Bằng cao đẳng tiếng anh là gì và các thuật ngữ có liên quan?

Bằng tốt nghiệp cao đẳng tên tiếng anh là gì

Bằng tốt nghiệp cao đẳng chuyên nghiệp tên tiếng anh là The Degree Of Associate, được chứng nhận và cấp bởi các trường có hệ đào tạo cao đẳng. Tuy nhiên vẫn phải được quản lý và cấp phép bởi bộ giáo dục và đào tạo. Bằng cao đẳng đứng sau bằng đại học và trên 1 bậc so với bằng trung cấp, người tốt nghiệp cao đẳng hoàn toàn có thể học liên thông lên đại học hoặc cao hơn nếu trường theo học cho phép học liên thông.

Mẫu bằng tốt nghiêp cao đẳng chính quy song ngữ ( Tiếng Việt - Tiếng Anh )Mẫu bằng tốt nghiêp cao đẳng chính quy song ngữ ( Tiếng Việt - Tiếng Anh )

Làm thế nào để có bằng cao đẳng

Để có được tấm bằng cao đẳng chính quy thì sau khi tốt nghiệp cấp 3 – THPT – lớp 12 chỉ cần thi vào trường cao đẳng với đủ điểm số xét tuyển là có thể học tại trường (ngày nay chỉ cần xét tuyển vào trường cao đẳng thông qua điểm số thi tốt nghiệp THPT).

Với cao đẳng chính quy thời gian đào tạo là 3 năm, sinh viên phải hoàn thành các môn học do nhà trường quy định. Còn với cao đẳng nghề thì chỉ cần đào tạo trong 2 – 2.5 năm là có thể tốt nghiệp. Tuy vậy cao đẳng nghề không thể so bằng cấp với cao đẳng chính quy.

Xem thêm bài viết: Làm bằng cao đẳng nghề

Một số thuật ngữ bằng cao đẳng

Bạn hay nghe đến một số thuật ngữ liên quan đến bằng cao đẳng như bằng cao đẳng cử nhân, bằng cao đẳng chính quy, bằng cao đẳng liên thông…với mỗi một thuật ngữ thì sẽ có ý nghĩa và cách giải thích khác nhau. Mọi thông tin cần được hỗ trợ giải đáp bạn gửi email về hoangdung247.edu@gmail.com chúng tôi MHPRO Việt Nam sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn về bằng cao đẳng và các thông tin liên quan.

Qua bài viết này bạn đã có thể hiểu cơ bản về bằng cao đẳng tiếng anh là gì và các thuật ngữ có liên quan. Hy vọng rằng thông tin trên giúp ích được bạn.

Rate this post

Viết một bình luận