Nên Nuôi Mèo Màu Gì Để Mang Lại May Mắn Cho Chủ

5

/

5

(

35

bình chọn

)

Nhiều người thường truyền tai nhau rằng, nếu nuôi chú mèo đen hay trắng trong nhà sẽ mang lại những điều không tốt lành. Chính vì vậy mà có không ít người luôn cảm thấy lo lắng về vấn đề này, thậm chí có người sẵn sàn từ bỏ người bạn lâu năm của mình chỉ vì tin vào điều đó. Vậy việc nuôi một chú mèo đen, trắng,… có thật sự mang đến cho gia chủ những điều không may mắn, nếu có vậy chúng ta nên nuôi mèo màu gì mới tốt?

Nên nuôi mèo màu gì mới mạng lại may mắn?

nên nuôi mèo màu gì

Việc nuôi một chú mèo trong nhà đã khá quen thuộc với các gia đình Việt từ xưa đến nay, và nguyên nhân chính mà con người thuần hóa loài vật nuôi này chính là vì khả năng săn bắt chuột của chúng. Tuy nhiên bản năng thiên phú này của loài mèo đã không còn tốt như trước do ảnh hưởng của môi trường sống, đặc biệt là những chú mèo sinh sống tại các thành phố lớn. 

Bên cạnh việc nuôi mèo để đuổi chuột thì còn có khá nhiều nguyên nhân khác khiến chúng trở nên phổ biến như ngày hôm nay, có thể là do ngoại hình xinh xắn hay yếu tố phong thủy chẳng hạn,… Nếu bạn là một người nuôi mèo thuần túy vì yêu thích giống vật nuôi dễ thương này mà không hề để ý đến các yếu tố tâm linh thì mọi chuyện sẽ thật là dễ dàng, thế nhưng khi bạn là một người khá chú trọng về mặt phong thủy thì việc tùy tiện mang một chú mèo nào đó về nhà quả thật không phải là một ý kiến hay.

Mèo đen có thật sự mang lại xui xẻo?

Trong cả nền văn hóa Á và Âu thì mèo đen lúc nào cũng được coi là điềm rủi, không may mắn. Ngày nay chúng ta hầu như chỉ nghe mọi người truyền tai nhau về các thông tin như vậy, thế những ít ai biết được lí do tại sao mà giống mèo này lại mang trên mình tiếng xấu này.

Vào năm 1233, loài mèo đen không chỉ được xem là hiện thân của quỷ Satan mà chúng còn được mọi người cho là tay sai của những mụ phù thủy, thời điểm đó chúng thường bị con người bắt và thiêu hủy. Chính điều này đã gây ra những ảnh hưởng cực kỳ sâu sắc và mãi cho đến thời điểm hiện tại thì quan điểm này vẫn không hề thay đổi. Vì thế mà loài mèo đen thường rất khó được ai nhận nuôi hơn so với các giống mèo khác, nhưng điều này có phải là sự thật?
nên nuôi mèo màu gìQua thống kê trên đây cho thấy, chuyện xui rủi hay may mắn của một người phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau chứ không chỉ đơn thuần là dựa vào màu sắc của một chú mèo. Tất nhiên điều này không hoàn toàn nói lên điều gì, vì thế nếu bạn đã và đang chuẩn bị nuôi một chú mèo đen trong nhà thì đừng ngần ngại mà đối xử thật tốt với chúng nhé!

Có nên nuôi mèo trắng hay không?

Nếu đã đừng nuôi một chú mèo chắc chắn các bạn sẽ biết được, chúng hoàn toàn khác biệt với những chú chó. Khi có ăn thì chúng ở lại còn không được cho ăn thì chúng lại bỏ đi, vì thế mà nhiều người nuôi mèo thường nói đùa với nhau là loài mèo sẵn sàn bỏ đi bất cứ khi nào mà chúng thích. Tuy nhiên, chính sự bỏ nhà đi của loài mèo lại khiến nhiều người liên tưởng đến sự mất mát tiền của nên họ quan niệm rằng, mèo trắng đến nhà sẽ đem lại sự xui xẻo, nghèo hèn,…

nên nuôi mèo màu gì

Mèo là giống vật nuôi thân thuộc với con người từ hàng ngàn năm trước đây, vì thế sự xuất hiện của chúng trong nhà đã không còn gì là quá lạ lẫm. Thế nhưng nó chỉ bình thường khi đó là chú mèo nhà bạn, còn một chú mèo trắng hoàn toàn không thân thuộc lại là chuyện khác. Theo văn hóa Á Đông thì có thể đây là một dấu hiệu cho thấy một điềm báo trước không mấy tốt đẹp có thể xảy ra. Sự xuất hiện của mèo trắng trong nhà cho thấy việc thờ cúng tâm linh của đình bạn thật sự chưa tốt, các bạn nên tìm cách bố trí lại không gian thờ cúng và thành tâm hương khói thường xuyên. Tất nhiên điều này chỉ phù hợp với những ai tin tưởng vào yếu tố tâm linh, đồng thời nó chỉ ứng dụng khi đó là một chú mèo lạ lẫm. Còn việc trong nhà bạn có nuôi mèo trắng thì hoàn toàn bình thường, bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về vấn đề này.

Advertisement

—–

Các từ khóa liên quan:

  • nên nuôi mèo màu gì

  • nuôi mèo đen có xui không

  • có nên nuôi mèo trắng

  • nuôi mèo trắng có tốt không

  • nuôi mèo hên hay xui

  • nhà làm ăn có nên nuôi mèo

Rate this post

Viết một bình luận