Cách chế biến Gà Đông Tảo siêu ngon với 10 món ăn hấp dẫn

Gà Đông Tảo là giống gà quý, nổi bật với cặp chân to xù xì, chắc thịt. Gà Đông Tảo là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Bài viết dưới đây, Tiệc Cao Cấp sẽ chia sẻ với bạn top những món ngon với Gà Đông Tảo.

Cách chế biến Gà Đông Tảo siêu ngon với 10 món ăn hấp dẫn

Gà Đông Tảo là một trong những loài gà quý của Việt Nam, từ xa xưa, Gà Đông Tảo là một trong những món lễ vật dùng để tiến Vua. Ngày nay, giống gà này vẫn rất được yêu thích tuy giá thành không hề rẻ.

Gà Đông Tảo làm món gì ngon nhất? Cách chế biến Gà Đông Tảo tại nhà liệu có đơn giản? Hôm nay, Tiệc Cao Cấp sẽ giới thiệu đến bạn 10 món ngon cũng như những cách chế biến gà cực kỳ đơn giản nha.

10 món ngon với cách chế biến Gà Đông Tảo cực đơn giản

Gà Đông Tảo là nguồn thực phẩm chức nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, giúp phục hồi sức khỏe, tăng sức đề kháng rất tốt. Chắc hẳn ai ai cũng đã quen với tên gọi Gà Đông Tảo 7 món, ít ai biết giống gà này cũng có thể tạo ra rất rất nhiều món ngon, với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. 

Dưới đây là 10 món ngon với cách chế biến gà Đông Tảo cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện trong chính gian bếp nhà bạn đó nha.

#1. Cách chế biến Gà Đông Tảo xào sả ớt thơm ngon

Một trong những món ngon được nhớ đến khi nhắc đến gà Đông Tảo là món gà xào sả ớt thơm ngon hấp dẫn.

Thịt gà dai, giòn được xào cùng với sả ớt dậy mùi thơm. Những ngày mưa, trên mâm cơm có nồi thịt gà xào sả ớt nóng hổi, tỏa hương thơm khắp không gian bếp thì quả là tuyệt vời.

Cùng tham khảo cách chế biến gà Đông Tảo xào sả ớt thơm ngon, cay cay sau đây nha:

#2. Cách chế biến Gà Đông Tảo hấp lá chanh hấp dẫn

Là một tín đồ mê thịt gà, thì không thể bỏ qua món gà Đông Tảo hấp lá chanh, đặc biệt là phần đùi gà mập ú, chắc thịt. Màu vàng ươm của gà hấp, thịt gà dai ngọt tự nhiên, kết hợp cùng mùi hương quyến rũ của lá chanh, sao có thể từ chối sự hấp dẫn này.

Xé một miếng gà thật to, chấm cùng nước chấm muối tiêu chanh truyền thống, hoặc bột canh và thưởng thức. Mọi hương vị sẽ lan tỏa trong khoang miệng, khiến bạn không thể dừng lại được. Đừng bỏ qua món này nha, sẽ tiếc lắm đấy.

#3. Chân Gà Đông Tảo hầm thuốc bắc bổ dưỡng

Gà Đông Tảo nổi tiếng với cặp chân to, săn chắc. Vậy bạn có biết chân gà Đông Tảo làm món gì ngon hay không? Bạn có bao giờ thử qua món chân gà Đông Tảo hầm thuốc bắc hay chưa?

Một món ăn bổ dưỡng, ngon miễn chê. Với nguyên liệu hết sức đơn giản: 1 cặp chân gà, 1 thang thuốc bắc, lá tần ô và hạt sen, bạn đã có ngay một món ăn có thể dùng kèm với bún hoặc bánh mì. 

Đặc biệt, món này cực kỳ thích hợp cho những buổi tiệc sang trọng của gia đình đó nha. Nếu chưa thử qua, hãy lưu lại món này và nấu ngay nhé. 

