Bảng màu lens và tips chọn màu lens cho bạn gái

Bảng màu lens và đặc biệt là bảng màu lens Hàn Quốc luôn khiến cho các chị em đam mê làm đẹp phải “chao đảo” không ít lần. Nhờ vào những màu sắc rất xinh ấy mà đôi mắt của nàng sẽ long lanh, cuốn hút và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Vậy, bạn gái chúng mình đã biết hết bảng màu lens Hàn Quốc có gì và cách chọn lựa lens mắt sao cho thật hợp và thật trang nhã, thu hút ánh nhìn người đối diện chưa? Hãy đọc hết bài viết dưới đây để khám phá nhé!

1. Bảng màu lens Hàn Quốc có gì?

1.1. Màu nâu hoặc đen

Có thể nói, những người có tròng mắt đen và nâu chiếm một số lượng lớn trên thế giới, nhất là ở các quốc gia khu vực Châu Á. Vì thế, khi muốn chọn một chiếc kính áp tròng để dùng hằng ngày, nhiều bạn gái có xu hướng lựa chọn hai màu nâu hoặc đen trong bảng màu lens để không quá nổi bật và khác biệt thái quá. Đây chính là sự lựa chọn an toàn vì hầu như màu lens này phù hợp với hầu hết gương mặt hay kiểu tóc của bạn mà không cần đắn đo quá nhiều.

Màu nâu cũng có rất nhiều kiểu kết hợp màu khác cùng nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Trong đó ta có thể kể đến là nâu chocolate, hạt dẻ… Những màu nâu này không quá sáng, thường được thiết kế sao cho chỉ có một đường viền nâu nhạt rất tự nhiên bên ngoài. Việc này sẽ đồng thời giúp tạo hiệu ứng màu lan tỏa màu, làm cho đôi mắt của bạn có hồn, thu hút đối phương hơn rất nhiều.

bảng màu lens

Lens màu nâu hoặc đen

Cả 2 màu đen và nâu đều rất phù hợp để bạn sử dụng hàng ngày. Với những màu lens ấy thì bạn không cần những kiểu makeup đậm hay kiểu tóc quá cầu kỳ, rất phù hợp cho việc đi làm cũng như đi học.

1.2. Màu xám

Không ít người cứ nghĩ rằng rằng màu xám quá sáng so với mắt đen của người Việt. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng nghĩ màu xám rất kén gương mặt cũng như kiểu tóc, ta phải make up đậm mới có thể đeo lens màu xám. Tuy nhiên, trên thực tế lại cho thấy rằng màu xám khá phù hợp với rất nhiều tông da, đồng thời vẫn mang lại một vẻ tự nhiên cho đôi mắt.

Nếu bạn yêu thích sự tự nhiên mà sợ màu lens xám không phù hợp với bạn, bạn có thể bắt đầu sử dụng những màu xám đậm một chút như xám khói, màu ghi,… chẳng hạn. Nếu bạn đã quen, đã yêu thích màu này và không ngại trang điểm một chút để làm nổi bật đôi mắt hơn thì hãy thử qua các loại kính áp tròng có bảng màu lens mắt là các loại vân đá. Chính những họa tiết này sẽ giúp đôi mắt bạn long lanh, cuốn hút và ấn tượng hơn rất nhiều.

2. Cách chọn lens phù hợp với màu da

Trên bảng màu lens quả thực có rất nhiều màu đẹp, hấp dẫn,… nhưng bạn gái cần phải chọn lens phù hợp với màu da của mình.

  • Nếu bạn có tone màu da nâu hoặc rám nắng: Chắc chắn gương mặt của bạn trông sẽ cực kỳ khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. Để đôi mắt nổi bật hơn, sáng hơn nước da của bạn thì lens mắt màu sáng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Ví dụ bạn có thể lựa chọn lens màu xanh, xám hoặc nâu mật ong. Bạn chỉ cần lưu ý là đối với tone màu xanh thì bạn không nên chọn lens màu quá sáng vì nó sẽ khiến cho gương mặt không có sự hài hòa về tổng thể.
  • Lens mắt cho da trắng sáng:  Đây là tone màu da gần như có thể phù hợp với bất kỳ màu sắc lens nào. Tất cả sự lựa chọn đều tùy thuộc vào hoàn cảnh cũng như hiệu ứng mà bạn muốn màu lens ấy mang lại cho bạn. Tone màu gold hay silver chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài sang trọng và rực rỡ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, lens màu xanh hay đỏ rượu vang cũng sẽ giúp cho bạn nổi bật giữa đám đông.
  • Chọn màu lens cho làn da sạm, tối màu: Đây cũng là tone màu da khá dễ dàng chọn được màu lens phù hợp. Tuy nhiên, chọn lens có tone màu ấm chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, mang đến cho bạn một vẻ ngoài rất gợi cảm tự nhiên. Do vậy, bạn hãy chọn màu nâu, nâu sáng hoặc mẫu lens có hai tone màu để có thể tạo thêm điểm nhấn thật thu hút. Hoặc bạn cũng có thể chọn lens màu khói để lại mang đến cho bạn vẻ ngoài cực kỳ sexy.

bảng màu lens

Cách chọn lens theo màu da

3. Cách chọn lens hợp với màu tóc

3.1. Những màu lens hợp với tóc đen

Có thể nói, màu tóc đen sẽ là “phông nền” hoàn hảo cho hầu hết mọi màu trên bảng màu lens. Tóc đen cũng góp phần giúp bạn tạo nên nét đặc trưng cho đôi mắt bất kể là màu sắc gì. Mái tóc đen kết hợp được với những tone màu sáng sẽ giúp cho bạn nổi bật một cách độc đáo và thu hút, bí ẩn.

