10 MÓN ĂN DƯỚI 30K Ở GÒ VẤP NHẤT ĐỊNH PHẢI…

Là một quận xa trung tâm, tập trung đông dân cư và nhiều sinh viên, Gò Vấp từ lâu đã trở thành “thiên đường ăn uống” với vô số món ăn ngon mà mức giá thì “siêu bèo”. Nếu bạn đang tìm những địa điểm ăn uống vừa ngon vừa rẻ ở Gò Vấp thì note lại ngay danh sách 10 MÓN ĂN DƯỚI 30K Ở GÒ VẤP dưới đây nhé!

1. BÚN RIÊU CUA

Món ăn được du nhập từ miền Bắc này đã không còn xa lạ với người Sài Gòn, bạn có thể tìm thấy các quán bán bún riêu cua ở khắp mọi nơi trong thanh phố này. Nhưng nếu nói đến “địa bàn” của bún riêu cua thì phải kể đến Gò Vấp. Gò Vấp tập trung đông dân cư là người Bắc nên gần như món ăn gốc Bắc này được bán suốt cả ngày từ sáng đến khuya. Bất cứ khi nào thèm bạn đều có thể ra quán lấp đầy bao tử bằng một tô bún riêu cua đầy ắp. 

Một tô bún riêu cua đúng nghĩa thường có bún (tất nhiên), cà chua, đậu hũ, chả cây, huyết, giò heo, rau muống, giá đỗ,… nước dùng kèm thanh ngọt và đậm vị riêu cua, quyện với chút mắm tôm nồng nồng. Giá một tô bún riêu ở gò vấp rơi vào khoảng 20 – 30k, có chỗ chỉ bán với giá 17k. Với mức giá này bạn đã có một bữa ăn vừa ngon vừa giàu năng lượng rồi!

Một vài địa chỉ: 

– Trước cổng Giáo Xứ Hoàng Mai 18/368 Lê Đức Thọ, Phường 15, quận Gò Vấp.

+ Giờ mở cửa từ 15h – 20h. 

+ Giá dao động từ 17k – 25k. 

– 656/18 Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp.

+ Giờ mở cửa: 11h30 – 18h00. 

+ Bún riêu ở đây có giá từ 20k – 30k. 

– 450/19C Lê Đức Thọ, phường 16, Quận Gò Vấp. Giá từ 15k – 25k.

2. BÚN BÒ HUẾ

Cũng như bún riêu cua, bún bò huế cũng rất phổ biến ở Gò Vấp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán bún bò huế ở Gò Vấp vào bất kì thời điểm nào trong ngày.

Bún bò huế ở Sài Gòn thường có nhiều vị ngọt hoan và nước lè đậm đà vừa phải. Một tô bún bò huế ngon sẽ bao gồm bún, thịt bò, chả cua (với chả cua thì tùy từng quán sẽ có nhiều hương vị khác nhau, đây cũng là một điều đặc biệt của các món bún bò huế tại Sài Gòn), chả cây,… nghe được mùi ruốc thơm, không quá nồng nhưng phải đủ đậm đà. 

Một vài địa chỉ: 

– Bún bò O Lê, 642 Phan Văn Trị, quận Gò Vấp. Quán mở cửa từ 7h – 21h. Có mức giá từ 30k/tô.

– 76 Bùi Quang Là, quận Gò Vấp. Quán mở cửa từ sáng 7h đến tầm 10,11h. Có mức giá từ 30k/tô.

3. BÁNH TRÁNG NƯỚNG

Món bánh tráng giòn giòn nóng hổi bên trong là trứng cút, thịt, ruốc, hành lá,… từ lâu đã là món ăn vặt quen thuộc với nhiều người, được bày bán trên khắp mọi nẻo đường Sài Gòn. Tuy nhiên, đến Gò Vâp thì phải đổi vị với bánh tráng nướng kiểu Phan Thiết. 

Bánh tráng nướng Phan Thiết tất nhiên là được làm từ bánh tráng Phan Thiết – loại bánh tráng dày của miền Trung, mặt bánh tráng có cả mè. Nhân bánh ngoài các vị thông thường kể trên còn được phết thêm một lớp mắm ruốc, nên khi ăn sẽ dậy mùi thơm lạ miệng, làm cho món ăn quen thuộc của Sài Gòn đậm phong cách hương vị miền Trung.

