Tiết lộ 7 loại dầu gội hàng đầu dành cho tóc dầu, nhanh bết

Mái tóc bết dính, tóc dầu làm bạn thiếu tự tin mỗi khi giao tiếp. Làm thế nào để bạn lấy lại được mái tóc bồng bềnh và suôn mượt? Có nên sử dụng dầu gội dành riêng cho tóc dầu nhờn hay không? Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay với các vấn đề trên, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn với 7 loại dầu gội hàng đầu dành cho tóc bết dưới đây.

Tiết lộ 7 loại dầu gội hàng đầu dành cho tóc dầu, nhanh bết 1

Nguyên nhân gây ra tóc dầu, bết

Tóc dầu (nhờn) là do chất nhờn tiết ra ở phần da đầu làm chân tóc và cả sợi tóc bị bết dính, nhờn rít. Do tuyến bã nhờn ở phần da đầu hoạt động quá mạnh gây ra tình trạng thừa dầu. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng đó:

Nội tiết tố mất cân bằng: Hormone trong cơ thể thay đổi do nhiều nguyên nhân khác nhau: mang thai, mãn kinh, dậy thì hoặc gặp phải căng thẳng, stress… sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nên tóc bị nhiều dầu hơn.

Do yếu tố di truyền: Đây là nguyên nhân phổ biến ảnh hưởng lớn tới mái tóc của bạn. Trong gia đình, nếu bố mẹ bị tóc bết dầu thì khả năng cao tóc bạn cũng sẽ có nhiều dầu.

Sử dụng dầu gội không đúng: Lựa chọn dầu gội không phù hợp cũng gây ảnh hưởng tới tuyến bã nhờn ở da đầu. Tuyến bã nhờn có nhiệm vụ cân bằng độ ẩm cần thiết trên da dầu. Tuy nhiên, sự cân bằng này bị mất đi, tuyến bã nhờn sẽ tiết nhiều dầu hơn khiến cho mái tóc bóng dầu.

Chăm sóc tóc sai cách: Những thói quen chăm sóc tóc tưởng như vô hại nhưng lại gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của tóc. Chải đầu quá nhiều lần, thường xuyên gãi đầu đều khiến tuyến bã nhờn bị kích thích nên sản xuất nhiều dầu.

Thay đổi kiểu tóc liên tục: Khi tóc thường xuyên tiếp xúc với nhiệt nóng từ các loại máy uốn, duỗi, sấy…chúng sẽ nhanh chóng trở nên hư tổn. Lúc này, tuyến bã nhờn phải hoạt động mạnh hơn để cân bằng lại độ ẩm, từ đó làm cho da đầu và tóc nhiều dầu.

Chế độ ăn không hợp lý: Thực đơn hàng ngày không đủ vitamin nhóm B dễ khiến tóc bị dầu.Vitamin B có vai trò quan trọng trong quá trình tiết bã nhờn. Khi cơ thể thiếu vitamin B, quá trình sản xuất dầu không điều tiết được hợp lý, tuyến bã nhờn phát triển mạnh và không kiểm soát được.

Do thời tiết: Sự thay đổi liên tục của thời tiết hoặc quá khô hoặc quá ẩm đều khiến mái tóc dầu bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Đặc biệt, khi thời tiết nóng bức, mồ hôi ra nhiều kết hợp với dầu trên da đầu làm cho bạn càng cảm thấy bức bối, khó chịu.

Vì sao nên chọn dầu gội dành riêng cho tóc dầu

Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc chăm sóc da đầu thực sự không có gì là khó khăn. Da đầu nào cũng có thể sử dụng được những loại dầu gội thông thường. Nhưng đây thực sự là quan điểm sai lầm dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là mái tóc.

Với da đầu nhờn, có nhiều dầu thường làm cho mái tóc bết dính và dễ bị gãy rụng hơn. Điều này làm cho tóc trông kém sức sống và gây ảnh hưởng không nhỏ tới ngoại hình. Những bạn có mái tóc dầu và mỏng thì việc sử dụng dầu gội chuyên dụng sẽ giúp cải thiện vấn đề về tóc bết dính, phục hồi hư tổn do nhuộm, ép gây nên.

Không phải cấu tạo của các loại dầu gội đều như nhau, bạn cần phải tìm những loại dầu gội thực sự phù hợp với da đầu, chất tóc cũng như là kiểu tóc hiện tại của bạn. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn lựa chọn dầu gội dành cho da đầu bị nhờn:

  • Nên chọn loại dầu gội có hoạt chất hoạt động dịu nhẹ.
  • Độ cân bằng pH ở mức lớn hơn 6 để không làn thương tổn làn da đầu nhạy cảm.
  • Hạn chế dùng các sản phẩm có tính dưỡng ẩm quá nhiều.
  • Ưu tiên chọn những loại dầu gội thảo dược, chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, giúp dưỡng tóc an toàn, tránh sử dụng dầu gội có nhiều hóa chất.

