Mùng 1 Tết không nên làm gì? Tránh ngay để cả năm may mắn

Theo quan niệm dân gian “đầu xuôi, đuôi lọt” nên ngày mùng 1 Tết nếu gặp may mắn thì cả năm sẽ luôn may mắn với bạn. Mùng 1 Tết không nên làm gì? Để vận may luôn đến với bạn và hóa giải các vận xui bạn nên kiêng kỵ những điều dưới đây.

Mùng 1 Tết không nên làm gì? Tránh ngay để cả năm may mắnMùng 1 Tết không nên làm gì? Tránh ngay để cả năm may mắn

1. Không nên cắt tóc

Dân gian quan niệm, tóc là góc con người, sinh trưởng và đại diện cho sức khỏe nên nếu cắt tóc ngày mùng 1 đầu tháng thì xem như bạn đã cắt bỏ đi vận may của mình, gây tiêu hao tài lộc, ốm đau. Nhiều người tin rằng nếu cắt tóc vào mùng 1 thì sẽ gặp xui trong tháng đó.

2. Không nên cho vay hay mượn tiền

Không nên cho vay hay mượn tiềnKhông nên cho vay hay mượn tiền

Với những người kinh doanh việc kiêng vay, cho vay thậm thí là đổi trả hàng vào ngày mùng một hay 3 ngày đầu tháng, 3 ngày đầu năm mới là cách để phòng tránh những vận xui trong tháng về khó khăn tài chính, làm ăn. Do đó cho mượn hay cho vay tiền điều là những điều tuyệt đối không nên làm vào mùng 1.

3. Mùng 1 Tết không nên làm gì – Đổ Rác, Quét Nhà

Kiêng quét nhà, đổ rác là điều dễ thấy ở nhiều gia đình Việt Nam trong những ngày đầu năm mới. Bởi theo quan niệm từ người xưa, quét nhà, đổ rác ngày đầu năm sẽ đuổi Thần Tài ra khỏi nhà. Từ đó tiền tài không thể tới với gia đình. Hoặc nếu có quét nhà, rác cũng phải để ở một góc nhà và không được hốt rác đổ đi.

Mùng 1 Tết không nên Đổ Rác, Quét NhàMùng 1 Tết không nên Đổ Rác, Quét Nhà

4. Mùng 1 Tết không nên làm gì – Kiêng vỡ đồ

Nhiều người tin rằng nếu một món đồ bị vỡ hay bị mất là có điềm không tốt. Đặc biệt là làm đổ vỡ đồ vào ngày mùng 1 mà là gương hay bát thì vô cùng đáng sợ. Đỗ vỡ nó tượng trưng cho sự thất bại về cuộc sống. Vì vậy nếu mùng 1 làm vỡ đồ sẽ gặp không may trong tháng, gia đình bất hòa cãi nhau.

5. Mùng 1 Tết không nên làm gì – Kiêng chửi bậy thô tục đầu năm

Nói bậy chửi tục chắc chắn là điều không ai thích ở một con người. Đây cũng là điều mà rất nhiều người kiêng kỵ để không xuất hiện trong những ngày đầu tháng. Một số người tin rằng nếu đầu tháng mà nói bậy chửi tục thì cả tháng sẽ gặp những chuyện thị phi.

5. Không nên nhặt tiền rơi trên đường

Không nhặt tiền bạc rơi ở trên đường vào ngày đầu tháng. Vì theo quan niệm của nhiều người có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp điều không may trong tháng.

6. Không nên mặc quần áo màu đen hoặc màu trắng

Không nên mặc quần áo màu đen hoặc màu trắngKhông nên mặc quần áo màu đen hoặc màu trắng

Theo quan niệm từ xưa, màu đen và màu trắng là màu của tang lễ, chết chóc. Vì vậy tránh mặc những đồ màu này, thay vào đó là mặc đồ màu đỏ xanh, vàng, hồng, hoa văn sặc sỡ… tạo sự vui tươi, phấn khởi trong ngày mùng 1 đầu năm.

Trên đây là 6 điều kiêng kị trong ngày Tết mà TokyoLife chia sẻ với bạn. Tuy rằng những điều kiêng kị trong ngày Tết này có hơi nhiều và không tuyệt đối tin tưởng. Nhưng thay vì làm ngược lại thì chúng ta nên có kiêng có lành vào những dịp đầu năm mới. Như vậy thì cả năm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Mong rằng bài viết này sẽ có ích với các bạn.

Rate this post

Viết một bình luận