Một vài địa chỉ: 

– Nhi nhi quán – 125/48 Lê Đức Thọ, P.17, Quận Gò Vấp. Quán mở cửa từ 16h – 22h30.

– Chợ Hạnh Thông Tây. Dạo chợ vào chiều tối bạn sẽ dễ bắt gặp những hàng rong bánh tráng nướng Phan Thiết với mức giá 10k/1 bánh.

4. ĐÁ BÀO

Cái nóng Sài Gòn luôn khiến chúng ta phải tìm kiếm những món ăn giải nhiệt tức thì, và đá bào là món ăn chống nóng cực kỳ bình dân mà hiệu quả. Không cầu kì như Bingsu Hàn Quốc, một ly đá xay mịn nhuyễn rưới siro trái cây ngọt lịm đã đủ cân bằng nhiệt độ cho ngày oi ả và gợi nhắc những ký ức tuổi thơ.

Một ly đá bào “cao cấp” cũng chỉ có giá từ 15k, với các loại topping đa dạng như dâu tây, nho, chanh dây, thơm,… Chỉ với 15k bạn đã có trên tay một cốc đá bào thơm ngon thanh ngọt, tha hồ tránh nóng tám chuyện với bạn bè.

Một vài địa chỉ:

– MNS Ice Snow – 69D Quang Trung, P.8, Quận Gò Vấp. Mức giá từ 10k – 15k. Giờ mở cửa 17h30 – 22h30.

– 748 Quang Trung, quận Gò Vấp. Mức giá: 12k – 15k. Giờ mở cửa 17h30 – 22h30

5. NHUM NƯỚNG

10 MÓN ĂN DƯỚI 30K Ở GÒ VẤP NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Nhum hay còn gọi là cầu gai, là loài hải sản có lớp vỏ xù xì, sần sùi bao bọc bởi gai nhọn, được chế biến thành nhiều món ăn ngon như nhum nướng, nhum nướng mỡ hành, nhum nướng bơ,…

Nhum nướng thường có vị bùi bùi, thường được nướng kèm mỡ hành béo béo thơm thơm, có nơi sẽ kèm theo đậu phộng,… ăn kèm cùng muối ớt xanh, muối chanh,… Vô cùng thơm ngon, lạ miệng.

Không cần phải xách ba lô ra biển để thưởng thức món này, bạn chỉ cần đến Gò Vấp và thưởng thức thả ga thôi.

Giá cho 1 em nhum nướng thường rơi từ 20k/ 1 con nhỏ, 40k/ 1 con lớn.

Địa chỉ: 

– Đồng bọn ốc – 335 Phạm Văn Đồng, P.1, Quận Gò Vấp. Giờ mở cửa 16h30 đến khuya.

6. CÚT VỊT LỘN 10 MÓN

10 MÓN ĂN DƯỚI 30K Ở GÒ VẤP NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Cút lộn, vịt lộn vốn đã là món ăn vặt quá quen thuộc, thườngđược chế biến đơn giản như luộc hay đậm đà hơn là xào me. Nhưng bạn đã thử món cút vịt lộn 10 món chưa? 10 cách chế biến mới mẻ đã tạo nên những hương vi độc đáo cho món ăn dân dã này.

Trong menu của quán nhìn sơ qua có thể kể đến: vịt lộn xào phô mai, vịt lộn xào sa tế, vịt lộn xào cà ri, vịt lộn chiên giòn sốt tương ớt, vịt lộn chiên giòn chiên hoành thánh, vịt lộn chiên cốm,… Mỗi món mỗi vị với chủ yếu là các hương vị xào, chiên giòn với các hương liệu khác nhau là một lựa chọn vô cùng thích hợp cho những ngày muốn đổi vị, khám phá món mới. Một phần ăn có giá bình dân từ 6 – 8k cho 1 trứng vịt lộn và 10 – 15k cho 1 dĩa cút lộn.

Địa chỉ: 775 Phan văn trị, quận Gò Vấp. Giờ mở cửa: 18h30 – 23h30. Giá từ 6k – 20k.

