Du lịch Thái Lan dễ dàng với 21 cụm từ phổ biến | Justfly.vn

Là ngôn ngữ chính được sử dụng rộng rãi tại Thái Lan, tiếng Thái thuộc hệ ngôn ngữ Tai – Kadai và có nguồn gốc từ miền Nam Trung Quốc. Tiếng Thái được chia thành 4 dạng tùy thuộc vào các vùng miền.

Tiếng Bắc Thái phổ biến tại các vùng phía Bắc Thái Lan, có đặc điểm khá giống tiếng Lào. Tiếng Thái Bangkok phổ biến ở các tỉnh miền trung Thái Lan, đây có thể coi là tiếng Thái chuẩn hay tiếng Thái phổ thông, và được 84% người Thái sử dụng. Còn tiếng Nam Thái được dùng nhiều ở phía Nam. Bên cạnh đó, người Thái còn sử dụng tiếng Môn Khơ me, tiếng Yawi,…

Về chữ viết, tiếng Thái có 44 phụ âm và 9 nguyên âm, được viết theo 14 cách khác nhau, trong có có 28 phụ âm cơ bản. Ngoài ra, tiếng Thái còn có 4 dấu thanh với 28 dấu nguyên âm. Ngoài ra, trong các văn bản, tiếng Thái được đọc từ trái qua phải, giữa các chữ không được ngăn cách nên dễ gây khó khăn cho nhiều người mới bắt đầu học tiếng.

Từ ngữ Thái thường khá phức tạp, không cố định và được vay mượn từ nhiều ngôn ngữ khác. Nhiều từ ngữ sử dụng các tiền tố và trung tố trong tiếng Khơ – me, nhiều từ có gốc từ tiếng Phạn và tiếng Pali, những ngôn ngữ được vay mượn nhiều nhất do chịu ảnh hưởng nhiều từ đạo Phật.

Rate this post

Viết một bình luận