Cây May Mắn Là Cây Gì? Ý Nghĩa Và Cách Chăm Sóc Cây Hiệu Quả

Cây May Mắn Là Cây Gì? Ý Nghĩa Và Cách Chăm Sóc Cây Hiệu Quả

Cây may mắn là loại cây phong thủy thường dùng để trang trí nội thất, mang nhiều ý nghĩa và giá trị cho không gian. Cây may mắn đúng như tên gọi mang lại sự may mắn, tài lộc và mát mẻ vào không gian, là loại cây được nhiều người ưa chuộng. Cùng tìm hiểu sâu hơn về cây may mắn và ý nghĩa phong thủy của cây tại đây.

cây may mắn 1

Cây may mắn mang lại may mắn và tài lộc

Cây may mắn là cây gì?

Cây may mắn là loại cây có kích thước nhỏ, có chiều cao từ 15 – 25cm, lá màu xanh đậm, mặt lá nhẵn. Thân cây dạng gỗ nhưng nhỏ, dễ uốn tạo thành nhiều hình khác nhau.

Cây may mắn nhỏ nhắn, các lá mọc chi chít với nhau, nhỏ nhắn và thành chùm, thường mọc trên ngọn của cành. Chùm lá cây có thể dễ dàng cắt tỉa thành nhiều hình thù khác nhau, các tạo hình đẹp, phần đất trồng cây phủ thêm lớp cỏ phía trên để tăng tính thẩm mỹ cho cây.

cây may mắn 2

Cây may mắn nhỏ nhắn, dễ thương nên rất được yêu thích, ngoài ra nó còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy nên thường được đặt trên bàn làm việc, hoặc là món quà trong các dịp đặc biệt cho người thân yêu. Cây may mắn còn có tên gọi khác là cây may mắn tài lộc nên rất nhiều người yêu thích và mua chúng về để ở phòng khách, bàn làm việc,…

Cây may mắn tuy nhỏ nhưng có thể điều hòa không khí, tăng độ ẩm trong không khí, thanh lọc không khí mang lại sự tươi mát cho không gian giúp bạn thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Trong văn phòng nơi có nhiều các thiết bị điện tử, phải nhìn màn hình thời gian dài thì nên trồng cây may mắn, không phải chỉ để mang lại tài lộc và may mắn mà còn giúp hút bức xạ độc từ màn hình, bảo vệ mắt, giúp giảm stress và thư giãn.

cây may mắn 3

Cây may mắn giúp bảo vệ mắt khỏi bức xạ từ màn hình điện tử

Ý nghĩa cây may mắn trong phong thủy

Cây may mắn là cây gì mà lại được yêu thích nhiều vậy? Vì mang lại giá trị thẩm mỹ cao và cả ý nghĩa phong thủy của nó. Tên gọi cây đã nêu bật ý nghĩa của loại cây cảnh này, mang đến tài lộc, may mắn thúc đẩy năng lượng tích cực giúp cuộc sống và công việc của bạn cân bằng và suôn sẻ.

cây may mắn 4

Cây may mắn là biểu tượng của sự đoàn kết, sung túc và chung thủy, là món quà ý nghĩa và đặc biệt cho người bạn yêu thương trong những dịp lễ tết.

Cây may mắn nên đặt ở đâu?

Cây may mắn ưa bóng râm và nắng nhẹ, nên đặt cây ở những nơi thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp chiếu rọi. Để cây ở bất kì nơi nào có điều kiện như trên, như trên bàn làm việc, trên kệ tủ, trên tivi,…

Cây may mắn hợp tuổi nào nhất

Cây may mắn hợp với tuổi nào nhất? Cây thuộc mệnh mộc nên những người mệnh Kim, Thủy, Thổ, Mộc đều là mệnh thích hợp nhất trồng loại cây này. Vì theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc thì các mệnh này giúp cân bằng năng lượng đem đến tài lộc, may mắn và sự gắn kết các mối quan hệ.

Đặc biệt những người mệnh mộc và mệnh Hỏa, vì mộc sinh hỏa. Hai mệnh này trồng cây may mắn sẽ là hai mệnh hưởng được giá trị phong thủy cao nhất của cây. Cây may mắn trong phong thủy có nhiều ý nghĩa.

Cách trồng cây may mắn hình khối

Chùm lá cây may mắn hay được tỉa thành hình đồng tiền, hình trái tìm và các hình thù dễ thương khác, làm không gian, phong cảnh trở nên sinh động hơn. Nếu bạn muốn trồng cây may mắn thì hãy tìm hiểu cách trồng cây may mắn hình khối hãy lưu ý những điều sau nhé:

cây may mắn 5

Trồng cây may mắn giúp không gian nhà bạn thêm phần sinh động, thiên nhiên

Lựa chọn hạt giống

Nên lựa các hạt giống to, đều, mẩy và không bị sâu bệnh, dùng mắt thường để phân biệt các hạt giống tốt và hạt giống xấu. Nếu bạn mua hạt giống ngoài cửa hàng thì tỉ lệ nảy mần sẽ cao hơn, vì hạt giống này đã được qua xử lý.