Có thể bạn quan tâm: 5 bước gội đầu hết sạch gàu, sạch da đầu, không bết tóc

Top 7 loại dầu gội hàng đầu dành cho tóc dầu, bết

1- Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân

1- Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân 1

Các chuyên gia khuyên chúng ta dùng dầu gội dược liệu vì được chiết xuất hoàn toàn từ những nguyên liệu thảo dược lành tính, không gây tổn thương cho da đầu, đặc biệt có chứa các thành phần kiềm chế việc tăng tiết chất dầu của tuyến bã nhờn.

Vì vậy, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Sản phẩm trải qua quá trình chế biến hiện đại, công thức tiên tiến, được kiểm chứng lâm sàng nên rất an toàn với người sử dụng. Mọi da đầu đều có thể sử dụng được, nhất là với người có da đầu nhiều dầu thì sản phẩm này còn ức chế sự hoạt động mạnh mẽ của tuyến nhờn, giúp tóc hết bị bết dính và trở nên bồng bềnh, mềm mượt hơn.

Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân có sự kết hợp của 13 loại Dược liệu cổ truyền (bạch quả, hà thủ ô, bồ kết, ngũ sắc, hương nhu, mần trầu, núc nắc, hoắc hương, vỏ bưởi, sả chanh, dâu tằm…) cộng thêm với các thành phần dưỡng tóc hiệu đại, giúp nuôi dưỡng mái tóc từ gốc làm tóc chắc khỏe, mềm mượt và bồng bềnh. Trong đó:

  • Bạch quả, hà thủ ô: tăng cường quá trình tuần hoàn máu dưới da đầu, làm chặt chân các sợi tóc từ đó dưỡng tóc từ gốc, cung cấp dinh dưỡng để mầm tóc phát triển và giúp tóc chắc khỏe.
  • Bồ kết, ngũ sắc, mần trầu, hoắc hương, núc nắc: làm sạch tóc, kiềm chế dầu và giảm gàu, ngứa.
  • Hương nhu, sả chanh, tinh dầu vỏ bưởi: mở nang tóc, kích thích quá trình mọc tóc và giảm tiết dầu hiệu quả.
  • Vitamin E, dầu Olive, dâu tằm: dưỡng ẩm và cung cấp dinh dưỡng toàn diện cho tóc.

Đánh giá sản phẩm:

  • Thành phần bao gồm là nguyên liệu thiên nhiên hoàn toàn lành tính nên rất an toàn cho người sử dụng.
  • Có 3 dòng khác nhau để cho bạn lựa chọn, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân (chai nâu) phù hợp cho tóc thường. Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc (chai xanh) phù hợp cho tóc bị khô xơ, hư tổn. Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh (chai vàng) hương hoa, phù hợp cho tóc bị dầu và bết.
  • Sử dụng sản phẩm giúp sạch da đầu, hết ngứa, không bị bóng dầu trong thời gian dài giúp bạn có được mái tóc bồng bềnh và dài mượt như ý.
  • Để tóc thêm mềm mượt bạn có thể sử dụng kết hợp thêm dầu xả dược liệu Nguyên Xuân.

Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều. Khi gội đầu, bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ thoa đều ra lòng bàn tay rồi thoa lên đầu. Mát-xa nhẹ nhàng từ chân tóc tới ngọn tóc để loại bỏ các bụi bẩn và tạo cảm giác thư thái nhất cho mình. Tuyệt đối không nên gãi mạnh vì chúng sẽ làm tổn thương da đầu và tác động mạnh đến tuyến nhờn.

Sản phẩm dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân thuộc công ty dược phẩm Hoa Linh – là công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam với rất nhiều sản phẩm được tin dùng bao gồm: Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, thuốc ho Bảo Thanh, kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu,….

Giá bán trên thị trường:

  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân nâu: giá 62,000đ chai 250ml.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân vàng: giá 75,000đ chai 250ml.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân xanh: giá 68,000đ chai 250ml.

