Tuần trăng mật là gì? Làm gì trong… tuần trăng mật? – Luật Quốc Bảo

5/5 – (1 bình chọn)

Tuần trăng mật là gì? Cái kết viên mãn nhất của tình yêu đó là một đám cưới lãng mạn, hai người ở chung nhà và xây dựng một gia đình mới khiến ai cũng thầm ngưỡng mộ. Sau đám cưới, các cặp đôi thường mong chờ tuần trăng mật như “tự thưởng” cho mình một nơi riêng tư để tận hưởng trước khi bắt đầu xây dựng một cuộc sống mới. Bài viết này sẽ giúp mọi người biết rõ hơn “tuần trăng mật là gì? Ý nghĩa của tuần trăng mật”.

tuan trang mat 1

1.Tuần trăng mật là gì?

Tuần trăng mật (tên tiếng Anh: Honey moon) nói về một kỳ nghỉ của các cặp vợ chồng “son-married” sau khi kết hôn. Cụm từ “tuần trăng mật” thường khiến người ta liên tưởng đến những ngày ngọt ngào, lãng mạn, những cử chỉ ngại ngùng của các cặp đôi yêu nhau say đắm. Tuần trăng mật chỉ đơn giản là một “kỳ nghỉ tận hưởng” mà các cặp vợ chồng tự thưởng cho mình.

Hay đơn giản là sau những lỗ lực vượt qua khó khăn, trở ngại trong tình yêu, trong cuộc sống cuối cùng họ đến được với nhau, và họ muốn nói với tất cả mọi người chúng tôi đã có nhau, được ở bên nhau.

2. Nguồn gốc sâu xa của cụm từ “honey moon” – Tuần trăng mật

Tác giả đầu tiên của cụm từ này là Samuel Johnson, nó bắt nguồn từ năm 1542 và ông đã viết: “Sự ngọt ngào bất tận giữa hai người trong cuộc hôn nhân nồng nàn nhất là tháng đầu tiên. Thông thường không thể đo lường cuộc hôn nhân của một người như với mỗi thời điểm trong tháng, nhưng theo dòng thời gian của mặt trăng, khi mặt trăng tròn, nó cũng sẽ khuyết.

Trở lại thế kỷ 15, chúng ta có thể nhìn vào nguồn gốc của cụm từ “tuần trăng mật”, có một phong tục được ghi lại rằng trong những năm 30 trước khi kết hôn, cô dâu và chú rể phải sử dụng rượu mật ong vì họ tin rằng mật ong sẽ làm cho các cặp vợ chồng trẻ có con nhanh hơn.

Mãi đến năm 1800, từ “tuần trăng mật” mới có ý nghĩa tích cực. Người dân ở Anh vào thế kỷ 19 thường đến thăm những người bỏ lỡ đám cưới của họ như một lời chào. Dần dần, phong tục này lan rộng khắp nơi và được nhập khẩu vào Việt Nam cho đến ngày nay.

3. Những thống kê vui về tuần trăng mật

Đối với các cặp vợ chồng ở Mỹ, có khoảng 1,4 triệu tuần trăng mật mỗi năm. Đối với các cặp vợ chồng theo nghi thức truyền thống, khoảng 99% các cặp vợ chồng là tuần trăng mật.

Theo một thống kê gần đây, chỉ có khoảng một phần tư các cặp vợ chồng đi hưởng tuần trăng mật theo mong muốn của họ.

4. Ý nghĩa của tuần trăng mật là gì?

Tuần trăng mật có ý nghĩa kết nối tình yêu của một cặp vợ chồng trẻ, khiến họ có thể hiểu nhau hơn và trân trọng nhau hơn. Tuần trăng mật thường được tổ chức bởi các cặp vợ chồng có nền kinh tế tốt, như một cách để giúp hai người tận hưởng khoảnh khắc riêng tư, khiến họ cảm thấy không bị xáo trộn bởi những thứ xung quanh. Đây là một phong tục của người châu Âu, sau này lan rộng khắp thế giới.

5.Tuần trăng mật thường kéo dài bao nhiêu ngày?

Thông thường, tuần trăng mật kéo dài khoảng 8 ngày theo các cặp vợ chồng Mỹ, tuy nhiên, đi hưởng tuần trăng mật dài hay ngắn phụ thuộc vào nhu cầu hoặc sở thích của họ. Và để có một tuần trăng mật hoàn hảo và đáng nhớ, bạn nên tìm một dịch vụ trung gian để giúp các cặp đôi lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất.

