Top 10 điểm đến nổi bật nhất tại Malaysia | Justfly.vn

Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia chính là một trong những thành phố thịnh vượng bậc nhất tại Đông Nam Á với nhịp sống sôi động, hối hả và nhộn nhịp. Tuy mới nhìn qua, Kuala Lumpur có vẻ trông giống với bất kì thành phố nào trên thế giới với hệ thống giao thông, trung tâm mua sắm và các toà nhà chọc trời. Thế nhưng, nếu dành nhiều thời gian hơn để khám phá, bạn sẽ phát hiện ra rằng cuộc sống tại đây cũng như thành phố này khác biệt hoàn toàn so với những nơi khác trên thế giới.

Nếu đến đây, bạn sẽ có thể có được nhiều trải nghiệm khác nhau trong cùng một nơi với rất nhiều nhà hàng, trung tâm mua sắm được xây dựng tại đây cùng với một cuộc sống về đêm nhộn nhịp, vui vẻ đang chờ đợi bạn khám phá. Tại Kuala Lumpur, Malaysia có cực kì nhiều thứ đáng để mua vì nơi đây không chỉ tập trung nhiều trung tâm mua sắm với quy mô lớn và nhỏ mà còn có nhiều khu chợ, đền thờ và bảo tàng.

Bên cạnh đó, một điểm nổi bật khác giúp phân biệt Kuala Lumpur và nhiều thủ đô, thành phố khác đó chính là sự đa dạng về kiến trúc với nhiều sự kết hợp độc đáo đến từ những toà nhà chọc trời, với Toà tháp đôi Petronas nổi tiếng chính là minh chứng rõ ràng nhất bởi toà tháp được xây dựng theo lối kiến trúc thuộc địa còn sót lại từ thời Đế chế Anh.

Không chỉ có Toà tháp đôi Petronas, tại đây còn có những địa danh nổi bật đặc biệt khác, ví dụ như Istana Budaya, Cung điện Văn hoá, khu vực Nhà hát chính của Malaysia, Phòng Triển lãm Nghệ thuật Thị giác Quốc gia, Không gian Nghệ thuật Đương đại MAP và Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo.

Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua những khu mua sắm tại Bukit Bintang và Quảng trường Merdeka cũng như nhiều khu chợ tại khu vực Tam giác vàng, Khu phố Tàu và khu Tiểu Ấn.

Tại Kuala Lumpur còn nhiều ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc thuộc địa nằm rải rác xung quanh thành phố. Và bạn cũng có thể khám phá chúng thông qua việc tham gia những tour du lịch hướng dẫn tham quan di sản tại đây.

Ngoài ra, Justfly cũng sẽ bật mí ngay những điều độc đáo khác bạn có thể làm nếu đến với Kuala Lumpur. Thay vì đi đến khu vực Jalan Alor hay khu phố Tàu, bạn có thể lấp đầy chiếc bụng rỗng của mình với các món ăn tại khu vực trung tâm thực phẩm Pudu, ICC hoặc chợ thực phẩm vườn Connaught.

Chúng ta thường check-in trước Toà tháp đôi Petronas nổi tiếng như cho mọi người biết rằng mình đã đến Malaysia, thế thay vì làm một điều quá quen thuộc, tại sao chúng ta lại không ghé đến những quán bar trên sân thượng, nơi có tầm nhìn toàn cảnh thành phố không bị che khuất để có thể “chill” cùng nhạc và những ly cocktail được pha chế tinh tế, đúng không nào?

Bên cạnh đó, hãy tạm quên đi một đêm ồn ào, náo nhiệt tại Changkat hay TREC, hãy tự dành cho mình một buổi đi dạo đêm tại đồi Apek, nơi dân bản địa cực yêu thích. Và cuối cùng, để kết thúc một ngày dài tại Malaysia với nhiều hoạt động mới lạ, hãy thử ngồi xem một bộ phim bất kì tại một rạp chiếu phim địa phương nào đó, nơi mà bạn sẽ có thể nhìn thấy cả ba phụ đề ngôn ngữ trên cùng một màn hình.

Rate this post

Viết một bình luận