#4. Gà Đông Tảo bóp thính thấm vị

Gà Đông Tảo bóp thính – món đồ nhắm của đấng mày râu sẽ là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong danh sách 10 món ngon được chế biến từ gà Đông Tảo.

Cách chế biến gà Đông Tảo bóp thính cực kỳ đơn giản, dùng phần da gà ở hai bên lườn, yếm và cổ, luộc chín và thái chỉ.

Phần da sẽ được trộn, bóp với sả, riềng, tỏi, lá chanh và được nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi phần da đã thấm vị thì rắc thính gạo, trộn đều để thính phủ đều các mặt. Khi thưởng thức, dùng kèm với lá sung, rau sống. Cuốn một cuốn gà bóp thính thật to, chấm cùng nước mắm ớt chua ngọt, nhâm nhi cùng vài ly, bạn sẽ thích mê hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này đó.

#5. Gà Đông Tảo nướng mật ong thơm ngon

Nhắc đến gà nướng, bạn nhớ đến điều gì? Là mùi thơm, là hương vị, là nước chấm,… hay một điều gì khác của món ăn. Dân sành món nướng sẽ chẳng bao giờ gạch tên món gà nướng mật ong ra khỏi danh sách món nướng ngon khó cưỡng cả. Gà ta nướng đã đủ làm bao con tim say đắm vậy thì món Gà Đông Tảo nướng mật ong sẽ khiến bạn nghiện đến mức quên lối về.

Gà Đông Tảo mua về, làm sạch, được tẩm ướp gia vị và một bếp than rực hồng sẵn sàng, nướng gà cùng với những lớp mật ong được quết đều lên khắp con gà. Sau thời gian quay trở cùng với những tiếng nổ tí tách vui tai, một màu vàng ruộm hiện ra thật bắt mắt cùng với mùi thơm cuốn hút.

Chuẩn bị một chén muối tiêu chanh truyền thống, và thưởng thức ngay thôi. Gà nướng nóng hổi vừa thổi vừa ăn, bạn sẽ phải xuýt xoa vì độ ngon của nó đó. Hãy thử ngay nha.

#6. Cách chế biến Gà Đông Tảo nấu giả cầy

Gà nấu giả cầy, nghe lạ nhỉ, nhưng mà ngon lắm đó nghe. Gà được thui qua trước khi mang đi chế biến món ăn, cách làm này đã mang đến một hương vị rất riêng cho món ăn, chỉ cần thử qua một lần bạn sẽ không bao giờ quên được và càng không thể nhầm lẫn với bất kỳ món gà nào khác.

Gà Đông Tảo nấu giả cầy được dùng chung với bún hoặc cơm. Đảm bảo bạn sẽ vét sạch cả nồi cơm với món gà này đấy.

#7. Gà Đông tảo kho gừng hấp dẫn

Một món dùng với cơm trắng cực kỳ đưa cơm, không biết bạn có tin không chứ mình có thể ăn hết 2 bát cơm đầy ụ với món gà Đông Tảo kho gừng đó nha. Nghe thôi là biết món này có sức hút cỡ nào rồi đấy. 

Thịt gà săn chắc, dai dai thấm vị quyện cùng nước sốt kho keo sền sệt, với mùi thơm nồng, cay xè đặc trưng của gừng già. Tất cả tạo nên món gà kho gừng thơm lừng, hấp dẫn. Thưởng thức cùng cơm nóng, vừa thổi vừa hít hà, nghe tới đây bụng đã đói cồn cào rồi. 

Nhanh nhanh vào bếp và thực hiện ngay món này cho bữa cơm hôm nay nha. Đừng quên quay lại đây và cho Tiệc Cao Cấp biết kết quả nhé.

#8. Gà Đông Tảo hầm sả

Ngoài hầm thuốc bắc thì gà Đông Tảo hầm sả cũng là một trong những lựa chọn dành cho chị em nội trợ khi phải suy nghĩ cách chế biến gà Đông Tảo sao cho vừa ngon vừa đơn giản.

