Nachos Là Gì – Nachos Trong Tiếng Tiếng Việt

Khi nhắc tới Mexico sẽ khiến nhiều ngưiờ nghĩ ngay tới điệu nhảy Samba sôi động và nóng bỏng. Tuy nhiên còn một điều tuyệt vời nữa là món mà bất cứ ai khi đến vùng đất xinh đẹp này đều sau mê đó là nền ẩm thực cực độc đáo và đa dạng. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến món Nachos.

Bạn đang xem: Nachos là gì

*

” width=”300″ height=”300″ srcset=”https://kinhdientamquoc.vn/nachos-la-gi/imager_1_147956_700.jpg 300w, https://kinhdientamquoc.vn/wp-content/uploads/2015/05/nachos-1-150×150.jpg 150w, https://kinhdientamquoc.vn/wp-content/uploads/2015/05/nachos-1-1024×1024.jpg 1024w” sizes=”(max-width: 300px) 100vw, 300px” />

Xuất hiện vào khoảng những năm 1930 của thế kỉ 20, được đặt tên theo vị đầu bếp đã sáng tạo ra món ăn này Ignacio Nacho Anaya. Ngày nay, Nachos đã nổi tiếng đến mức có hẳn một ngày để kỉ niệm được lấy tên là ngày “ Quốc tế Nachos” (6/11).

Câu chuyện gia đời món ăn này cũng khá thú vị, trong một lần nhà hàng của bếp trưởng Nacho sắp đóng cửa thì có một nhóm khách hàng đã vào gọi món trong khi nhà bếp không còn nguyên liệu để nấu bất cứ món ăn gì. Bếp trưởng Nacho đã chữa cháy bằng cách chiên giòn khoai tây lên và phủ phô mai đun chảy cùng ớt jalapenos. Rất bất ngờ, thực khách vô cùng yêu thích món ăn này và dần dà ông đã đưa món này vào nhà hàng của mình và đã nổi tiếng trên toàn đất nước, được người dân vô cùng yêu thích.

Xem thêm: Thế Nào Là Quẩy " Món Này Không Xa, Dầu Cháo Quẩy (Giò Cháo Quẩy) Là Gì

*

Món ăn này gồm thành phần chính là bánh tortillas được làm từ một loại ngô và các loại thực phẩm như ớt, kem, ngò, rau quả cùng phô mai phủ lên trên. Tuy nhiên, một đĩa Nacho chuẩn

“Mexico” sẽ bao gồm những thứ sau: bánh tortillas, đậu Pino tươi, phô mai Cheddar đun chảy và bào nhuyễn rắc lên trên, cùng với đó là ớt Jalapeno, salsa, kem chua và chút ngò.

*

Món ăn này có thể được người dân Mexico dùng như một loại đồ ăn nhanh hay là một món ăn chính trong gia đình. Ngày nay khi đi qua mỗi một quốc gia thì món ăn này lại được biến tấu một chút để phù hợp với văn hóa và khẩu vị của từng đất nước.

*

Nếu bạn có dịp đến Mexico hãy dành thời gian thưởng thức món Nachos độc đáo này nhé, đảm bảo sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng đấy!

Rate this post

Viết một bình luận