Giày Derby nam là gì? Tổng hợp kiến thức về giày Derby – Giày da Tino

Đối với những con mắt thiếu hiểu biết và chưa đủ tinh tường thì giày Derby nam dễ bị nhầm lẫn với Oxford, thậm chí hơn thế nữa nó còn bị cho rằng là dòng giày dành cho dân lao động với vẻ xù xì bên ngoài của mình. Nhưng đừng để quá trình suy nghĩ cơ bản đó đánh lừa bạn. Derby hoàn toàn vượt ngoài những gì bạn có thể thấy, bởi vì thế trên thế giới có hàng triệu tín đồ của dòng giày này trong đó có cả những người giàu có và nổi tiếng bậc nhất thế giới. Bạn cứ thử phối một đôi Derby với một chiếc quần Âu mỏng và đóng bộ vào sẽ thấy sự khác biệt mà chúng tôi đang muốn nói tới.

Giày Derby nam là gì? Tổng hợp kiến thức về giày Derby 1

1.Đặc điểm nhân dạng của giày derby

Khá tương đồng nhau về hình dạng bên ngoài nhưng cũng như Oxford giày tây nam cao cấp Derby cũng có đặc điểm nhận dạng hoàn toàn riêng. Nếu giày Oxford có phần mui đóng kín thì ở phần mui giày của Derby được người ta làm với cấu tạo mở và nó được khâu ở thân trên giày. Vì thế nên so với Oxford giày nam Derby đỡ cứng và trẻ trung hơn.

Giày Derby nam là gì? Tổng hợp kiến thức về giày Derby 2

***Đặc điểm chính để nhận dạng giày derby:

  • Mui giày mở.
  • Được tạo nên từ 3 miếng da ráp lại với nhau mà thành
  • Phần cổ giày thấp lộ mắt cá chân

 

Có thể bạn quan tâm:

=> Tổng hợp 8 dòng giày da nam cơ bản trên thế giới

=> Giày Oxford là gì? Tất tần tật kiến thức về giày công sở Oxford

=> Mặc vest đi giày gì để biến mình thành chuẩn quý ông

2.Lịch sử giày derby

Giày Derby nam là gì? Tổng hợp kiến thức về giày Derby 3

Nói về nguồn gốc ra đời của Derby thì thực sự chưa một ai có thể chắc chắn cả, nhưng nhiều giả thiết nghiêng về câu chuyện của Edward Smith-Stanley, cựu Thủ tướng của Vương quốc Anh (United Kingdom – UK), vị thủ tướng này có bàn chân khá là to nên không thể nào đi vừa bất cứ đôi bốt nào. Chính vì thế người thợ đóng giày của ông đã sáng tạo ra một loại bốt buộc dây mới với phần mui mở và giúp ông dễ dàng xỏ giày vào được

Vào khoảng những năm 1860 dòng Derby thấp cổ chính thức ra đời. Cho tới năm 1872 trong một cuốn tạp chí người ta đã nói về Derby là “kiểu giày buộc dây tuyệt vời hơn cả Oxford vì đường chỉ khâu không sát với phần nhạy cảm của bàn chân”.

Nhưng cũng có một câu chuyện khác về sự ra đời của Derby đó là vào khoảng thế kỷ 19 khi mà cả châu Âu đang thịnh hành các dòng bốt và bốt cao cổ ngay cả ở trong quân đội. Nhưng bốt thì có khá là nhiều mặt hạn chế như cứng, khó chịu khi sử dụng và đặc biệt là mất thời gian cho việc tháo ra đi vào. Vào khoảng thời gian diễn ra cuộc chiến Napoleon, một tướng quân nước Phổ tên Gebhard Leberecht von Blücher,Fürst von Wahlsett vì nhận ra những mặt hạn chế đó trong những đôi bốt cũ nên đã tự ngồi thiết kế cho đội quân của mình một đôi giày để họ luôn trong tư thế sẵn sàng thoải mái chinh chiến. Và theo thời gian nó đã phát triển và hình thành đôi Derby (Blucher) ngày nay.

  1. Những loại giày Derby hiện nay

Giày Derby nam là gì? Tổng hợp kiến thức về giày Derby 4

Derby ra đời phát triển với nhiều nhánh khác nhau từ đó sinh ra nhiều dáng thiết kế cùng với màu sắc khác nhau . Khác với Oxford dòng giày công sở nam Derby này lại được các fan hâm mộ ưa thích nhất màu nâu đậm và màu nâu ánh đỏ nhờ vào tính linh hoạt của nó..

  • Derby trơn

Giày Derby nam là gì? Tổng hợp kiến thức về giày Derby 5

Đúng như chính tên gọi của nó đây là dòng sản phẩm trơn đơn thuần từ đầu tới cuối mà không có bất kỳ họa tiết nào. Nó được xem là dòng giày da nam formal nhất trong các dòng derby.

Vì tính formal của mình nên giày Tây Derby nam khá là trong trọng, bạn có thể kết hợp mẫu giày này với suit hoặc tuxedo để khuếch đại lên sự lịch lãm vốn có của từng phụ kiện. Còn nếu bạn yêu phong cách smart casual thì chả có gì bằng blazer/áo khoác thể thao với quần dài/quần chino, với những kiểu kết hợp như thế này thì đảm bảo chị em gái nào đi qua cũng sẽ phải ngoái đầu nhìn lại.

  • Derby cap toe

Giày Derby nam là gì? Tổng hợp kiến thức về giày Derby 6

Dòng giày da công sở Derby Captoe được thiết kế với phần mũi giày là một mảnh da ngang trông khá giống với mũi giày đang đội cái mũ (thế nên gọi là Captoe). Derby Captoe được trang trí với khá nhiều cách khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là họa tiết đục lỗ cơ bản.

So với dòng trơn ở trên thì Derby captoe là lựa chọn casual hơn thế nên bạn nên kết hợp mẫu giày độc đáo này với các trang phục thường ngày sẽ thích hợp hơn là phối hợp cũng với các trang phục như suit (ngoại trừ đôi bạn đang đi là đôi Derby da bóng). Kiểu giày này cũng khá phù hợp với các loại đồ dennim, sơ-mi trắng hoặc áo phông Polo sẽ là quá đủ cho một ngày của bạn.

  • Derby wingtip/đục lỗ

Giày Derby nam là gì? Tổng hợp kiến thức về giày Derby 7

Gọi Derby Wingtips cũng do họa tiết trang trí hình đôi cánh phần mũi giày của sản phẩm, họa tiết đục lỗ sẽ được trang trí ở hai bên viền hoặc chính giữa giày. Nhờ các họa tiết ít trang trọng hơn này mà giày công sở da nam Derby wingtips khá là thoải mái trong cách sử dụng, có thể mang theo để dự tiệc trong những cuộc gặp mặt trang trọng hoặc có thể sử dụng để đi chơi thường ngày

  • Derby Apron Toe

Giày Derby nam là gì? Tổng hợp kiến thức về giày Derby 8

Derby apron toe là mẫu giày có phần mũi giày được bổ làm đôi ngăn cách bởi một đường chỉ khâu. Đây là một dòng giày khá là nhẹ nhàng với phong cách smart casual, nó khá giống với dòng giày derby cap toe.

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc muốn tìm hiểu thêm về giày Derby bạn có thể liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ

Shop giày Derby nam Tino tại Hà Nội

Hotline : 0969.69.1080

Shop giày 1: Số 38 Ngõ 105 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Shop giày 2: Số 32 Trương Công Giai, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Rate this post

Viết một bình luận