Những loại thức uống giúp làm giảm mụn hiệu quả

Stress vì mặt quá nhiều mụn? Bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình các loại thức uống sau, đảm bảo sau một thời gian sử dụng da láng, hết mụn, tươi sáng, trẻ trung bất ngờ đấy.

Ngoài các dưỡng chất, mỹ phẩm trị mụn, mọi người nên tăng cường sử dụng các thức uống bổ sau để loại bỏ mụn hiệu quả, tốt cho da. Để biết các loại thức uống đó là gì, bạn hãy tham khảo nội dung trong bài viết bên dưới.

1

Nước lọc

Nước lọc

Không cần tìm kiếm những loại thuốc đắt tiền mà chưa chắc đã mang lại hiệu quả trị mụn tối ưu, bạn đơn giản chỉ cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để thanh lọc, giải độc cơ thể thì mụn cũng theo đó mà dần biến mất, cho da dẻ sáng đẹp tự nhiên nhé.

2

Nước dừa

Uống nước dừa

Trong nước dừa có hàm lượng vitamin C, khoáng chất cao, nếu bạn muốn tăng tốc độ tái tạo da, chống nhiễm khuẩn cho vùng da mụn, giải độc, giảm dầu, giảm mụn thì nên chọn uống nước dừa 1 – 2 lần/ngày sẽ rất tốt cho da. Lưu ý là không lạm dụng để tránh gây hại cho sức khỏe.

3

Trà xanh

Uống trà xanh giúp giảm mụn hiệu quả

Những chất chống oxi hóa cực mạnh trong trà xanh giúp cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa lão hóa. Nhiều hợp chất khác giúp giảm bã nhờn, kháng khuẩn, kháng viêm, trị mụn tốt.

Nên mỗi ngày uống từ 2 – 3 uống trà xanh sẽ rất hữu ích cho công cuộc loại bỏ mụn. Trường hợp không uống được trà xanh, bạn có thể thay thế bằng trà atiso, nó cũng cho công dụng giảm mụn hiệu quả đấy.

4

Nước rau má

Nước rau má

Với lượng beta carotene, axit béo, axit amin và chất phytochemical mạnh dồi dào, nước rau má có công dụng giảm viêm, cho vết thương mau lành, thúc đẩy tế bào mới hình ảnh, táo tạo da, dưỡng trắng da, ngừa mụn.

Nước rau má có thể uống hằng ngày để ngừa, trị mụn thâm, đặc biệt tốt cho người hay bị mụn trứng cá.

5

Nước chanh

Uống nước chanh giúp giảm mụn hiệu quả

Vốn giàu vitamin C, khoáng chất, nước chanh có thể giảm viêm, lọc máu, giảm mụn thâm, giảm bã nhờn.

Mỗi sáng bạn có thể uống nước chanh chỉ pha nước cốt chanh với nước lọc hoặc thêm chút mật ong để ngăn ngừa mụn, kháng khuẩn cho da đồng thời tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, hệ miễn dịch cho cơ thể hơn.

Không chỉ sử dụng các thức uống giảm mụn, bạn cũng nên hạn chế thức khuya, giảm ăn các món dầu mỡ, không chạm, sờ, nặn mụn, làm sạch da mỗi ngày sẽ giúp cho da ngày càng đẹp hơn đấy.

Nguồn: TS-BS Phạm Thị Tiếng, Khoa Da liễu Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM

Hơn 2 năm trước

1348
2

Rate this post

Viết một bình luận