Top 10 quà tết cho ông bà ý nghĩa gửi trọn yêu thương 2022

Năm hết Tết đến là lúc mà mọi người sẽ dành tình cảm sum vầy cùng gia đình. Và việc chọn quà Tết cho ông bà dịp gặp mặt này cũng không thể thiếu. Thế nhưng chọn quà Tết cho ông bà thế nào? Món quà nào phù hợp? Thế Giới Rượu xin mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để tìm được món quà ưng ý cho ông bà của mình nhé!

Chọn quà tết cho ông bà cần lưu ý gì?

Tết cổ truyền tại Việt Nam tặng quà Tết cho ông bà là một truyền thống tốt đẹp lâu đời. Nó không những là món quà đơn thuần mà còn giúp gắn kết tình cảm gia đình trở nên thân thiết, ấm áp hơn. Dù món quà lớn hay nhỏ thì với người cao tuổi trong nhà đều đáng quý trọng. Những người già họ càng trân quý tình cảm gia đình, con cháu đối với mình. Vì thế, bạn cũng đừng quên chuẩn bị chọn quà Tết cho ông bà của mình đấy nhé!

Lựa chọn một món quà tết cho ông bà thường không quá khó khăn như chúng ta vẫn hay nghĩ. Khi chọn quà biếu ông bà, bạn hãy chú ý những yếu tố sau:

  • Độ tuổi:

     

    Một món quà phải phù hợp với độ tuổi của ông bà để mang lại tính hữu dụng cao nhất. Bạn sẽ không thể tặng cho ông bà những những món quà không hợp với tuổi đúng không nhỉ? Vì thế hãy xem xét lựa chọn quà tết phù hợp nhất với ông bà. 

  • Sức khỏe:

     

    Đối với người lớn tuổi, sức khỏe luôn là điều quan trọng nhất. Vì thế bạn có thể tham khảo tình trạng sức khỏe của ông bà để chọn các loại thực phẩm chức năng hoặc những món đồ liên quan hữu dụng nhất. 

  • Sở thích:

     

    Khi tặng quà thì chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố về sở thích. Một món quà dù nhỏ nhưng hợp sở thích chắc chắn sẽ làm ông bà vui vẻ đấy. 

Chỉ cần lưu ý những yếu tố trên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được món quà phù hợp nhất để tặng cho ông bà. 

Top 10 quà tết cho ông bà ý nghĩa và ấm áp

Với vô số món quà Tết hiện có trên thị trường, cùng công việc quá bận rộn. Có lẽ bạn rất khó để có thời gian tìm hiểu sâu nên chọn quà Tết nào cho ông bà đúng không nào? Thế thì bạn hãy tham khảo ngay những món quà cực kỳ ý nghĩa và ấm áp dưới đây nhé!

Các loại quà tết sức khỏe 

Đối với người già, món quà mang ý nghĩa sức khỏe nên được ưu tiên hàng đầu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác nhau nhưng cũng khó để biết đâu hàng thật và hàng giả. Lựa chọn tốt nhất là những sản phẩm mà bạn hiểu rõ về nó, cũng như chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Bạn có thể thay thế sản phẩm từ hạt dinh dưỡng, nhân sâm, yến sào.. Đây là đều là những món quà sức khỏe được ưu chuộng, an toàn và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Không chỉ vậy hạt dinh dưỡng, nhân sâm hay yến sào,… đều là những loại có giá trị dinh dưỡng cao cùng nhiều công dụng cho cơ thể. Tặng món quà này không chỉ có ý nghĩa mà còn giúp ông bà vui lòng, nâng cao sức khỏe. Chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất khi mua quà tết cho ông bà đấy. 

Đồ dùng sinh hoạt cần thiết

Ngoài món quà sức khỏe, bạn cũng có thể tặng những vật dụng gia đình. Hay đơn giản chỉ là những cái nhỏ nhặt mà ông bà đang muốn hay đang cần đổi cái mới: gậy ba tông, chút trầu cau… Đây đều là những món đồ có giá trị tinh thần cực kỳ cao, một cách biểu đạt tình cảm chân thành nhất. Chỉ cần những điều nhỏ nhặt này, ông bà sẽ cảm nhận được tình cảm của con cháu vẫn luôn quan tâm và yêu thương mình.

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn mua những món đồ như mền gối ấm, sử dụng thoải mái, một chiếc giường mới cho ông bà nằm không bị đau lưng,… Người lớn tuổi sự thoải mái là điều quan trọng không kém. Vì thế bạn nên mua những món đồ dùng sinh hoạt có tính thiết thực, dễ sử dụng và đem lại cảm giác thoải mái nhất cho ông bà nhé!

Quà áo mới

Xúm xính trong quần áo mới là một nét văn hóa Tết của người Việt. Với những người cao tuổi một năm rất ít dịp để có thể may quần áo mới, đặc biệt, dịp cuối năm là thời gian mà con cháu tụ họp. Được mặc quần áo mới khiến ông bà rất vui. Thế nên, một bộ quần áo đẹp cho ông bà sẽ khiến ông bà bạn rất vui vẻ và hạnh phúc. 

Một chiếc khăn quàng cổ, mũ đội hay nón mới cho ông bà, thắt lưng, cà vạt,… cũng là lựa chọn phù hợp không kém. Bạn hãy tham khảo và xem xét trước kích cỡ của những món đồ mà ông bà hay sử dụng rồi chọn mua cho phù hợp. Nên chú ý lựa chọn những màu sắc trung tính, không quá nổi bật hay lòe loẹt, cũng không nên quá u buồn để ông bà được diện đồ mới trong dịp tết. 