Gà mua về làm sạch, mang đi hầm cùng với sả, thêm gia vị cho phù hợp khẩu vị. Thịt gà mềm nhưng vẫn giữ được độ dai giòn tự nhiên, kết hợp cùng mùi thơm của sả khiến món ăn thêm hấp dẫn.

#9. Cách chế biến nộm Gà Đông tảo

Góp mặt trong danh sách món ngon với Gà Đông Tảo là món nộm gà đơn giản, dễ làm, dễ ăn, thích hợp dùng vào những ngày hè. Thịt gà được xé sợi vừa ăn, trộn cùng với các loại rau củ thấm vị, thanh mát.

Nộm gà Đông Tảo sẽ là món cứu cánh bạn sau chuỗi ngày quá chán ngán với những món chiên xào đầy dầu mỡ. Món nộm này cực kỳ thích hợp cho chị em vừa muốn ăn ngon nhưng vẫn giữ được dáng xinh đó nha.

#10. Lẩu gà Đông tảo với nấm cực ngon

Những ngày mưa se se lạnh, có một nồi lẩu nghi ngút khói thì thật là đúng ý người. Lẩu gà chắc hẳn không còn quá xa lạ với bạn, lẩu gà lá giang, lẩu gà lá é,… mỗi loại đều có hương vị đặc trưng rất riêng. 

Lẩu gà Đông Tảo với nấm cũng thế. Nước lẩu ngọt thanh, chua cay đậm vị. Gà chắc thịt kết hợp với các loại rau, nấm đi kèm. Tất cả tạo nên một nồi lẩu gà chất lượng, hấp dẫn.

Ngày đông lạnh, thưởng thức một nồi lẩu nóng hổi, ăn kèm bún, thì cái lạnh ngoài trời chẳng còn nghĩa lý gì nữa đúng không cả nhà. Cuối tuần gia đình quây quần, hãy nấu một nồi lẩu gà Đông Tảo thật to chiêu đãi mọi người nhé.

Mua Gà Đông Tảo ở đâu? Giá Gà bao nhiêu 1kg?

Có một vấn đề mà chị em nội trợ rất hay lo lắng: Làm sao để chọn được Gà Đông Tảo ngon? Giá gà Đông Tảo trên thị trường bao nhiêu 1kg? Nên mua gà ở đâu để không bị hét giá, hoặc mua phải gà kém chất lượng? Đừng lo, hiểu được tâm lý của chị em, Tiệc Cao Cấp sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này nha.

Địa điểm mua Gà Đông Tảo

Hiện nay trên thị trường, Gà Đông Tảo được bán khá phổ biến, để chọn mua được gà ngon, đạt chất lượng cho thực đơn món ngon gia đình thì bạn nên đến những trang trại gà chuyên cung cấp gà Đông Tảo nhé. Những trang trại uy tín sẽ cung cấp nguồn gà đạt chuẩn. 

Khi chọn mua gà, nên chọn mua những con gà có phần mào màu hồng tươi hoặc đỏ. Dùng tay sờ chân gà, cảm nhận độ chắc thịt, sự sần sùi của da gà. 

Giá Gà bao nhiêu 1kg?

Giá gà giao động từ 400.000 – 600.000/kg gà trưởng thành và có khi lên đến 1.000.000đ/kg.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ mà Tiệc Cao Cấp muốn gửi đến bạn, mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một thực đơn các món ngon với Gà Đông Tảo cho gia đình mình.

Là một loại gà quý nên giá thành sẽ cao hơn những giống gà khác, nhưng đi cùng với giá cả là chất lượng trên cả tuyệt vời. Hãy thử các cách chế biến gà Đông Tảo khác nhau và tạo ra nhiều món ngon chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé.

Rate this post

Viết một bình luận