it-.png

  • Nâng tầm sản phẩm của mình 

Kinh doanh rau sạch muốn thu được lợi nhuận cao và nâng tầm giá thành thì bạn cần biết cách nâng tầm sản phẩm của mình. 

Mua rau sạch ở địa điểm bán hàng của bạn phải khác với việc mua mớ rau ngoài chợ. Bạn cần tạo nên diện mạo mới mẻ, trang trọng và chuyên nghiệp cho sản phẩm của mình. Sử dụng bao bì, tem mác và tên thương hiệu để tạo dựng uy tín và quảng bá thương hiệu. 

Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng, quản lý data khách hàng thân thiết và dành cho khách hàng của mình càng nhiều ưu đãi càng tốt. 

Người ta nói cơ hội chỉ đến với ta một lần, và người thành công là người biết nắm bắt cơ hội đó. Chắc hẳn qua bài viết trên bạn đã có thêm ý tưởng để kinh doanh ở quê, nhưng nhớ là hãy lập kế hoạch một cách hoàn hảo trước khi bắt đầu thực hiện nhé. 

Và nếu bạn đang tìm kiếm một kênh đầu tư tài chính “AN TOÀN – UY TÍN – LỢI NHUẬN ỔN ĐỊNH” để đầu tư, hay thử mô hình “HỢP TÁC ĐẦU TƯ” của BĐS Nhật Nam!!! Tìm hiểu về các gói đầu tư của Nhật Nam dưới đây!!!

Rate this post

Viết một bình luận