Ngành Ngôn ngữ Anh –

Ngôn ngữ Anh là tiếng mẹ đẻ của  trên 500 triệu người, ngôn ngữ thứ 2 của trên 1 tỷ dân và dần dần trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Tiếng Anh hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống, là một trong những tiêu chí giúp con người hội nhập thế giới.

Ngành Ngôn ngữ Anh không chỉ đào tạo về tiếng Anh với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết căn bản. Học chuyên sâu vào ngôn ngữ, bạn sẽ cảm nhận sống động về đời sống vận động của ngôn ngữ đó trong lịch sử phát triển; đặc điểm nền văn hóa, phong cách sống, thói quen sinh hoạt của người bản xứ thông qua cách họ sử dụng ngôn ngữ.

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, nên học ngành Ngôn ngữ Anh mở ra cho bạn nhiều lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn, gần như không giới hạn về lĩnh vực việc làm, đất nước làm việc; tùy thuộc vào định hướng, sở trường của mỗi người.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hiện đại và hội nhập toàn cầu, ngành Ngôn ngữ Anh hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp với nhiều trình độ, chương trình khác nhau.

Đối với trình độ đại học, có thể kể ra một số trường đại học uy tín đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh, như: Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học KHXH&NV– ĐHQG TP.HCM, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM,…

KHI BẠN LÀ SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH VĂN LANG

  • Ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Văn Lang đào tạo 5 định hướng chuyên sâu: Tiếng Anh thương mại, Tiếng Anh sư phạm, Tiếng Anh biên – phiên dịch, Tiếng Anh du lịch, Chương trình ngôn ngữ 2 là tiếng Hoa thương mại.
  • Hoạt động phong trào của sinh viên Ngôn ngữ Anh Văn Lang đa dạng và nổi bật: CLB tiếng Anh FOLA, chương trình Halloween, chương trình đặc trưng Chronicle…
  • Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Văn Lang được đầu tư cơ sở vật chất học tập hiện đại với phòng lab, phòng đa phương tiện, tầng lầu chỉ nói tiếng Anh,…

Ngành Ngôn ngữ Anh có 2 chương trình đào tạo gồm:

  • Chương trình tiêu chuẩn
  • Chương trình đào tạo đặc biệt

Văn Lang đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh theo 5 định hướng chuyên sâu. Sau năm thứ 2, sinh viên có thể chọn 01 trong 05 định hướng để học và nâng cao trình độ.

Chương trình học trong 4 năm học (8 học kỳ chính và 3 học kỳ hè). Học kỳ cuối cùng, sinh viên đi thực tập tốt nghiệp và thực hiện Khóa luận tốt nghiệp (hoặc học các học phần thay thế). Ngành Ngôn ngữ Anh đào tạo cho người học:

KHI BẠN LÀ SINH VIÊN CHUƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẶC BIỆT

Chương trình Đào tạo Đặc biệt được thiết kế dựa trên nền tảng Triết lý Giáo dục Khai phóng, cung cấp cho người học kỹ năng và tư duy khám phá, định vị bản thân, thích ứng với tiêu chuẩn mới của bối cảnh hội nhập toàn cầu.

 

  1. Trải nghiệm thực tế (Real World Experience)

Quy mô lớp học của Chương trình Đào tạo đặc biệt tối đa 40 sinh viên giúp sinh viên chủ động và phát huy tối đa năng lực học tập. Theo thiết kế hiện nay, khoảng 50% – 70% chương trình sẽ đào tạo bằng tiếng Anh và hơn 50% chương trình gắn liền với các hoạt động thực tiễn tại doanh nghiệp. Sinh viên cũng có thể khởi nghiệp từ chính giảng đường đại học với sự hỗ trợ của nhà trường, các đối tác và doanh nhân thành đạt.

Sinh viên năm cuối được trải nghiệm: Học kỳ doanh nghiệp, Dự án doanh nghiệp (Social Business Project, Startup Incubation Program), Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế,…

 

  1. Công dân toàn cầu (Global Citizen)

Vào năm nhất, sinh viên được đầu tư đổ nền tiếng Anh tương ứng với trình độ IELTS 5.5, đảm bảo cho việc học tập chuyên ngành từ 50-70% tiếng Anh. Trình độ Anh văn đạt chuẩn IELTS 6.0, giúp sinh viên giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh thành thạo.

Cá nhân hóa và tối ưu hóa chương trình đào tạo: Sinh viên có thể chọn học (không bắt buộc) một combo môn học của ngành phụ (khối lượng học thêm tương đương 15 tín chỉ) để bổ trợ cho ngành học của mình, sau khi hoàn thảnh combo ngành phụ sinh viên sẽ được cấp chứng nhận điểm của Trường Đại học Văn Lang. Sinh viên có thể chọn combo môn học thuộc 01 trong 08 ngành phụ: Quan hệ Công chúng, Marketing, Kế toán, Tâm lý học, Thương mại Quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Khách sạn – Du lịch.

 

  1. Ứng dụng Công nghệ (Smart University)
  • Được tiên phong áp dụng công nghệ trong giảng dạy: thực tế ảo, Trí tuệ nhân tạo, 3D,..
  • Hệ thống học trực tuyến, thư viện trực tuyến
  • App ID, dịch vụ sinh viên được số hóa (sẽ phát triển đồng bộ cùng quá trình Đại học Văn Lang chuyển đổi số).

Rate this post

Viết một bình luận