Khách Sạn Coralina Hotel Tuy Hòa Phú Yên

Du lịch Tuy Hòa nở rộ sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

 

Thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên là một vùng đất còn hoang sơ, thơ mộng ở miền Trung và Tuy Hòa bắt đầu nổi lên như một điểm du lịch mới thu hút du khách sau những cảnh quay đẹp trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

 

Tuy Hòa ở đâu?

Tuy Hòa nằm ở Duyên hải Nam Trung Bộ với tổng diện tích gần 107 km2, giáp với biển Đông với tổng chiều dài bãi biển hơn 30km và thành phố Tuy Hòa chỉ cách TPHCM 560km về phía Nam. Những năm gần đây, thành phố Tuy Hòa được chọn là nơi tổ chức các sự kiện lớn như Duyên dáng Việt Nam, Hoa hậu Trái đất… và bắt đầu phát triển sau những cảnh quay trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” – đây là lí do giúp cho du lịch Tuy Hòa là nền kinh tế chính của miền đất Xứ Nẫu

 

Thời gian lí tưởng khi du lịch Tuy Hòa

Tuy Hòa có 2 mùa rõ rêt: mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8 và mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. Mùa hè là thời gian lí tưởng bạn có thể tham quan vẻ đẹp của Tuy Hòa, hòa mình trong làn nước mát của biển và các món đặc sản nơi đây.

 

Những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Tuy Hòa

Núi Nhạn – Tháp Nhạn

Núi Nhạn là 1 trong 2 ngọn núi nằm ngay trung tâm TP Tuy Hòa, khi tham quan ngọn núi này bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ TP Tuy Hòa từ bốn phía. Đặc biệt hơn, trên ngọn núi này còn có một sót lại một công trình kiến trúc Champa là Tháp Nhạn. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những điệu múa Chăm và có những bức hình “sống ảo” chất lừ.

Hình 1: Tháp Nhạn với hơn 800 tuổi (ảnh: hotel84)

Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa là một tuyệt tác của tự nhiên, và là một trong 5 gành đá nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt, nhìn từ xa các khối đá được xếp thành hình tổ ong khổng lồ và đây là địa điểm thú vị để ngắm hoàng hôn trên biển cũng như là nơi check-in nổi tiếng của giới trẻ.

Hình 2: Gành Đá Đĩa Tuy Hòa (ảnh: Mạng Phú Yên)

Vũng Rô

Đến với Tuy Hòa, bạn không thể bỏ qua Vĩnh Rô.Vĩnh Rô sở hữu 12 bãi nhỏ với vẻ đẹp của thiên nhiên thật hoàng tránh. Đây là cũng là một địa điểm check in nổi tiếng ở Tuy Hòa của giới trẻ. Không chỉ được hòa mình vào làn nước xanh của biển mà bạn còn có thể thưởng thức hải sản vừa tươi ngon vừa rẻ.

Hình 3: Vũng Rô (ảnh: Wikipedia)

Mũi Điện

Nhắc đến bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” không thể không nhắc đến 1 địa điểm với vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên đó là Mũi Điện. Mũi điện có bãi biển trải dài 500m theo hình vòng cung cùng với bãi cát trắng và nước biển trong xanh, ngoài ra, đây là nơi lí tưởng để tổ chức các buổi cắm trại. Tuy nhiên, nơi đây còn hoang sơ và không có cư dân nên các bạn hãy chuẩn bị thức ăn cho chuyến đi của mình nhé.

Hình 4: Mũi Điện Tuy Hòa (ảnh: Tuy Hoa Tourist)

Bãi Xép

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” nổi tiếng với các cảnh quay tuyệt vời của thiên nhiên, và khi nhắc đến bộ phim này thì bạn không thể nào quên những cảnh quay ở Bãi Xép Tuy Hòa. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi cung đường đến với Bãi Xép thật sự rất đẹp với những hàng cây xanh thẳm. Bạn sẽ phải xuýt xoa với những bãi đá đen huyền bí cũng như các cây xương rồng mọc xung quanh và các trò chơi trên biển ở đây.

Hình 5: Toàn cảnh Bãi Xép nhìn ở trên cao (ảnh: Sưu tầm)

Đặc sản của Tuy Hòa

Xôi bồ câu

Khi du lịch Tuy Hòa Phú Yên, bạn không thể không thử món xôi bồ câu – món ăn nổi tiếng ở Xứ Nẫu. Xôi được nấu từ nếp nàng Hương vừa to vừa dẻo, thơm ăn cùng với bồ câu chiên giò, kết hợp với nước mắm và các loại rau, khi ăn bạn có thể kết hợp với muối vừng hoăc lạc để tăng thêm hương vị cho món ăn. Du khách không khỏi xuýt xoa với món ăn này khi tham quan Tuy Hòa Phú Yên.

Hình 6: Xôi bồ câu ở Tuy Hòa Phú Yên

 

Bò một nắng

Bò một nắng là món ăn nổi tiếng bậc nhất ở Phú Yên mà các du khách không thể không mua về làm quà. Bò một nắng được lấy từ thịt nách hoặc đùi của con bò và trung bình một con bò chỉ lấy được khoảng 4kg thịt để làm bò một nắng. Còn gì bằng khi sum vầy bên gia đình và thưởng thức món ăn này cùng một vài ly rượu.

Hình 7: Bò một nắng – ăn mon “linh hồn” của Phú Yên

Rượu Quán Đế

Rượu Quán Đế là nổi tiếng lừng danh ở sông Cầu, nồng độ rượu cao, nồng chỉ phù hợp cho những người thích uống rượu. Đây là món quà không thể thiếu để dành tặng cho phái mạnh.

Hình 8: Rượu Quán Đế nổi tiếng ở Phú Yên

Những lưu ý khi du lịch Tuy Hòa

  • Bạn nên chọn khách sạn nằm ở trung tâm thành phố Tuy Hòa để dễ dành di chuyển đến các địa điểm tham quan cũng như có thể ngắm nhìn biển Tuy Hòa. Sau đây là một số khách sạn bạn nên ghé cho chuyến đi của mình: Coralina Hotel, Golden Rule hotel…

  • Bạn nên di chuyển bằng xe máy để tận hưởng vẻ đẹp trên các cung đường ở Tuy Hòa

  • Du lịch tuy hòa vào các dịp lễ, Tết và bạn có thể thưởng thức các lễ hội của dân tộc Chăm tại Tuy Hòa.

 

Chia sẻ:

Rate this post

Viết một bình luận