Mẹo trị đau đầu khi uống rượu bia

Sau những trận rượu bia say sưa là những cơn đau đầu day dẳng, khó chịu, để giải quyết nhanh chứng đau đầu khi uống rượu bia, bạn hãy tham khảo các mẹo sau ngay.

Uống rượu bia quá nhiều, sau khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn thường gặp phải những cơn đau đầu khó chịu vô cùng. Để tránh bị đau đầu khi uống rượu bia, mọi người nên áp dụng các mẹo trị đau đầu bên dưới:

1

Trước khi uống rượu bia

Trước khi uống rượu bia

Để ngăn những cơn đau đầu ghé thăm bạn sau khi uống rượu bia, trước khi bắt đầu uống bạn nên uống 1 cốc nước đầy, mang theo 1 chai nước bên mình khi uống rượu bia, nước sẽ làm bạn tiêu hóa tốt, dễ tiểu tiện, giảm cơn say.

Hoặc bạn có thể ăn gì đó trước khi uống, nên ăn thịt trước khi uống, vì protein trong thịt sẽ giúp làm chậm quá trình chuyển hóa chất cồn lên não, giảm các cơn say, đau đầu.

2

Trong lúc uống rượu bia

Trong lúc uống rượu bia

Trong khi “nhậu”, bạn nên gọi thêm nước lọc để uống cùng với rượu bia, thêm nhiều đá lạnh vào cốc bia của bạn. Làm như vậy độ cồn sẽ giảm mà cơ thể tiêu thụ nhiều nước cũng làm bạn đi vệ sinh nhiều, hạn chế bị say.

Nếu có khả năng, hãy gọi thêm chanh, vắt nước cốt vào cốc nước lọc, lượng vitamin C, kali, đường tự nhiên có trong chanh sẽ giúp tăng lượng đường bị thiếu hụt do uống rượu bia gây ra cho cơ thể.

Khi uống rượu bia, bạn cũng nên vừa ăn vừa uống, uống thật chậm, xen kẽ bằng “kỹ thuật” nói nhiều để thời gian tiêu hao cồn được hấp thu vào trong cơ thể, giúp giảm tác hại của rượu bia.

Tuyệt đối không pha rượu với đồ uống có gas, phản ứng tạo bọt khí của hỗn hợp sẽ làm cồn trong rượu bia thấm nhanh vào máu, khiến bạn dễ say hơn.

3

Sau khi uống rượu bia

Sau khi uống rượu bia

Ngay sau khi hoàn tất buổi ăn nhậu, bạn nên uống 1 cốc nước lọc, khi về đến nhà, nếu thấy có triệu chứng đau đầu xuất hiện, bạn nên uống thêm nước, ăn nhẹ rồi đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy sẽ không bị đau đầu, mệt mỏi nhé.

4

Sáng hôm sau ngày uống rượu bia

Sáng hôm sau ngày uống rượu bia

Khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn thấy đầu đau thì không tiếp tục nằm trên giường để “giảm đau” mà nên đứng dậy, đi uống nước, uống nhiều nước nhưng nên uống chậm rãi, từ từ để cơ thể dần hồi phục

Sau đó, bạn đi tắm với nước ấm, ăn sáng, cơn đau đầu sẽ nhanh chóng giảm bớt và biến mất nhé.

Mong rằng các mẹo giải quyết cơn đau đầu khi uống rượu bia này sẽ hữu hiệu với bạn trong những ngày sắp tới. Áp dụng để xem hiệu quả của chúng thế nào ngay nhé.

Hơn 2 năm trước

1084
0

Rate this post

Viết một bình luận