Cách để Chăm sóc người say rượu

1

Hỏi xem người đó đã uống bao nhiêu rượu rồi. Bạn sẽ biết cách xử trí tốt nhất nếu biết được người đó đã uống bao nhiêu rượu. Lượng rượu uống vào nhiều hay ít, tốc độ uống nhanh hay chậm, cơ thể to lớn hay không, ngưỡng dung nạp rượu cao hay thấp và ăn hay chưa ăn trước khi uống rượu đều là các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ say của một người. Có thể họ chỉ cần nằm ngủ để giã rượu, nhưng bạn không thể quyết định được nếu không biết họ đã uống bao nhiêu rượu.

  • Bạn có thể hỏi họ “Anh thấy trong người thế nào? Anh có nhớ được mình uống bao nhiêu rồi không? Anh đã ăn gì chưa?” Như vậy bạn sẽ đoán được họ đã uống nhiều đến mức nào. Nếu đã uống hơn 5 cốc khi bụng đói, họ có thể đang say đến mức nguy hiểm và có thể phải được chăm sóc y tế.
  • Nếu người đó nói năng không mạch lạc và không hiểu bạn đang nói gì, có thể đó là dấu hiệu ngộ độc rượu. Bạn hãy đưa họ đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Nếu bạn cũng đã uống rượu thì đừng lái xe. Hãy gọi xe cứu thương hoặc nhờ ai đó tỉnh táo đáng tin cậy chở bạn và người say đến bệnh viện.

Bạn sẽ biết cách xử trí tốt nhất nếu biết được người đó đã uống bao nhiêu rượu. Lượng rượu uống vào nhiều hay ít, tốc độ uống nhanh hay chậm, cơ thể to lớn hay không, ngưỡng dung nạp rượu cao hay thấp và ăn hay chưa ăn trước khi uống rượu đều là các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ say của một người. Có thể họ chỉ cần nằm ngủ để giã rượu, nhưng bạn không thể quyết định được nếu không biết họ đã uống bao nhiêu rượu.

Rate this post

Viết một bình luận