Mùa hè ăn những loại quả này mỗi ngày để da đẹp từ trong ra ngoài

Mùa hè ăn những loại quả này mỗi ngày để da đẹp từ trong ra ngoài

Thời tiết mùa hè nắng nóng làm cơ thể chúng ta mệt mỏi, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị cảm nắng, say nắng… Mùa hè ăn những loại quả này mỗi ngày để da đẹp từ trong ra ngoài

Theo các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu về dinh dưỡng đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống hàng ngày của các bạn sẽ có sự liên quan mật thiết đến sức khỏe làn da. Chính vì vậy nếu bạn muốn sở hữu một làn da trắng sáng khỏe mạnh thì các bạn nên chú ý vào thực đơn ăn uống hàng ngày, đặc biệt nên bổ sung thêm trái cây vừa cung cấp vitamin vừa giúp làm đẹp da.

1Táo

táo

Táo được xem như 1 loại “thần dược” đối với làn da của bạn gái.

Trong loại quả này có chứa hàm lượng lớn acid hữu cơ cùng các vitamin tốt cho sức khỏe. Ăn táo thường xuyên sẽ giúp cải thiện tế bào, thúc đẩy sự trao đổi chất đồng thời dưỡng da trắng hồng rạng rỡ.

Bên cạnh đó, táo còn cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, nếu ăn đều đặn sẽ giúp bạn ngăn chặn nguy cơ hình thành mụn.

2Lựu

lựu

Mùa hè cũng là lúc lựu bước vào thời điểm được thu hoạch. Nếu yêu thích loại quả này chắc chắn bạn cũng biết lựu chính là “siêu thực phẩm”. Nguyên nhân là bởi trong lựu có chứa một hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, trong loại quả lưu còn có hợp chất chống lão hóa có tác dụng kích thích quá trình tái tạo tế bào da. Các vitamin có ở lựu cũng tham gia bảo vệ, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Ăn lựu thường xuyên vừa tốt cho sức khỏe lại có được làn da mịn màng, khỏe khoắn, tràn đầy sức sống.

3Cam

cam

Cam là một loại thực phẩm khá quen thuộc đối với mỗi chúng ta, trong cam có chứa một hàm lượng calories thấp nhưng lại giàu các chất dinh dưỡng như một số loại vitamin A, B, E cũng như hàm lượng canxi, kali, magie, phosphorus, mangan, choline, selenium và đồng.

Ngoài ra thì trong thành phần của cam còn chứa đến 87% lượng nước. Bên cạnh đó cam còn chứa một hàm lượng khá lớn vitamin C – đây là một loại vitamin có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức đề kháng, tham gia vào quá trình hình thành Collagen.

Đặc biệt cam có công dụng chống lại quá trình oxy hóa cực kì hiệu quả thông qua việc phá hủy các gốc tự do bên trong cơ thể. Vitamin C thuộc nhóm vitamin tan trong nước nên cơ thể của chúng sẽ không có khả năng tạo ra được loại vitamin này hay dự trữ nó. Việc bổ sung cam thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ cho hệ miễn dịch, làm đẹp làn da, giúp tim hoạt động khỏe mạnh, làm giảm hàm lượng cholesteron có trong máu và hỗ trợ vào việc chống ung thư hiệu quả.

4Đu đủ

Đu đủ

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, trong đu đủ có chứa hàm lượng lớn vitamin A, enzyme papain. Khi các chất này được đưa vào cơ thể sẽ đảm nhận vai trò phá vỡ protein không hoạt động, loại bỏ tế bào chết đồng thời chống lại các gốc tự do có hại.

Nhờ công năng này mà làn da bị tổn thương của bạn sẽ nhanh chóng được chữa lành. Bạn có thể ăn đu đủ trực tiếp hoặc dùng đu đủ để làm mặt nạ dưỡng da cũng rất hiệu quả.

5Dưa hấu

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ là loại quả giải khát tốt mà còn được xem là một trong những nguyên liệu chăm da rất hiệu quả.

Theo nghiên cứu, trong dưa hấu có chứa hơn 90% là nước. Không chỉ thấy, dưa hấu còn là nguồn hydrat hóa quan trọng của da.

Ăn dưa hấu thường xuyên là cách để có được 1 làn da mềm mịn, sáng khỏe.

Không chỉ ăn dưa, bạn có thể dùng nó để tạo thành các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên, vừa hiệu quả lại rất lành tính.

Với những chia sẻ trên chúc cả nhà có một làn da tuyệt vời khi dùng đầy đủ 5 loại quả trên mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

>> Cách chăm sóc da buổi sáng cho gương mặt tươi tắn mỗi ngày

>> Ăn các thực phẩm này mỗi ngày chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ có làn da trắng, đẹp

Mua trái cây nhập khẩu tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Rate this post

Viết một bình luận