3.2. Những màu lens hợp với tóc nâu

Màu lens được cho là tốt nhất cho tóc nâu phải là chính nó: Lens màu nâu. Những sắc thái của màu nâu sẽ phối hợp với nhau để từ đó mang lại một cái nhìn hết sức tự nhiên và tình cảm. Không có gì quá ngạc nhiên, các màu lens tốt nhất cho tóc màu nâu hạt dẻ hoặc bất kỳ màu nâu nào khác đó chính là lens màu nâu vì nó có thể sẽ nhấn mạnh sự ấm áp trong con người của bạn.

3.3. Những màu lens hợp với tóc vàng, bạch kim

Tóc vàng hay bạch kim cũng là những màu tóc khá dễ dàng phối hợp với nhiều lens màu khác nhau. Nó sẽ giúp mắt bạn trông rực rỡ hơn. Kính áp tròng có màu sáng (gray) hoặc màu xanh (blue) sẽ có thể cực kỳ nổi bật trên nền tóc vàng và gợi lên nhiều sự ghen tị, cá tính và chất như nước cất. 

bảng màu lens

Cách chọn lens theo màu tóc

Hy vọng rằng bạn đã biết được bảng màu lens mắt có gì và cách thức chọn màu lens sao cho hợp với mình nhất. Để đọc thêm nhiều bài viết cùng chủ đề và giúp bạn gái trở nên tự tin, xinh đẹp hơn, đừng ngần ngại truy cập vào elipsport.vn để tìm hiểu bạn nhé!

Với những ai bị tật khúc xạ mắt thì lens đã trở thành vật thân thuộc. Tuy nhiên, đeo lens cũng có nhiều tác hại nếu đeo và bảo quản không đúng cách. Ngoài trang bị đầy đủ kiến thức khi đeo lens, bạn cũng nên bổ sung thực phẩm tốt cho mắt và tập luyện thể thao, tăng sức đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Nếu bạn không có nhiều thời gian đến phòng tập hằng ngày, hãy chọn máy chạy bộ tại nhà hoặc xe đạp tại chỗ làm bạn đồng hành để cải thiện lối sống lành mạnh cho cả gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport – Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Da trắng đeo lens gì đẹp?

Đây là tone màu da gần như có thể phù hợp với bất kỳ màu sắc lens nào. Tất cả sự lựa chọn đều tùy thuộc vào hoàn cảnh cũng như hiệu ứng mà bạn muốn màu lens ấy mang lại cho bạn. Tone màu gold hay silver chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài sang trọng và rực rỡ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, lens màu xanh hay đỏ rượu vang cũng sẽ giúp cho bạn nổi bật giữa đám đông.

Da nâu nên chọn lens thế nào?

Để đôi mắt nổi bật hơn, sáng hơn nước da của bạn thì lens mắt màu sáng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Ví dụ bạn có thể lựa chọn lens màu xanh, xám hoặc nâu mật ong. Bạn chỉ cần lưu ý là đối với tone màu xanh thì bạn không nên chọn lens màu quá sáng vì nó sẽ khiến cho gương mặt không có sự hài hòa về tổng thể.

Màu lens nào hợp với tóc đen?

Có thể nói, màu tóc đen sẽ là “phông nền” hoàn hảo cho hầu hết mọi màu trên bảng màu lens. Tóc đen cũng góp phần giúp bạn tạo nên nét đặc trưng cho đôi mắt bất kể là màu sắc gì. Mái tóc đen kết hợp được với những tone màu sáng sẽ giúp cho bạn nổi bật một cách độc đáo và thu hút, bí ẩn.

Màu lens nào hợp với tóc nâu?

Màu lens được cho là tốt nhất cho tóc nâu phải là chính nó: lens màu nâu. Những sắc thái của màu nâu sẽ phối hợp với nhau để từ đó mang lại một cái nhìn hết sức tự nhiên và tình cảm. Không có gì quá ngạc nhiên, các màu lens tốt nhất cho tóc màu nâu hạt dẻ hoặc bất kỳ màu nâu nào khác đó chính là lens màu nâu vì nó có thể sẽ nhấn mạnh sự ấm áp trong con người của bạn.

Màu lens nào hợp với tóc vàng, bạch kim?

Tóc vàng hay bạch kim cũng là những màu tóc khá dễ dàng phối hợp với nhiều lens màu khác nhau. Nó sẽ giúp mắt bạn trông rực rỡ hơn. Kính áp tròng có màu sáng (gray) hoặc màu xanh (blue) sẽ có thể cực kỳ nổi bật trên nền tóc vàng và gợi lên nhiều sự ghen tị, cá tính và chất như nước cất. 

Rate this post

Viết một bình luận