chợ đồng xuân – Tin tức cập nhật mới nhất tại Tienphong.vn | Kết quả trang 1

Nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều chợ ở Hà Nội vẫn mở cửa dè dặt

Nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều chợ ở Hà Nội vẫn mở cửa dè dặt

TPO – Hà Nội áp dụng nới lỏng giãn cách trong đó chợ dân sinh được hoạt động trở lại, tuy nhiên không ít chợ ở Hà Nội vẫn đóng cửa, một số trở lại hoạt động dè dặt, ít gian hàng có hoạt động mua bán.

Hơn 2000 gian hàng không thiết yếu ở chợ Đồng Xuân đóng cửa

Hơn 2000 gian hàng không thiết yếu ở chợ Đồng Xuân đóng cửa

TPO – Bắt đầu từ hôm nay (19/7), chợ Đồng Xuân (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xây dựng phương án triển khai, bố trí khu vực kinh doanh các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu người dân. Đối với mặt hàng không thiết yếu đơn vị cho tạm ngừng kinh doanh theo đúng tinh thần Công điện 15 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Hà Nội phố xá vắng hoe, hàng quán đóng cửa im ỉm vì COVID-19

Hà Nội phố xá vắng hoe, hàng quán đóng cửa im ỉm vì COVID-19

TPO – Ngày cuối tuần, đường phố Hà Nội lại rất ít người và xe cộ. Các cửa hàng, quán xá chuyển hình thức “bán mang về” khiến một số tuyến phố thường đông khách trở nên vắng vẻ.

Ảnh người dân không đeo khẩu trang tại chợ Đồng Xuân

Dịch tái bùng phát phức tạp, người dân đến chợ đầu mối Hà Nội vẫn ‘quên’ khẩu trang

TPO – Giữa lúc dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tại các chợ đầu mối lớn, người dân vẫn thờ ơ không đeo khẩu trang, tập trung đông người.

Đại gia bất động sản thường nhằm vào các khu đất vàng của các doanh nghiệp cổ phần hóa (Ảnh minh họa)

Đại gia bất động sản chỉ nhắm vào ‘đất vàng’ của doanh nghiệp cổ phần hóa

TPO – “Nhiều trường hợp cổ phần hóa người ta chỉ nhằm vào đất đai, nơi nhiều doanh nghiệp sở hữu quỹ đất lớn, nằm rải rác ở khắp các tỉnh, thành”, TS. Vũ Đình Ánh nhận định.

Đồ chay rằm tháng 7: Ảm đạm từ vụ ngộ độc thực phẩm

Đồ chay rằm tháng 7: Ảm đạm từ vụ ngộ độc thực phẩm

TPO – Thay vì sôi động như mọi năm, năm nay, dù đang bước những ngày cao điểm kinh doanh đồ cúng chay bỗng trở nên dè dặt bởi vụ ngộ độc pate chay vừa qua. Người bán e ngại, người mua sụt giảm vì sợ.

Chợ Đồng Xuân

Nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy tại các chợ

Chương trình “An toàn phòng cháy, chữa cháy” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội sản xuất và sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã đề cập đến công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy tại các khu chợ dân sinh – nơi tập trung nhiều hàng hóa và lượng người qua lại đông đúc.

Chợ Đồng Xuân những ngày này luôn trong tình trạng ế ẩm

Hàng trăm tiểu thương chợ Đồng Xuân xin miễn, giảm tiền thuê ki ốt vì dịch

TPO – Hàng trăm tiểu thương tại chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa gửi đơn yêu cầu miễn giảm, hỗ trợ nộp tiền thuê ki ốt do những khó khăn gặp phải khi dịch Covid-19 ập đến.

Cháy chợ Đồng Xuân ở Berlin, khói đen bốc lên ngùn ngụt

Cháy chợ Đồng Xuân ở Berlin, khói đen bốc lên ngùn ngụt

Các hãng tin địa phương cho biết tin báo cháy tại chợ Đồng Xuân của người Việt tại Berlin, Đức, được ghi nhận vào lúc 12h ngày 4/7. Giao thông được hạn chế ở khu vực.

Hà Nội chấn chỉnh ngay một số gian hàng không đúng quy định tại festival ở Hoàng thành. Ảnh: NGUYÊN KHÁNH

Bát nháo Festival văn hóa Hoàng thành

TP – Tên gọi hoành tráng, thời gian kéo dài năm ngày nhưng Festival văn hóa truyền thống Việt Nam giao lưu văn hóa quốc tế 2019 diễn ra ở Hoàng thành chẳng khác nào cái chợ bát nháo, lộn xộn.    