Thực tế việc đi hưởng tuần trăng mật còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

  • Công việc của 2 người

  • Địa điểm đi hưởng tuần trăng mật

  • Điều kiện kinh tế của cặp đôi 

  • Quan niệm về tuần trăng mật

Các bạn có thể tham khảo thêm: Thủ tục ly hôn 

6. Làm gì trong… tuần trăng mật?

Sẽ có nhiều người sẽ nói hỏi thừa khi họ nghe câu này: Nhưng cũng hỏi, làm “chuyện ấy” như thế nào. Nhưng đặt câu thứ hai, làm thế nào để làm “chuyện ấy”.

Làm thế nào để hưởng tuần trăng mật – thời gian đẹp nhất của các cặp vợ chồng mới cưới, không phải là một kỷ niệm mà sẽ là những dư vị ngọt gào và sẽ là một cơ hội tuyệt vời để tạo ấn tượng cho một cuộc sống lâu dài với nhau.

Chuẩn bị tốt

Chuẩn bị cho tuần trăng mật, ngoài tiền bạc, phải tính đến nhiều thứ khác, nếu không nó có thể làm hỏng khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời của một người. Mặc dù đêm tân hôn không phải là không có sự cố, nhưng trong tuần trăng mật, vẫn còn nhiều điều cần biết.

Thứ nhất là giữ gìn sức khỏe.

Một sự cố sức khỏe nhỏ cũng có thể làm giảm hương vị của tuần trăng mật. Sự mệt mỏi và căng thẳng khi chuẩn bị cho ngày cưới, tiệc chiêu đãi khách mời, ly rượu vang… Có thể khiến cặp vợ chồng trẻ ngủ thiếp đi.

Do đó, để tận hưởng trọn vẹn tuần trăng mật, các cặp vợ chồng trẻ cần chú ý đến nhiều thứ, chẳng hạn như: ăn uống đúng cách, khỏe mạnh, ngủ đủ giấc, trạng thái tâm trí hạnh phúc và đặc biệt là các mối quan hệ tình yêu. Giáo dục phải có kiến thức và phù hợp với sức khỏe.

Cả hai phải biết chiều chuộng và giúp nhau đạt được “Đỉnh”

Người chồng đóng một vai trò trong việc đánh thức cảm xúc tình dục ở người vợ – cần thiết, chính đáng. Do đó, khi “bên nhau”, các cặp vợ chồng cần phải có một sự hiểu biết đúng đắn về đạo đức phòng ngủ.

Paul Chanson nói: “Đạo đức là khi hai cặp vợ chồng yêu nhau say đắm, cởi mở, quan tâm đến nhau, mang lại niềm vui cho nhau. Kể từ đó, cả hai biết ơn nhau và gắn bó với nhau suốt đời. Bất kỳ sự kiềm chế nào để duy trì đạo đức đều ngăn cản họ tận hưởng niềm vui cùng nhau.”

Do đó, trong phòng ngủ, không thể bỏ qua khúc dạo đầu với “với những phím đàn” mà người chồng cần biết cách nhấn và khởi xướng.

Một số phụ nữ không thể vượt qua những phức tạp tình dục ẩn giấu trong vô thức, được tạo ra bởi văn hóa xã hội, giáo dục gia đình và niềm tin tôn giáo qua nhiều thế hệ. Những phức tạp này khiến họ rụt rè, không dám thể hiện cảm xúc tình dục của mình. Trong trường hợp này, người chồng cần phải nhạy cảm hơn, kiên nhẫn hơn và đặc biệt là sự hiểu biết.

tuan trang mat

7. Những lưu ý khi đi hưởng tuần trăng mật.

Không nhất thiết là cứ cưới xong là đi hưởng tuần trăng mật, các bạn phải chuẩn bị thật kỹ nếu muốn tuần trăng mật của mình ý nghĩa và hạnh phúc.

Chọn thời gian hợp lý cho cả hai

Nhiều người tin rằng tuần trăng mật bắt buộc được tổ chức ngay sau đám cưới, chỉ khi đó nó mới mang lại may mắn cho cặp đôi. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều cặp vợ chồng chọn thời điểm khác nhau để tận hưởng kỳ nghỉ của họ. Bạn sẽ không muốn đối tác của bạn hoặc thậm chí bản thân bạn phải lo lắng về công việc trong thời gian thiêng liêng này. Do đó, hãy suy nghĩ cẩn thận về việc lựa chọn thời gian cho chuyến đi tuần trăng mật của bạn.

Lên lịch trình rõ ràng

Khách sạn bẩn thỉu, chuyến bay bị bỏ lỡ, bữa ăn kém và thời tiết khắc nghiệt có thể làm hỏng chuyến đi của bạn và đối tác của bạn.