Chọn chậu thích hợp

Vì cây có thân nhỏ, tạo hình chủ yếu ở ngọn cây và chiều cao chỉ từ 15 -20cm nên chậu cây hình tròn, hình bầu giúp cố định cây giúp cây sinh trưởng tốt và quan trọng là có tính thẩm mỹ rất cao.

Ngoài ra cây thích bóng râm, độ ẩm cao, nhiệt độ từ 20 – 25 độ C, nên cây dạng hình bầu, hình trụ có độ dày lớn sẽ giúp giữ ẩm cao cho cây. Chậu cây màu trắng thường được sử dụng vì nó làm nền cho hình thù của cây, màu xanh và dáng cây sẽ nổi bật làm tăng tính thẩm mỹ.

Nhân giống cây tích hợp

Cây may mắn nhân giống bằng cách gieo hạt, hạt giống sau khi được chuẩn bị sẽ gieo xuống đất. Đất nên tươi xốp và nhiều chất dinh dưỡng để hạt dễ nẩy mầm, gieo hạt bằng cách rải chúng lên bề mặt đất, hoặc đào hố cách nhau 1 – 3cm và gieo hạt, tránh gieo hạt chồng chéo nhau.

Khi cây may mắn mọc và phát triển lên bạn cần chăm sóc và để ý thường xuyên, vì cây phát triển tốt dễ đan chéo và cuốn lấy nhau. Trong trường hợp đó, bạn dùng tay thông thường tách các thân cây ra và định hướng lại.

Các kỹ thuật trồng cây

Sau khi gieo hạt, hạt sẽ nảy mần và phát triển thành cây nhỏ trong vòng 1 đến 2 tháng, sau đó có thể tiến hành trồng vào chậu. Sau khi cây được trồng vào chậu thì nên bỏ đất và cố định rễ và thân cây.

Sau khi đã cố định rễ và thân bạn có thể thỏa thích sáng tạo các dáng, tư thế của cây, ví dụ uốn hình trái tim. Lưu ý khi uốn, tạo dáng bất kì hình thù nào bạn nên từ từ, từng ngày một uốn nắn để cây quen với nếp và giữa nếp lâu sẽ đẹp hơn.

cây may mắn 6

Cây may mắn được uốn từ từ thành nếp hình trái tim

Cách chăm sóc cây may mắn

Cách trồng cây may mắn và chăm sóc đơn giản tại nhà để cây may mắn mang lại tài lộc, may mắn và không khí mát lành, sạch sẽ cho không gian. Cùng lưu ý một vài điều sau đây:

Tưới nước

Cây may mắn nhỏ, nên không cần quá nhiều nước, chỉ nên tưới 2 -3 lần trên tuần và tủy vào thời tiết, độ ẩm như thế nào. Đối với thời tiết nắng gắt, độ ẩm thấp dễ làm cây mất nước thì nên tưới nước thường xuyên.

Khi trời mát, độ ẩm cao cây không bị mất nước và không cần cấp quá nhiều nước. Chỉ nên tưới phun xương lên phần lá, cành và thân cây, đảm bảo luôn cung cấp dủ lượng nước cho cây, tránh để lá bị héo, thân cây khô.

cây may mắn 7

Dinh dưỡng

Cây không cần quá nhiều chất dinh dưỡng, 2-3 tháng bón phân NPK một lần để màu lá cây luôn xanh và đẹp nhất. Nên hòa phân với nước và tưới cho cây, không bón trực tiếp sẽ làm sót rễ và chết cây.

Nhiệt độ

Nhiệt độ cây may mắn sinh trưởng và phát triển tốt nhất là từ 20 – 25 độ C, nên thời gian gieo trồng cây thích hợp nhất là vào tháng 8, 9, 10. Nhiệt độ 3 tháng này mát mẻ, không quá lạnh, có độ ẩm cao giúp cây phát triển tốt.

Khi đặt cây trong nhà cần lưu ý nhiệt độ phòng, không để nhiệt độ thay đổi đột ngột, nóng quá hoặc lạnh quá làm cây bị sốc và chết.

Phòng trừ sâu bệnh

Cây dễ bị tấn công từ sâu, bọ, rệt và các loại côn trùng khác. Bạn nên chú ý và khắc phục kịp thời, hạn chế dẫn đến chết cây. Các hiện tượng như rụng lá, khô lá, lá héo úa là do chưa chăm sóc đúng cách, do bạn tưới quá nhiều nước hoặc để cây quá lâu dưới ánh nắng mặt trời.

cây may mắn 8

Chăm sóc cây đúng cách để phòng trừ sâu bệnh

Nên mua cây may mắn ở đâu giá rẻ?

cây may mắn 9

Bạn đang thắc mắc nên mua cây tài lộc may mắn ở đâu giá rẻ? Cây may mắn trung bình có giá từ bao nhiêu tới bao nhiêu? Hiện nay trên thị trường giá một cây may mắn dao động từ 150.000 đến 300.000 VNĐ.

Bạn có thể tìm mua cây cảnh uy tín tại các shop cây cảnh hoặc đến với Sân Vườn Sài Gòn để lựa cho mình một chậu cây may mắn đẹp, ưng ý nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu.

Rate this post

Viết một bình luận