Mua sản phẩm chính hãng TẠI ĐÂY

2- Dầu gội TRESemme Expert Selection Salon Detox

2- Dầu gội TRESemme Expert Selection Salon Detox 1

Thương hiệu dầu gội Tresemme nổi tiếng của công ty Godefroy, thành lập tại Mỹ vào năm 1947. Năm 2010 được tập đoàn đa quốc gia Unilever mua lại. Nếu bạn đang bị mái tóc dầu mà chưa lựa chọn được loại dầu gội nào phù hợp, nên tham khảo sản phẩmTresemme Deep Cleansing Shampoo For Oily Hair. Dòng dầu gội này phù hợp cho các bạn trong độ tuổi từ 18 – 40. Bạn nên chọn Tresemme detox chai màu xanh, vì đây là dòng dầu gội dành riêng cho những mái tóc bị bết dầu.

Thành phần chính bao gồm gừng và trà xanh. Đây là hai nguyên liệu có tác dụng làm sạch hiệu quả, an toàn và lành tính cho người sử dụng.

Đánh giá sản phẩm:

  • Bao bì đẹp, bắt mắt, sang trọng.
  • Dạng chai có vòi xịt nên dễ dàng để sử dụng.
  • Dung tích chai lớn nên sử dụng được lâu dài.
  • Sử dụng dầu gội giúp làm sạch da dầu, loại bỏ đi bụi bẩn và dầu thừa, đồng thời giúp tóc hồi phục nhanh chóng, không gây ra tình trạng bết dầu.
  • Hương thơm thoang thoảng, dịu mát cả ngày khiến bạn luôn cảm thấy dễ chịu.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này cũng có những nhược điểm sau: khi gội đầu, do chúng thanh lọc mái tóc nên lọc luôn đi những dưỡng chất có trên tóc làm cho tóc của bạn thường hơi khô. Vì thế, khi sử dụng sản phẩm này, bạn nên dùng thêm dầu xả và dầu ủ để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc.

Giá bán sản phẩm trên thị trường: 169k/ 650ml.

3- Dầu gội Kiehl’s Tea Tree Shampoo For Oily Hair

3- Dầu gội Kiehl’s Tea Tree Shampoo For Oily Hair 1

Kiehl’s được biết đến là thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da mặt dành cho phái đẹp. Bên cạnh các dòng sản phẩm này, thương hiệu còn có các sản phẩm chăm sóc tóc được nhiều người đánh giá cao, nổi bật là dầu gội Kielh’s Tea tree cho tóc dầu.

Thành phần bao gồm:

  • Tinh dầu Argan được chiết xuất từ cây Argan, có tác dụng kiềm chế dầu khá hiệu quả. Các loại axit béo có chứa trong tinh dầu Argan như là: vitamin E, Omega 6 và Omega 9 sẽ cải thiện tình trạng tóc dầu ngay từ những lần sử dụng đầu tiên.
  • Dầu gội còn có chiết xuất từ quả của cây Babassu, cung cấp độ ẩm cần thiết giúp mái tóc mềm mượt.

Đánh giá sản phẩm:

  • Hiệu quả tốt trong việc dưỡng ẩm, kiểm dầu giúp tóc bớt dầu nhờn, bết dính.
  • Hương thơm dễ chịu, nhẹ mát suốt ngày dài.
  • Chai dầu gội thiết kế tiện lợi khá dễ dàng sử dụng.

Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm là giá bán khá cao nên nhiều bạn không có điều kiện để sử dụng. Giá bán trên thị trường: 800k/ chai.

Có thể bạn quan tâm: Bật mí những mẹo khắc phục tình trạng tóc nhanh bết dính.

4- Dầu gội Klorane

4- Dầu gội Klorane 1

Là thương hiệu từ Pháp, được khá nhiều người biết đến. Dầu gội Klorane được chiết xuất từ rễ cây tầm ma có công dụng ức chế quá trình sản xuất bã nhờn da đầu. Đồng thời ngăn chặn sự di chuyển của chúng, nuôi dưỡng mái tóc càng thêm bồng bềnh, mượt mà. Ngoài ra còn có các thành phần dưỡng chất khác như: vitamin B5, vitamin B6, vitamin B8, Glycerin và chất làm sạch dịu nhẹ.

Dầu gội Klorane dành cho mái tóc dầu nhờn nhanh bết dính. Đánh giá về dòng sản phẩm này của các chị em:

  • Bao bì đơn giản nhưng đẹp mắt, chứa đầy đủ các thông tin cần thiết về sản phẩm.
  • Chai nhựa màu xanh lá cây nhìn khá ưng mắt, chắc chắn.
  • Mùi thơm đậm chất thảo dược, mùi của cỏ cây, hóa lá nên rất dễ chịu.

