Chả cốm, từ điển nấu ăn cho người nội trợ | Cooky Wiki

Chả cốm là một món ăn nổi tiếng trong thế giới ẩm thực tinh tế của Hà Nội với các nguyên liệu chính gồm: cốm, thịt heo, giò sống, … kết hợp với các nguyê liệu được nhào kỹ thành hỗn hợp và nặn thành những miếng chả tròn dẹp. Đây là một trong những món ăn không thể thiếu trên mâm cơm người Hà Nội mỗi độ thu về. Khi cắn miếng chả cốm nóng hổi, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm đà của thịt, vị dẻo thơm của hạt cốm bên trong và vị giòn xốp vàng rộm của lớp vỏ bên ngoài. Có lẽ chính vì vậy mà từ lâu chả cốm luôn là món ăn được mọi người ưa thích và nhớ nhung khi mùa cốm về. Vào tiết trời sang thu se lạnh ở Hà Nội, thưởng thức món chả cốm nóng hổi, thơm ngon sẽ đem lại một hương vị đặc trưng, khó quên.

Chả cốm

Chế biến và Sử dụng

Chả cốm được làm chủ yếu từ cốm, thịt nạc và mộc (còn được gọi là giò sống). Cách chế biến chả cốm khá đơn giản. Đầu tiên trộn thịt nạc với mộc lại với nhau và nêm gia vị vừa ăn. Cốm đãi qua nhiều lần với nước sạch, để vào rổ cho ráo nước rồi đem trộn với hỗn hợp thịt ở trên. Dùng muỗng hoặc tay nắn chả thành từng miếng tròn vừa ăn, có thể chiên luôn hoặc gói vào lá sen hấp sơ rồi đem chiên.

Chả cốm có thể rim hoặc đem sốt với cà chua,… hay đơn giản hơn là đem chiên vàng giòn lên là có thể dùng với các loại nước chấm.

Mùi vị của chả cốm rất thơm và bùi nhưng ăn nhiều không bị ngán. Chả cốm ngon nhất là dùng nóng với vỏ ngoài giòn tan, bên trong lại mềm dẻo, dậy mùi thơm của cốm, đem lại một hương vị đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chả cốm thường được chấm với nước tương hoặc tương ớt, ăn kèm với cơm hoặc bún đều rất ngon.

Nguồn tham khảo

vi.wikipedia.org

Rate this post

Viết một bình luận