Cá chép giòn là gì? Các món ngon từ cá chép giòn

    Cá chép giòn không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Loại cá này không những đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng mà còn có thể chế biến ra nhiều loại thức ăn ngon cho bạn thưởng thức. Vậy cá chép giòn là gì? Cá chép giòn làm món gì ngon? Hình ảnh cá chép giòn. Tất cả sẽ được GẠO CƯNG chia sẻ chi tiết trong bài viết này.

    Hình ảnh cá chép

    Cá chép là một loài cá nước ngọt với thân hình thoi, mình dày, dẹp, viền lưng hơi cong, đầu cá thuôn, mõm tù, chúng có mặt ở sông, ao hồ và được người dân Việt Nam nuôi đem lại giá trị thương phẩm cao.

    Vài năm gần đây, cá chép giòn bắt đầu xuất hiện với thân hình đầy đặn và săn chắc hơn cá chép thông thường. Theo các chuyên gia thủy sản cho biết, cá chép này được ăn hạt đậu tằm nên thịt giòn và ngọt hơn. Cá chép giòn khi nấu chín sẽ dai, ngon và dòn hơn, khi ăn vị ngọt thanh và béo ngậy của cá. Loài cá này đem đến nhiều chất dinh dưỡng như canxi, axit amin, collageb,… 

    Phân biệt các loại cá chép

    Bạn có thể dựa vào một số đặc điểm sau đây để phân biệt giữa cá chép giòn và cá chép thường

    >>> Cá CHÌNH là gì? Cách nuôi và bảng giá thị trường cá chình biển

    Thức ăn cá chép 

    Theo các chuyên gia thủy sản cho biết, loài cá này chủ yếu ăn đậu tằm (protein chiếm 31%, lipid chiếm 0,15%,…) là yếu tố quyết định đến chất lượng và độ giòn của thịt cá. Không chỉ cá chép mà những loại cá khác khi được nuôi bằng đậu tằm cũng sẽ cho ra sản phẩm tương tự.

    Trưởng khoa thủy sản đại học Cần Thơ cũng cho biết: “Khi cho cá ăn đậu tằm liên tục, thành phần thức ăn sẽ làm thay đổi cấu trúc và protein có trong thịt cá khiến chúng chắc và giòn hơn.

    >>> Cá sấu hỏa tiễn giá bao nhiêu, ăn được không?

    Nuôi cá chép tại Việt Nam

    Tại Việt Nam, cá chép giòn được nuôi chủ yếu ở khu vực An Giang, Lâm Đồng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương,… Bạn có thể dễ dàng mua loại cá này tại các chợ ở địa bàn mà mình đang sinh sống. Một cá chép trưởng thành có thể nặng từ 1.5 – 2.5kg/ conCho đến vài năm trở lại đây, cá chép giòn được trở thành món ăn khoái khẩu tại các nhà hàng bởi giá trị dinh dưỡng và độ ngon giòn mà chúng mang lại. So với cá trắm thì cá chép giòn có vị ngon vượt trội hơn, rất thơm và không bị tanh.

    >>> Cá Hải Tượng khổng lồ giá bao nhiêu? Mua ở đâu Hà Nội, HCM?

    Cá chép om dưa

    Cá chép om dưa là một món ăn đặc trưng của mọi gia đình miền bắc. Thịt cá thơm ngon kết hợp với vị chua của dưa cải tạo lên món ăn thú vị, kích thích vị giác của người thưởng thức. 

    Chuẩn bị:

    Cách làm:

    Bạn có thể ăn cùng với rau xà lách, rau húng để món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Hiện nay, cá chép om dưa đã có mặt ở hầu hết các nhà hàng, quán ăn nhậu trên địa bàn miền Bắc Việt Nam.

    Món ngon từ cá chép giòn

    Cá chép chiên xù thơm ngon chấm với nước mắm tạo nên một món ăn rất Việt Nam và rất hút cơm nhé!

    Chuẩn bị:

    Cách làm:

    Bạn có thể ăn cùng với rau xà lách để món ăn ngon và không bị ngán. Ngoài nước mắm bạn có thể chấm với tương ớt, cuộn với bánh tráng hoặc bún ăn cùng nhé!

    Cá sốt cà chua

    Hầu hết các loài cá, thịt mang sốt cà chua đều rất ngon và bắt cơm. Cá chép giòn cũng không ngoại lệ, sự kết hợp giữ vị thanh ngọt của cá hòa quện cùng với cà chua đem lại mùi thơm mà khó kìm chế được.

    Chuẩn bị:

    Cách làm:

    Lẩu cá chép giòn

    Vào những ngày mùa đông giá rét, làm một nồi lẩu cá chép quây quần với gia đình thì thật ngon biết bao. Vị chuam thanh đặc trưng của mẻ kết hợp sự béo ngậy của cá và thanh mát của rau sẽ làm ấm cái bụng nhé các bạn.

    Chuẩn bị:

    Cách làm:

    Cháo cá chép giòn

    Trong đông y, cá chép được xem là cá thần giúp con người chữa được nhiều bệnh và đặc biệt còn được dùng để tẩm bổ cho người ốm và phụ nữ có thai.

    Chuẩn bị:

    Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế cá và gia vị đã chuẩn bị

  • Bước 2: Xương cá và đầu cá cho vào nước ninh cùng gạo, nêm gia vị cho vừa ăn

  • Bước 3: Khi cháo chín vớt xương và đầu cá ra. Thịt cá được xào với hành khô, nêm nếm gia vị cho vừa ăn

  • Bước 4: Cho thịt cá và thêm gừng, hành lá, thì là vào cháo để thưởng thức.

Rate this post

Viết một bình luận