Cài đặt cổng thanh toán cho Shopify

Mời bạn xem thêm tại Video dưới đây:

Trong bài viết này Duyalex sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt cổng thanh toán  cho Shopify. Có thể khẳng định rằng, trong kinh doanh online vấn đề thanh toán là khâu quan trọng nhất vì nó liên quan trực tiếp đến ví tiền của khách hàng. Trong thanh toán Quốc tế, khi khách hàng nhập vào thẻ tín dụng hoặc địa chỉ và mật khẩu Paypal cho bạn cũng đồng nghĩa họ trao cho bạn cái ví tiền của họ. Nếu như website của bạn không có sự tin tưởng thì chuyện khách hàng thanh toán trước khi mua hàng là điều khó xảy ra.

Thật tuyệt vời, Shopify cung cấp cho bạn một chương trình thiết lập thanh toán  vô cùng tiện lợi và đa dạng. Bạn có thể đăng kí hầu hết các cổng thanh toán tiền Quốc tế và cả đồng tiền ảo Bitcoin…

Vậy hãy bắt đầu từng bước thiết lập nó ngay thôi:

thanh toan shopify

  • Để vào quản trị thanh toán: Setting/ Payments
  • Phương thức thanh toán của Shopify được chia thành 2 hình thức chính như sau:
  • Payment gateway: Đây là tổng hợp các hình thức thanh toán thông dụng nhất. Tuy nhiên trong thực tế đối với hình thức kinh doanh vừa và nhỏ chúng ta không cần thiết sử dụng hết. Mặt khác có một số cổng thanh toán giới hạn quốc gia. Chính vì vậy tôi giới thiệu với các bạn một số phương thức tốt nhất sau đây để áp dụng cho công việc kinh doanh của bạn:

<

p style=”padding-left: 90px;”>+ Paypal: Đây là ưu tiên số một và không thể thiếu vì mức độ phổ biến và an toàn của nó. Tôi sẽ có bài hướng dẫn chi tiết hơn về cổng thanh toán Paypal. Có bốn phương án lựa chọn việc thanh toán qua Paypal trong Shopify như hình sau:

paypal shopify

<

p style=”padding-left: 150px;”>Tôi khuyên bạn nên chọn phương án số 1 – Paypal Express Checkout . 

Việc tiếp theo là bạn nhập Email Paypal đã đăng kí từ trước. Nếu chưa có tài khoản Paypal, bạn hãy đọc bài viết “Hướng dẫn tạo tài khoản Paypal” của tôi nhé.

+ Credit Cards: Tại đây Shopify cung cấp khoảng 80 cổng thanh toán phổ biến trên thế giới. Tùy thuộc vào mỗi quốc gia và điều kiện của bạn mà chọn cổng thanh toán phù hợp. Tôi khuyến nghị bạn chọn ba phương thức thanh toán là: 2Checkout, MOLPlay và Mastercard Payment Gateway Services. Cả 3 cổng thanh toán này đều được chấp nhận tại thị trường Việt Nam.

+ Alternative payments: Tại đây cung cấp một số phương thức thanh toán khác ít phổ biến nhưng cũng rất tốt ở một số thị trường Thế giới như Mỹ, Hong Kong, Anh, Canada, Nhật Bản…

Bitpay, Gocoin và Coinsbase: Là ba cổng thanh toán đồng tiền ảo Bitcoin được chấp nhận.

Paydollar: Là cổng thanh toán của Hong Kong khá thuận tiện khi thanh toán trực tiếp cho người bán thông qua trang web. Tiền sẽ về tài khoản người bán nhanh và phí rất thấp.

+ Manual payments: Là hình thức thanh toán truyền thống. Trong đó hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD) rất phổ biến và ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi kinh doanh trên thị trường Quốc tế chúng ta không nên chọn phương thức này.

  • Payment authorization: Đây là hình thức thanh toán Ủy quyền. Tức là khi khách hàng đặt lệnh mua hàng, yêu cầu thanh toán sẽ được gửi đến Ngân hàng được ủy quyền để xử lý. Sau đó phía Ngân hàng được ủy quyền sẽ thực hiện việc thanh toán cho bạn. Tuy nhiên để đơn giản hóa chúng ta không nên chấp nhận hình thức thanh toán này.

Như vậy tôi đã  hệ thống hóa cho các bạn toàn bộ công việc thiết lập các hình thức thanh toán trên Shopify. Việc của bạn là lựa chọn hình thức nào phù hợp nhất với thị trường của bạn.

Mời bạn xem thêm tại Video dưới đây:

Đăng ký Shopify Free Trial

[Tác giả]: Duyalex

3.8/5 – (10 bình chọn)

Rate this post

Viết một bình luận