Tiểu thương tụ tập phản đối trước thông tin xây chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại.

Tiểu thương phản đối xây lại chợ Đồng Xuân

TP – Ngày 9/4, hàng trăm tiểu thương tụ tập trước cửa chợ Đồng Xuân, căng băng rôn phản đối sau khi có thông tin phá chợ Đồng Xuân để xây trung tâm thương mại. Trong cuộc đối thoại với người dân sau đó, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, không có chủ trương xây chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại.

Tiểu thương căng băng rôn phản đối thông tin xây mới chợ Đồng Xuân

Tiểu thương căng băng rôn phản đối thông tin xây mới chợ Đồng Xuân

TPO – Sáng nay, 9/4, hàng trăm tiểu thương chợ Đồng Xuân (Hà Nội) đã căng băng rôn, biểu ngữ, tập trung phản đối trước thông tin phá chợ Đồng Xuân để xây trung tâm thương mại.

Chợ Đồng Xuân - Bắc Qua sẽ được nâng cấp thành trung tâm thương mại.

Chợ Đồng Xuân sắp thành trung tâm thương mại?

TPO – Để khu vực Đồng Xuân – Bắc Qua thật sự phát triển thành trung tâm dịch vụ, thương mại chất lượng cao, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển kinh tế – xã hội của quận và thành phố Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đang lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia để đưa ra các ý kiến, giải pháp tối ưu.  

Tặng iPhone 5 màu trắng cho ai nhặt được chiếc ví và trả lại chủ nhân.

Treo thưởng iPhone 5 cho người nhặt được ví gây sốt

Một nam thanh niên “treo thưởng” trên facebook: “Tặng iPhone 5 cho ai nhặt được chiếc ví tại Times City” khiến cư dân mạng sốt xình xịch.

Hướng dẫn sử dụng của loại thuốc Gold Fly ghi có tác dụng kích dục, bên ngoài bao bì có nhiều hình ảnh nhạy cảm

Bắt xe thương binh chở thuốc kích dục?

TPO – Theo lái xe thương binh khai báo, ông chỉ nhận chở thuê số hàng (bao tải chứa khoảng 50 nghìn viên nén nghi là thuốc kích dục) từ chợ Đồng Xuân về khu vực Cầu Giấy, không biết bên trong chứa hàng gì.   

Ban quản lý chợ Đồng Xuân có áp đặt giá?

Ban quản lý chợ Đồng Xuân có áp đặt giá?

TP – Liên tiếp 2 buổi chiều ngày 20 và 21/11, hơn 100 hộ kinh doanh tại chợ Đồng Xuân đã tụ tập phía cổng chợ, tràn ra đường để phản đối quyết định tăng giá thuê sạp, ki-ốt mà Công ty CP Đồng Xuân đưa ra cho giai đoạn 2015 – 2019.

Miền đất nhung nhớ

Miền đất nhung nhớ

TP – Người Việt mấy nghìn năm tao loạn luôn phải li hương tìm đến những miền đất yên ổn làm ăn. Đặc thù tâm lí nhớ quê hương có lẽ là nét đặc trưng trong con người Việt. Người già nhàn tản ngồi nhớ quê hương bản quán. Người trung tuổi tất bật làm ăn cũng dành những phút thư thái hiếm hoi nhớ về quê nhà. Trẻ con xa nhà thường không biết trình bày nỗi nhớ của mình thế nào ngoài việc khóc lóc mè nheo. Người Việt xa tổ quốc có lẽ nỗi nhớ đã trở nên thường trực không kể tuổi tác, chính kiến, công việc.

Phố cổ Hà Nội ngày ấy và bây giờ

Phố cổ Hà Nội ngày ấy và bây giờ

36 phố phường Hà Nội ngày nay vẫn giữ được những đường nét kiến trúc cách đây nhiều thập kỷ. Không khó để nhận ra các con phố Hàng Bông, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân… dù có thời điểm bị chiến tranh tàn phá dữ dội.

Ảnh hiếm 'thương mại vỉa hè' Hà Nội những năm 90

Ảnh hiếm ‘thương mại vỉa hè’ Hà Nội những năm 90

Những năm 90, nền kinh tế ‘bung ra’ thời hậu bao cấp biến vỉa hè Thủ đô thành nơi sản xuất, buôn bán đủ mọi mặt hàng để có thể kiếm ra đồng tiền.