Tuy nhiên, bạn có thể sẽ thấy không quen khi lần đầu sử dụng Klorane, vì chúng tạo rất ít bọt, nhưng vẫn làm sạch được da đầu. Mỗi khi dùng, bạn nên thoa và mát xa từ 5 – 7 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào được bên trong tóc. Do sản phẩm tạo ít bọt nên khi xả tóc sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Nếu bạn muốn mái tóc của mình càng mượt mà, óng ả hãy sử dụng kèm thêm dầu xả hoặc mặt nạ ủ tóc.

Giá bán trên thị trường: Chai 200ml giá 270k, chai 400ml giá 370k.

5- Dầu Gội Fascinelle Reequilibrating

5- Dầu Gội Fascinelle Reequilibrating 1

Đây là loại dầu gội được sản xuất bởi hãng Fascinelle của Pháp. Loại dầu gội khá phổ biến dành cho mái tóc dầu và mỏng. Khi sử dụng giúp làm sạch dầu thừa và bụi bẩn trên tóc và da dầu, mái tóc của bạn bồng bềnh và suôn mượt hơn.

Nếu bạn đang lo lắng về mái tóc bị bết dính, Fascinelle Reequilibrating giúp bạn xóa tan nỗi lo, lấy lại sự tự tin vốn có. Khi mái tóc không còn bị bóng dầu, tóc cũng sẽ bớt rụng hơn. Thành phần trong dầu gội có tác dụng cân bằng Hydrolipid tự nhiên nên an toàn cho da cũng như sức khỏe của bạn. Do đó, nếu bị mái tóc dầu nhờn, bạn nên tham khảo lựa chọn này.

6- Dầu gội Yves Rocher Purifying Shampoo

6- Dầu gội Yves Rocher Purifying Shampoo 1

Là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Yves Rocher, dành cho mái tóc nhiều dầu nhờn và bết dính được khá nhiều chị em đánh giá tốt.

Thành phần bao gồm:

  • Dầu gội có chứa chiết xuất yến mạch hữu cơ có tác dụng làm dịu, giảm bị kích ứng da đầu do viêm nhiễm. Ngoài ra, nó còn giúp làm sạch da, kiểm soát dầu đồng thời tăng cường độ ẩm cho mái tóc.
  • Vitamin E: bảo vệ tóc tránh khỏi các tác nhân gây hại như khói bụi, ánh nắng mặt trời…
  • Cây tầm ma: cân bằng độ pH, loại bỏ dầu nhờn, trị gàu và làm sạch tóc.
  • Một số dưỡng chất khác: dầu jojoba, lá dâu tằm, ngọn thông trắng, hoa cúc …
  • Không có silicone và paraben để bảo vệ cho sức khỏe người sử dụng.

Đánh giá sản phẩm:

  • Chai dầu gội có thiết kế bắt mắt, khá dễ nhìn.
  • Dầu gội dạng gel ít tạo bọt nên tiêu hao nhiều.
  • Hạn sử dụng ngắn (6 tháng) nên cần kiểm tra kỹ trước khi mua.
  • Mùi thơm tự nhiên của cây cỏ nên khá dễ chịu.

Chỉ cần dùng khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy tóc bớt bết hơn, không có gàu, không gây ngứa. Tuy nhiên, tóc không được mềm mượt như trước nên bạn cần dùng thêm dầu xả để dưỡng thêm. Giá bán thị trường: 198k/ 300ml.

7- Dầu gội Rainforest Balance Shampoo The Body Shop

7- Dầu gội Rainforest Balance Shampoo The Body Shop 1

Là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm The Body Shop khá nổi tiếng với mức độ thân thiện với môi trường.

Trong thành phần có dầu pracaxi được chiết xuất từ cây tầm ma trắng, lô hội và tảo biển, hỗ trợ bạn điều tiết lượng bã nhờn trên da đầu, giúp hạn chế tình trạng tóc bết dính. Ngoài ra, cảm giác mát lạnh nhẹ nhàng mà dầu gội mang lại sẽ giúp bạn thư giãn và sảng khoái.

Thiết kế sản phẩm nhỏ nhắn, thông tin nổi bật trên bao bì, nắp bật khá tiện lợi. Hình dáng tuy khá đơn giản nhưng không kém phần hiện đại.

Giá bán sản phẩm trên thị trường: 250k/ chai 250ml.

Hi vọng bài viết trên có thể giúp bạn lựa chọn ra loại dầu gội dành riêng cho mình. Ngoài ra, cần lưu ý, mua các sản phẩm chính hãng, cẩn trọng với các loại hàng nhái, hàng kém chất lượng vì có thể làm mái tóc bạn bị bết dính trầm trọng hơn.

Rate this post

Viết một bình luận