Uống trà hoa cúc đường phèn có tác dụng gì [Cách làm chi tiết] | Dulavi

Xung quanh chúng ta, rất nhiều người thích uống trà hoa cúc, vì nó có tác dụng khử hỏa, và nhiều thứ khác, nhưng bản thân hoa cúc không có vị ngon, thêm chút đường phèn có thể giúp tăng vị. Vậy bạn đã biết cách làm trà hoa cúc đường phèn cũng như tác dụng của loại trà thảo mộc này? Tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Cách pha trà hoa cúc đường phèn

Cách pha trà hoa cúc đường phèn

Nguyên liệu cho 2 người uống:

  • 1 lít nước
  • 70g đường phèn
  • 10g cánh hoa cúc khô, rửa sạch

Cách làm:

Bước 1: Đun sôi nước. Thêm đường phèn.

Bước 2: Khi đường đã tan hết, đặt cánh hoa cúc khô vào ấm trà và đổ nước ngọt lên trên.

Bước 3: Đậy nắp và ngâm trong khoảng 15 phút đến 1 giờ.

Lưu ý: Bạn hãy cho thêm nước nóng vào bình một lần nữa (sẽ tạo ra loại trà nhạt ít nồng hơn).

Một cách nhanh hơn: Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi và đun sôi. Đun nhỏ lửa trong 30 phút.

Tác dụng của trà hoa cúc đường phèn

Đường phèn có tác dụng giảm ho, thông đờm, trừ hỏa. Nó cũng là một nguyên liệu phụ để làm rượu thuốc và hầm thuốc bổ.

Tác dụng của trà hoa cúc đường phèn

1. Dùng thích hợp cho người bị hoa mắt, sưng đau họng, mắt đỏ sưng đau, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, dưỡng ẩm cổ họng hiệu quả, cải thiện các triệu chứng sưng đau do nóng trong người.

Ngoài ra, khi buồn ngủ hay bị khô mắt, uống một ít nước đường phèn hoa cúc có thể sảng khoái não bộ, cải thiện hiệu quả chứng chóng mặt, nâng cao hiệu quả công việc.

2. Là thức uống được nhiều người yêu thích, có vị thanh khiết, uống chung có tác dụng độc đáo, tác dụng thanh nhiệt, giảm nóng trong người rất rõ rệt, uống vào mùa hè nắng nóng có thể giúp giảm hỏa. Nước có thể giải cảm nhanh chóng, tránh nổi cáu, giữ ẩm cho cổ họng.

3. Có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt cho người bị nóng trong, nếu có chứng vị hỏa, làm se mắt, thì có thể uống thêm nước đường phèn hoa cúc để phục hồi sức khỏe.

Ngoài ra, nước đường phèn hoa cúc có thể trị chứng tê nhức chân tay do cảm gió, phong thấp, nhất định có tác dụng trị tê nhức xương khớp.

4. Ngoài ra, những người gầy yếu nên pha thêm mật ong khi uống trà hoa cúc sẽ có tác dụng chữa bệnh tốt hơn. Hơn nữa, mật ong cũng rất giàu vitamin và axit amin, có thể làm tăng giá trị dinh dưỡng của trà hoa cúc.

Tác dụng phụ của trà hoa cúc đường phèn

Tác dụng phụ của trà hoa cúc đường phèn

Các chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể uống trà hoa cúc với đường phèn, nhưng tốt nhất không nên cho thêm đường đối với những người mắc bệnh tiểu đường, đường huyết cao. Ngoài ra, một số người bị tỳ vị hư nhược không nên cho thêm đường, vì trà quá ngọt sẽ khiến những người này có cảm giác dính hoặc đau miệng và tiết nhiều nước bọt, cảm thấy khó chịu. Vì vậy, việc uống trà hoa cúc đối với những người không biết giữ gìn vóc dáng sẽ tốt hơn.

Theo các chuyên gia y học Trung Quốc, những người bị dị ứng muốn uống trà hoa cúc nên pha trà với một hoặc hai bông hoa trước, nếu không có vấn đề gì thì có thể uống thêm, nhưng không nên uống quá nhiều. Ngoài ra, vì hoa cúc có tính lạnh nên không uống đối với những người tỳ vị hư yếu, lạnh bụng, người dễ bị tiêu chảy. Trong trường hợp bình thường, trà hoa cúc thích hợp nhất cho những người bị hoa mắt, mắt đỏ, sưng đau, đau họng, cáu gắt, cao huyết áp.

 

Rate this post

Viết một bình luận