Thành tựu kinh tế 60 năm của Thủ đô qua những bức ảnh

Thành tựu kinh tế 60 năm của Thủ đô qua những bức ảnh

Triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế của Thủ đô 60 năm qua tại Bảo tàng Hà Nội được chia làm 3 giai đoạn 1954-1975, 1975-1986 và 1986-2014, giúp người xem hình dung được phần nào sự phát triển kinh tế của Hà Nội qua các thời kỳ.

Nghệ sĩ Công Lý trong phim Bão qua làng.

Lần hút chết nhớ đời của Công Lý

Công Lý bảo đời anh thế mà may, tưởng đã “toi” vì cảm lạnh khi đóng phim “Bão qua làng”, nhờ trời thương nên vẫn cho sống qua cái phen lận đận ấy.

Chùm ảnh phố cổ Hà Nội những năm 1990

Chùm ảnh phố cổ Hà Nội những năm 1990

Nhiếp ảnh gia Đức Hans-Peter Grumpe đã đi khắp 3 miền Việt Nam giai đoạn 1991-1993 và xây dựng cho mình kho ảnh khổng lồ lên tới 1.600 tấm ảnh về 20 tỉnh thành trên khắp đất nước.

Các tiểu thương cho rằng rất khó để chứng minh nguồn gốc các sản phẩm tại chợ Đồng Xuân vì đa số quá trình nhập hàng không có hóa đơn gốc. Ảnh: Anh Quân

Hàng lậu, nhái từ Trung Quốc ngập chợ Đồng Xuân

Tiểu thương tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) hàng năm đều cam kết về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, không bán hàng lậu và hàng nhái. Tuy nhiên, phần lớn đều cho rằng điều này rất khó khả thi.

[ẢNH] Hàng hóa bên trong chợ Đồng Xuân

[ẢNH] Hàng hóa bên trong chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là chợ đầu mối bán buôn lớn, cung hàng cho nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Vải, quần áo cũng là ngành hàng quan trọng tại chợ Đồng Xuân nhưng đa số đều xuất xứ từ Trung Quốc. 

Hàng hóa không rõ nguồn gốc vẫn được bày bán trong chợ Đồng Xuân. Ảnh: Hồng Vĩnh

Cam kết “kinh doanh sạch”: Tuyên truyền để lấy điểm?

TP – Chuyện lạ khi chợ Đồng Xuân (Hà Nội), điểm nóng của hàng không nguồn gốc, được lực lượng quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với ban quản lý chợ áp dụng mô hình “kinh doanh sạch”. Năm nào cũng cam kết “sạch”, nhưng thực tế ra sao?

Gia đình NSƯT Thu Quế

Nghệ sỹ và cơm nhà

TP – Làm nghệ sỹ đồng nghĩa với sinh hoạt thất thường. Nhưng vẫn có những nghệ sỹ cố gắng gắn kết gia đình mà đầu tiên là nhờ bữa cơm nhà.

Thạch được bóc khỏi vỏ để chuẩn bị đóng gói. Ảnh: Lan Anh.

Thạch đen đựng bằng xô tơ hơ giữa chợ Đồng Xuân

Thạch đen được đựng trong những xô sắt đã hoen gỉ, có dung tích khoảng 10 lít. Thạch thường xuyên phơi nắng, dù mưa to, gió bụi cỡ nào vẫn không được che đậy.

Trang sức Trung Quốc giá bèo bán ngập chợ Hà Nội

Trang sức Trung Quốc giá bèo bán ngập chợ Hà Nội

Theo lời hướng dẫn của một số tiểu thương chuyên bán nữ trang xi mạ ở Hà Nội, muốn mua các loại nữ trang này chỉ cần đến chợ Đồng Xuân loại gì cũng có, bán nhan nhản với giá 50 nghìn đồng/kg. 

Bãi đỗ Gia Ngư bị lực lượng trông xe không phép “chặn đầu”

Hà Nội: Trông xe lậu ở phố cổ thỏa sức ‘chặt chém’

TP – Thành phố Hà Nội vừa chính thức mở rộng thêm 6 tuyến phố đi bộ: Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện. Tuy mới hoạt động nhưng tình trạng trông giữ xe lộn xộn đã trở thành “điểm nóng” tại khu vực này.

Nhiều sản phẩm giả các nhãn hiệu nổi tiếng chỉ có giá vài ngàn đồng (ảnh minh họa)

Giật mình, ‘hàng hiệu’ bán giá… vài chục nghìn

Đồng hồ đeo tay hiệu Gucci được bán với giá 70.000 đồng, kính mắt hiệu Rayban giá 50.000đồng/chiếc, áo khoác nỉ nam hiệu Nike giá 100.000 đồng/chiếc, nước hoa Chanel 50.000 đồng/lọ.

Rate this post

Viết một bình luận