Buôn thúng bán mẹt là gì?

“Buôn thúng bán mẹt”, thành ngữ, câu nói của người Việt Nam, và cũng được rất nhiều người dùng. Vậy nhưng, nhiều người nói không đúng ngữ cảnh vì không hiểu được  ý ẩn và nội dung thực sự chứa đằng sau cụm từ chỉ có bốn chữ này.

Dựa vào các kinh nghiệm và bài viết dân gian, thương hiệu thời trang đồ lót hàng đầu Việt Nam Beautychipi sẽ giải thích cụ thể câu nói này cho bạn đọc. Buôn thúng bán mẹt là gì? Đọc ngay giải thích trong bài viết các bạn nhé.

Buon-thung-ban-met-la-gi-1

Buôn thúng bán mẹt

Là buôn bán ngoài chợ

Các thế hệ khoảng 8X, sống trong thời Việt Nam vẫn còn tồn tại rất nhiều chợ quê, thì các bạn sẽ hình dung rất rõ lời giải thích sau đây.

Các chợ tại các làng quê ở Việt Nam, do không có điều kiện để xây dựng các nhà chợ khang trang, chỉ dựng lên những lều nhỏ làm tạm thành chợ. Cho nên, người bán hàng phải ngồi trong những túp lều lá tạm bợ đó để bán, thậm chí rải mẹt rải thúng ra lìa đường của chợ để bán.

Buon-thung-ban-met-la-gi-2

Buôn thúng bán mẹt là gì? Buôn thúng bán mẹt trước hết là chỉ những người buôn số lượng hàng hóa lặt vặt, hàng hóa nhỏ, địa điểm bán là gian hàng ở các chợ.

Vốn liếng ít, thậm chí rất ít

Vốn liếng được thể hiện ngay trong câu nói “buôn thúng bán mẹt”. Thúng và mẹt là đồ dùng gần nhất và giản dị nhất với các gia đình ở làng quê Việt Nam. Thúng và mẹt được mua và bán với mức giá vô cùng rẻ, thậm chí còn được gọi là rẻ mạt. Thế nên, người buôn thúng bán mẹt thường phải bỏ ra vốn liếng rất ít.

Buon-thung-ban-met-la-gi-3

Buôn thúng bán mẹt cần ít vốn

Buôn thúng bán mẹt là gì? Câu nói chỉ người bán hàng nhỏ và lẻ, hàng hóa là các mặt hàng giá rẻ, nên người bán không cần đầu tư nhiều tiền của, mà chỉ phải bỏ ra số vốn ban đầu rất ít, rủi ro thấp mà khả năng thu lãi từ các mặt hàng này lại rất nhanh và cao.

Dân buôn

Thúng và mẹt, hai vật nhỏ, nhưng nếu đặt cạnh những hàng hóa lặt vặt, thì thúng và mẹt là những đồ vật chứa đựng rất lớn.

Thế nên câu nói buôn thúng bán mẹt còn ý nói là những người buôn bán các mặt hàng lặt vặt và nhỏ nhoi, nhưng đổ buôn cho những người khác với số lượng lớn đến cực lớn.

Buôn thúng bán mẹt l�� gì? Có thể nói tóm tắt lại rằng, buôn thúng bán mẹt chỉ những người buôn bán những mặt hàng hóa với giá trị nhỏ, địa điểm mua bán thường là ở các chợ hay các gian hàng nhỏ, và họ thường đổ buôn với số lượng lớn. Những người buôn thúng bán mẹt thường chịu ít rủi ro vì số vốn bỏ ra ít, khả năng thu hồi vốn lại nhanh và cao.

Thương hiệu Beautychipi,  thời trang đồ lót hàng đầu Việt Nam đang tuyển những người mua bán kiểu “buôn thúng bán mẹt”. Nếu bạn muốn kinh doanh một loại mặt hàng nhưng lại có số vốn cực ít, đồng thời bạn lại có mong muốn thu hồi vốn nhanh, thì hãy làm nhà phân phối đồ lót của chipi.

 

Rate this post

Viết một bình luận