7. TRỨNG CÚT CHÉN

10 MÓN ĂN DƯỚI 30K Ở GÒ VẤP NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Trong vài năm gần đây, trong menu ăn vặt của các bạn trẻ có thêm món trứng cút chén. Một phần ăn thường gồm 3,4 trứng cút nướng trên lửa than đỏ hồng kèm hành lá, phô mai và một ít hành phi vàng. Món ăn không có gì cầu kỳ nhưng rất hấp dẫn, lạ miệng.

Trứng cút nướng nóng hổi có vị béo béo, bùi bùi, ăn kèm phô mai thơm thơm tuy đơn giản nhưng vô cùng dễ ăn, dễ nghiện luôn! Một chén trứng thế này chỉ có giá từ 6k 1 chén không phô mai thôi đấy! Quá rẻ mà lại ngon phải không nào!

Địa chỉ: Nhi nhi quán – 125/48 Lê Đức Thọ, P.17, Quận Gò Vấp. Quán mở cửa từ 16h – 22h30. Giá từ 6k/1 chén.

8. BÁNH MÌ CÓC

10 MÓN ĂN DƯỚI 30K Ở GÒ VẤP NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Là món ăn gia truyền được bán trên 40 năm nhưng món bánh mì cóc độc đáo này lại có giá rất “sinh viên”. Bánh mì cóc đặc biệt ở ổ bánh mì có hình dáng tròn tròn bé bé, không như các loại bánh mì thông thường chúng ta thường thấy.

Dù chỉ là bánh mì “minisize nhưng chiếc bánh mì cóc luôn đày ắp nhân bao gồm pate, gà xé, chả lụa, đồ chua, dưa leo, ngò, sốt cô làm, tương ớt,… Tất cả hòa quyện với bánh mì ngọt ngọt, đủ cho bạn làm có một bữa ăn vừa ngon vừa tiện đặc biệt thích hợp cho những ngày cuối tháng “viêm túi” nhé!

Địa chỉ: Bánh mì Bích – 112A Nguyễn Thái Sơn, P.3, Quận Gò Vấp (bạn lưu ý gần đây cũng có nhiều xe bánh mì na ná nhưng không bằng vị gốc nên dễ nhầm lẫn nhé). Giờ mở cửa: Sáng 5h00 – 10h00. Chiều 16h00 – 22h00. Giá 1 ổ bánh mì đầy đủ topping như trên là 14k.

9. ỐC LẮC

10 MÓN ĂN DƯỚI 30K Ở GÒ VẤP NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Ốc chắc chắn là một trong những món ăn vặt dễ nghiện nhất. Cách chế biến ốc lắc cũng khá đơn giản, mỗi loại ốc thường được “lắc” xào chung với xả ớt hoặc rang muối, ăn kèm nước chấm mắm gừng hoặc muối ớt xanh nhưng lại tạo được sức hấp dẫn khiến bạn không thể dừng lại.

Quán thường có các loại ốc đa dạng như: ốc cà na, ốc lên, ốc nón, ốc hương, ốc nhảy,… Với mức giá rẻ chỉ từ 35k/phần ốc tươi ngon là một lựa chọn vô cùng hợp lý cho những ngày thèm ốc nhé!

Địa chỉ: Ốc lắc Cô Mai – 36/114 Lê Thị Hồng, P.17, Quận Gò Vấp. Giờ mở cửa: 13h30 – 22h00. Giá dao động: 35k – 60k.

10. BÁNH CANH CÁ LÓC

10 MÓN ĂN DƯỚI 30K Ở GÒ VẤP NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Không quá nổi tiếng như bún bò huế, hay phở, hủ tiếu,… nhưng bánh canh cá lóc cũng mang những hương vị rất riêng mà ai ăn rồi cũng nhớ.

Cọng bánh canh đặc trưng miền Trung dai dai, ăn kèm cá lóc đã róc xương được chiên giòn rụm, nước dùng sền sệt thanh thanh. Tuy món ăn kèm cá nhưng nước dùng bánh canh không hề có mùi tanh nhé! Nên một số bạn không thích ăn cá cũng nên ăn thử nhé. 

Một ngày Sài Gòn lành lạnh ăn một tô bánh canh cá lóc nóng hổi thì còn gì bằng phải không? 

Địa chỉ: Bánh canh cá lóc Cường Đô La – Đối diện 42 Lê Thị Hồng, P.17, Quận Gò Vấp. Giờ mở cửa: 8h00 – 22h30. Giá dao động: 30k – 50k.

Rate this post

Viết một bình luận