Tranh thư pháp

Những người cao tuổi thường rất thích xem tranh thư pháp, chữ thư pháp,… Những nét chữ này gợi lên ký ức về thời xa xưa của ông bà, những ngày ông bà còn trẻ. Vì thế mà một bức tranh thư pháp với nét chữ mềm mại, câu văn ý nghĩa chắc chắn sẽ làm cho ông bà thích thú.

 

Nếu dụng tâm hơn, bạn hãy chọn những bức tranh thư pháp được thiết kế riêng để gửi gắm những lời chúc sức khỏe, may mắn làm quà tết tặng ông bà. Hãy chú ý câu chữ viết lên tranh phải thể hiện được tấm lòng của bạn muốn gửi gắm nhé. 

Các đồ dùng phong thủy

Đồ dùng phong thủy như tranh, vòng tay,… luôn mang những ý nghĩa riêng đặc biệt trong năm mới. Các thế hệ bà thường rất yêu thích các món quà này, họ quan niệm rằng các vật phong thủy mang đến điều bình an, cát tường và may mắn. Vì thế một món quà phong thủy chắc chắn sẽ là quà tết cho ông bà ý nghĩa nhất đấy. 

Bạn hãy lựa chọn những đồ vật phù hợp với mệnh và tuổi của ông bà nhé. Trước khi mua hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn cho đúng, tránh mua phải vật không hợp mệnh. Cùng với đó là chất liệu của vật phong thủy như đá càng tinh khiết thì càng có ý nghĩa. Do đó bạn hãy chọn nơi cung cấp uy tín, chất lượng để có được món quà giá trị nhé. 

Biếu lì xì

Lì xì là một phong tục không thể thiếu đối với ngày tết cổ truyền Việt Nam. Dù là già hay trẻ ai ai cũng mong muốn nhận được một phong bao lì xì mừng tuổi, mừng sức khỏe,… Đây cũng là một món quà thực tế để làm quà biếu ông bà trong dịp tết đến xuân về. 

Phong bì lì xì nên lựa chọn những màu sắc nổi bật như đỏ, vàng để phù hợp với không khí năm mới. Phần lì xì bên trong dành tặng cho ông bà bạn nên nhớ cũng không được ít quá nhé. Có thể giá trị bên trong không cao nhưng cũng không nên quá thấp để thể hiện được thành ý, tấm lòng của con cháu. Bạn hãy biếu cho ông bà với tấm lòng chân thành nhất cùng lời chúc ông bà trong năm mới. 

Bộ ấm trà

Nếu ông bà của bạn là người thích thưởng trà thì quà tết cho ông bà bằng một bộ ấm trà thì còn gì bằng. Chất lượng của nước trà không chỉ phụ thuộc vào loại trà mà còn ở bộ ấm pha đấy. Thử nghĩ xem nếu bạn chọn một bộ ấm trà chất lượng, pha những ly trà thơm ngon cho ông bà thì món quà ấy quý giá đến nhường nào. 

Thông thường bộ ấm trà sẽ bao gồm một ấm trà lớn và 6 cái ly nhỏ, ngụ ý chúc gia đình hòa thuận, sum vầy. Chính vì thế mà ngày nay bộ ấm trà dần trở thành món quà được nhiều người lựa chọn để tặng cho ông bà đấy. 

Hiện nay ấm trà dùng nhiều chất liệu khác nhau như ấm trà tử sa, gốm sứ,… Mỗi loại đều có những vẻ đẹp, màu sắc riêng đem lại nhiều thiết kế độc đáo. Bạn có thể lựa chọn dựa trên sở thích của ông bà, độ to nhỏ của ấm trà theo nhu cầu sử dụng. Sau đó gói món quà lại thật đẹp rồi đem tặng cho ông bà ngay thôi nào. 

Hộp quà, giỏ quà tết

Chính vì nhu cầu tặng quà tết của người dân ngày càng tăng cao nên nhiều cửa hàng đã tung ra các loại hộp quà tết với mẫu mã bắt mắt, thiết kế sang trọng. Các sản phẩm có bên trong cũng rất đa dạng từ hộp quà hạt dinh dưỡng, bánh kẹo, trái cây, trà, rượu vang,… rất nhiều sự lựa chọn khác nhau dành cho bạn đấy. 

Các loại giỏ quà tết cũng được bày bán nhiều không kém. Món quà được đặt trong giỏ mây tạo cảm giác mộc mạc, ấm cúng trong ngày tết. Không chỉ vậy cách thức gói quà cũng rất hợp lý đấy. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các sản phẩm bên trong theo ý muốn của mình. Mức giá của các loại hộp quà, giỏ quà tết này cũng rất phù hợp, không quá cao nên bạn hãy chọn mua làm quà tết cho ông bà. 

Thegioiruou.vn là nhà phân phối rượu ngoại nhập khẩu hàng đầu Việt Nam. Thế giới rượu chỉ bán rượu tây chính hãng với các dòng: rượu vang, rượu chivas 18, rượu hennessy….mỗi chai rượu được chúng tôi cung cấp phải luôn có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và luôn được bảo quản tốt để có thể đáp ứng về nhu cầu của quý khách một cách tốt nhất.

  • Cam kết: 

    Rượu chuẩn, mới 100%, hoàn tiền gấp đôi nếu Quý Khách phát hiện hàng nhái, hàng giả…

  • Giao hàng nhanh 2 giờ – Sau khi đặt hàng

  • Dịch vụ tận tâm, chu đáo, thân thiện, cởi mở.

     

CÔNG TY TNHH BÁCH GIÁP

Địa chỉ: 253 Nguyễn Tri Phương, F5, Quận 10, Tp.HCM.

Email:thegioiruou@thegioiruou.vn

Hotline: (028) 22.18.18.18

Greenline: 0903.96.77.96

Website: thegioiruou.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thegioiruou.vn

Rate this post

Viết một bình luận