Để không lãng phí thời gian nghỉ phép quý giá, hai bạn nên ngồi xuống để lên kế hoạch và lên lịch trình cụ thể. Hai bạn nên thống nhất về thời gian bạn sẽ dành để chơi, ăn uống và thư giãn tại khách sạn. Nhờ đó, hai bạn không phải dành thời gian suy nghĩ và tranh cãi về việc hôm nay ăn gì, hôm nay chơi gì… Điều này sẽ giúp hai bạn tận hưởng tất cả những điều thú vị và mới mẻ trong khu nghỉ dưỡng, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho cả hai.

Không sử dụng điện thoại

Trong cuộc sống hiện đại, những chiếc điện thoại với vô số thứ hấp dẫn như mạng xã hội Facebook, Tiktok, Game… đã trở thành vật bất ly thân của mỗi người. Đặc biệt, khi mọi công việc hay giao tiếp với người thân, bạn bè đều có thể trao đổi qua vật dụng này thì sẽ khó tránh khỏi những rắc rối trong dịp nghỉ lễ.

Tuy nhiên, người thân, bạn bè và đồng nghiệp đều cần tôn trọng khoảng thời gian riêng tư này của hai người. Do đó, hãy thông báo cho họ và nếu có thể, hãy bật chế độ im lặng, chế độ máy bay khi đi cùng người đó. Bạn nên chọn một khoảng thời gian nhỏ mỗi ngày để kiểm tra điện thoại và trong trường hợp khẩn cấp.

Thông báo cho khách sạn biết đây là tuần trăng mật của bạn

Nhiều khách sạn sẽ tổ chức và trang trí phòng để làm cho họ lãng mạn nếu nó được thông báo trước rằng đây là tuần trăng mật của bạn. Không gian phòng ngủ được trang trí bằng hoa, ánh nến lung linh… Sẽ giúp kỳ nghỉ của bạn thêm ngọt ngào và hạnh phúc.

Đừng cố quá!

Hai người vừa trải qua quãng thời gian bận rộn và mệt mỏi bên nhau với nhiều công việc cho đám cưới của mình. Vì vậy, hãy dành cho mình một hoặc hai ngày để nghỉ ngơi tại khách sạn của bạn trước khi bạn bắt đầu tham gia vào bất kỳ hoạt động giải trí nào.

Mặc dù đây có thể là lần đầu tiên bạn đến thăm địa điểm du lịch này và bạn cực kỳ hào hứng khám phá vùng đất này, hãy nhớ rằng, tuần trăng mật của bạn là thời gian để hai bạn tận hưởng cùng nhau, chỉ cần ở bên người bạn yêu. Thế là quá đủ.

Mang một số chai rượu yêu thích

Một tuần trăng mật hoàn hảo sẽ không được hoàn thành nếu không có một chút hương vị rượu vang để thêm niềm đam mê và sự trọn vẹn. Tuy nhiên, tại khách sạn, nhà hàng bạn chọn có thể không cung cấp các loại rượu vang mà cả hai bạn đều yêu thích. Do đó, để không “mất hứng thú”, hãy chuẩn bị thêm một chai rượu vang cho bạn và đối tác thưởng thức trong chuyến đi.

Hãy chuẩn bị thật kỹ

  • Chuẩn bị cho tuần trăng mật, ngoài tiền bạc, bạn còn phải cân nhắc nhiều thứ khác, nếu không nó có thể làm hỏng khoảng thời gian đáng nhớ này của cuộc đời bạn.

  • Giữ sức khỏe trước tiên, ngay cả một sự cố sức khỏe nhỏ cũng có thể làm hỏng hương vị của tuần trăng mật. Sự mệt mỏi và căng thẳng khi chuẩn bị cho ngày cưới, tiếp khách, uống chén rượu mừng, v.v. có thể khiến cặp vợ chồng trẻ ngủ thiếp đi.

  • Do đó, để tận hưởng trọn vẹn tuần trăng mật, các cặp vợ chồng trẻ nên chú ý đến nhiều thứ như ăn uống đúng cách, khỏe mạnh, ngủ đủ giấc, tâm trạng vui vẻ, đặc biệt là hiểu biết về tình dục. biết và phù hợp với sức khỏe.

Chúng tôi vừa gửi đến các bạn bài viết Tuần trăng mật là gì? Làm gì trong… tuần trăng mật? rất mong các bạn có thể chuẩn bị và hưởng tuần trăng mật hạnh phúc. 

Rate this post

Viết một bình luận