Cách Ăn Bơ Đúng Giúp Tăng Cân – 5 Món Ăn Từ Bơ Siêu Ngon Cho Người Gầy

Bơ là một trong những thực phẩm hỗ trợ tăng cân tốt. Một quả bơ chứa đến 322 calo, 29 gram chất béo, 17 gram carbohydrate và 4 gram protein. Hàm lượng dinh dưỡng này quá lý tưởng để bạn có thể tăng cân nhanh chóng và cực an toàn. Tuy vậy, bạn ăn bơ đúng cách để tăng cân và kết hợp với những loại thực phẩm hỗ trợ tăng cân hiệu quả.

Cùng Điều Tốt Nhất tìm hiểu cách ăn bơ đúng giúp tăng cân và 5 món ăn từ bơ siêu ngon cho người gầy nhé!

Không giống như các loại trái cây khác, bơ rất giàu chất béo. 77% lượng calo từ quả bơ đến từ chất béo.

Chất béo có trong bơ là chất béo không bão hòa đơn axit oleic, cùng loại axit béo có trong hạnh nhân và dầu ô liu. Loại chất béo này được coi là rất khỏe mạnh và tăng calo hấp thụ vào cơ thể, nhưng chúng không tích mỡ.

Vậy ăn bơ tăng cân không?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên, nếu muốn ăn bơ đúng giúp tăng cân chứ không giảm cân, bạn nên kết hợp bơ cùng những thực phẩm giàu đạm, vitamin và chứa hàm lượng calo lớn.

Về cơ bản, để tăng cân bạn phải bổ sung nhiều hàm lượng calo cho cơ thể hơn lượng calo tiêu thụ.

Nếu bạn đang muốn tăng cân một cách lành mạnh, bạn nên chọn thực phẩm “giàu chất dinh dưỡng”.

Viện Hàn lâm Bác sĩ Gia đình Hoa Kỳ định nghĩa thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là những thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất nhưng ít đường, natri và tinh bột.

Nói cách khác, thay vì cố gắng ăn thật nhiều hoặc uống thật nhiều các thực phẩm chứa chất béo có hại, bạn hãy quan tâm hơn đến chất lượng sản phẩm mình ăn.

Một khẩu phần bơ có thể cung cấp cho bạn một phần ba lượng vitamin C hàng ngày.

Vitamin C là một chất tăng cường miễn dịch quan trọng, rất cần thiết cho những người thiếu cân, thiếu chất và dễ mắc bệnh hơn.

Nhất là trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ai cũng cần bổ sung Vitamin giúp nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên để bảo vệ cơ thể.

Bơ là loại quả nhiều thịt, giàu chất xơ nên hỗ trợ quá trình tiêu hóa thuận lợi. Do vậy, việc ăn bơ đúng cách để tăng cân nhờ bơ giúp tiêu hóa tốt để hấp thụ các dưỡng chất tối đa, từ đó cân nặng cũng được cải thiện.

Sau bữa chính 1-2 tiếng,

Sau khi ăn bữa chính 1-2 tiếng là thời gian vàng cơ thể của bạn tiêu hóa và chuyển đổi chất dinh dưỡng. Đối với những bạn đang mong muốn lên từng lạng mỗi ngày, hãy thưởng thức một ly sinh tố bơ với sữa ông thọ để tăng cân nhanh chóng.

Thời gian ăn bơ rất quan trọng, nếu ăn không đúng thời điểm nó sẽ có tác dụng ngược. Ví dụ nếu ăn bơ lúc đói, có thể bơ sẽ khiến bạn giảm cân đấy.

5 Loại Thực Phẩm Nên Ăn Cùng Bơ Hỗ Trợ Tăng Cân Cực Tốt:

Có,

Để tăng cân, bạn có thể ăn bơ mỗi ngày giúp bổ sung các chất béo lành mạnh có trong bơ.

Tuy nhiên, không vì thế mà bạn cố gắng nhồi nhét ăn thật nhiều bơ trong một ngày để mong lên cân nhanh. Ăn bơ hàng ngày có tốt không phụ thuộc vào việc bạn ăn bao nhiêu là ăn lúc nào để tăng cân.

Quan trọng nhất là, ăn uống phải thật sự ngon miệng thì não bộ sẽ giúp dạ dày hấp thụ nhiều dưỡng chất nhất. Nếu để ý kỹ, những bạn mũm mịn thường ăn trông rất ngon.

Lưu ý: Không nên ăn bơ buổi tối, các chất béo và dinh dưỡng quá nhiều trong bơ có thể gây đầy bụng khó tiêu.

Xem thêm: So Sánh Giá Bơ 034 Hiện Nay Với Các Giống Bơ Khác Ở Việt Nam

Bữa Sáng: Bánh mì kẹp thịt bò bít tết và một ly sữa ấm

Bữa phụ sáng: Chuối chín hoặc trứng gà

Bữa trưa: Cơm ăn cùng tôm hấp sả hoặc cá kho tiêu, canh khoai mỡ

Bữa chiều : 01 ly sinh tố bơ chuối mật ong

Bữa tối: Cơm ăn cùng thịt kho/ sườn chua ngọt, canh khoai tây hầm

Bữa khuya: Một ly sữa nóng hoặc sữa béo trước khi đi ngủ nhé

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Bạn đã có 1 máy xay sinh tố tiện lợi trong bếp chưa? Nếu rồi thì bắt đầu thực hiện thôi. Bơ chín bạn lột vỏ cắt khúc, làm tương tự với chuối.

Bước 2: Cho hỗn hợp bơ, chuối đã cắt vào máy say, thêm sữa đặc hoặc sữa béo làm tăng phần thơm ngậy của bơ, tiếp đó là sữa tươi và mật ong. Bạn xay ở tốc độ 1 trong 10 giây cho đến khi hòa quyện.

Bước 3: Cuối cùng bạn cho thêm đá viên và xay tiếp trong 20 giây ở mức 1. Cho ra ly, trình bày lên phía trên một lớp kem tươi và socola chip là có thể thưởng thức ly sinh tố bơ chuối mật ong ngon lành.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Chế biến Thịt bò

Bước 3: Làm nước sốt

Bước 4: Trình bày

Vậy là bạn đã có món salad bơ trứng thịt bò hấp dẫn, thơm ngon, đầy dưỡng chất, và có thể dùng mỗi ngày giúp tăng cân nhanh chóng.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Nguyên liệu:

Cách làm:

5. Bơ Nướng Trứng Gà (Toasted Avocado with Egg)

Rate this post

Viết một bình luận