3 tác dụng không ngờ tới của món tim heo hầm hạt sen – Lòng Heo

Canh tim heo hầm hạt sen là món ăn khá phổ biến và có ở hầu hết các nhà hàng sang trọng. Món canh này không chỉ bổ dưỡng mà còn sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời mà có thể bạn không ngờ tới…. 3 trong số những công dụng khiến bạn “tấm tắc” phải kể đến đó là khả năng chữa yếu sinh lí ở nam giới, chữa mất ngủ và cải thiện trí nhớ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

3 tác dụng không ngờ tới của món tim heo hầm hạt sen3 tác dụng không ngờ tới của món tim heo hầm hạt sen

Món ăn này tuy thoáng qua thì có vẻ cầu kì nhưng lại cực kì dễ làm, dễ nấu. Bạn có thể tự làm và bồi bổ cho cả nhà chỉ bằng công thức rất đơn giản và chi tiết mà chúng tôi sẽ hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu: 

– 200gr hạt sen tươi

– 200gr cà rốt

– 1 quả tim heo tươi, cỡ vừa

– Hành khô, hành lá, rau mùi, tiêu, nước mắm và hạt nêm vừa đủ.

3 tác dụng không ngờ tới của món tim heo hầm hạt sen3 tác dụng không ngờ tới của món tim heo hầm hạt sen

Cách chế biến:

– Tim lợn cắt đôi, rửa sạch, để ráo. Cà rốt thái miếng vừa ăn, hành lá, rau mùi nhặt rửa sạch, thái nhỏ, củ hành tím lột vỏ, nướng sơ cho thơm.

– Hạt sen tươi luộc cho hơi mềm thì vớt ra, để ráo nước.

– Cho tim vào nồi với 1 lít nước và hành tím nướng, đun sôi, vớt bọt, nêm gia vị vừa ăn, sau đó thêm cà rốt và hạt sen vào nấu khoảng 15 phút với lửa nhỏ. Cuối cùng vớt tim ra, nêm lại gia vị, cho hành lá và rau mùi vào cho thơm và bắt mắt.

– Tim heo cắt lát mỏng, xếp ra đĩa sâu lòng, múc hạt sen, cà rốt và nước hầm vào, rắc thêm tiêu, dùng nóng để món ăn phát huy công dụng.

 

Rate this post

Viết một bình luận