Du khách tới phố cổ Hội An ăn gì? Món ăn ngon ở Hội An

món ăn ngon ở Hội An sẽ giúp bạn có chuyến du lịch trọn vẹn. Và bạn hay yên tâm mấy món ăn này không béo lắm khỏi lo chuyện mập, dư mỡ nhé. Vậy du khách tới Hội An ăn gì?

Bạn đến tham quan địa điểm du lịch ở phố cổ Hội An chỉ để ngắm cảnh, chụp ảnh thì vẫn chưa đã lắm hãy thưởng thức thêm một tí cácsẽ giúp bạn có chuyến du lịch trọn vẹn. Và bạn hay yên tâm mấy món ăn này không béo lắm khỏi lo chuyện mập, dư mỡ nhé. Vậy du khách tới Hội An ăn gì?

Trà sữa Mót Hội An nổi đình nổi đám với một số lượng chụp ảnh share view khủng khiếp các trang mạng xã hội Facebook, thì phố cổ Hội An còn nhiều món ăn thú vị mà nhiều du khách rất yêu thích. Nhiều khách du lịch bảo tới Hội An mua 1 ly mót rồi đi về. Nhưng thật ra nhà mấy anh chị ấy nằm sát vách phố cổ hoặc chỉ thích mỗi việc chụp ảnh triệu like. Ngoài Trà Sữa Mót ra, khách du lịch còn thích món gì ở Hội An?

Để giải đáp cho câu hỏi này, trang báo du lịch Zing News đã đưa ra một vài món ăn theo sự bình chọn của đọc giả, số lượng chia sẻ trên mạng xã hội đưa ra một số món ăn ngon ở Hội An như sau:

1. Cơm gà Hội An – món ăn ngon ở Hội An

mon-an-ngon-o-hoi-an-01

Cơm Gà là món ăn ngon ở Hội An nổi tiếng không kém gì cao lầu, mì Quảng đặc trưng của miền Trung. Nhưng không nhắc đến là không ai để ý vì cơm gà ở đâu cũng có đâm ra nhiều người đến Hội An tưởng là món ăn bình thường. Nhưng không, cơm gà Hội An rất nổi tiếng và có lịch sử hình thành từ lâu đời. Điều làm nên tên tuổi của quán ăn chính là sự hoà quyện đậm đà giữa cơm, gà và rau ăn kèm. Cơm ở đây được thực khách đánh giá mềm, mịn, thơm mùi tỏi, còn gà vừa ăn và khá béo. Bạn có thể lựa chọn gà nguyên miếng, gà xé, lòng xào tuỳ thích để ăn kèm với cơm. Đây là món ăn ngon ở Hội An được nhiều khách du lịch khuyên mọi người nên thưởng thức trước tiên khi đi du lịch đến địa điểm này.

Cơm gà Bà Buội, Bà Nga… là những quán ăn nổi tiếng với món này. Giá từ 50.000-70.000 đồng.

2. Cao lầu Hội An – Món ăn ngon ở Hội An được nhiều người biết đên nhất

mon-an-ngon-o-hoi-an-02

Món ăn Cao Lầu Hội An có từ thời xưa ơi là xưa. Lúc đó, các thương buôn đến phố cổ Hội An ăn mì trên lầu cao để trông thuyền của mình. Từ đó, nhiều thương buôn đặt tên ấy là món cao lầu. Cũng từ đó, nhắc đến món ăn ngon ở Hội An thì các thương gia luôn nhớ đến món này đầu tiên.

Rồi trải qua nhiều biến cố lịch sử người ta quên mất lịch sử món Cao Lầu này rồi dặt tên cho sợi mì làm món ăn này là “sợi cao lầu”. Nghe đến, bạn thấy mất sang nhưng bạn để ý gần như tất cả các món ăn xứ Việt đều có cái tên chất phát, bình dân lạ lùng và tên đẹp mỹ miều như món ăn Trung Hoa, Nhật, Hàn,…Món ăn này xuất phát từ Nhật, Hàn chắc tên đẹp hơn nhiều lắm.

Đến Hội An, tìm một cái lầu cao đóng giả làm thương buôn thời xưa cũng rất là thú vị.

3. Mi Quảng – Món ăn ngon ở Hội An và phổ biến khắp nước

mon-an-ngon-o-hoi-an-03

Mì Quảng là món ăn ưa thích của nhiều người thì đến tận Hội An thưởng thức thì nó còn ngon hơn nhiều. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé quán mì Quảng Ông Hai, Dì Hát, Bà Linh… Giá khoảng 35.000 đồng.

4.Bánh Mì – Món ăn ngon của tất cả người Việt

mon-an-ngon-o-hoi-an-04

Bánh mì là món ăn đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Nhiều khách du lịch quốc tế đến Hội An thích thú thưởng thức món ăn này. Nhiều quán bánh mì Hội An bán đắt hàng đến mức khách Tây xếp hàng dài để chờ đợi. Bạn đến đây mà không đây mà không cầm đến ổ bánh mì thì hơi tiếc. Bánh mì thì dân Việt Nam ngon dở khỏi cần bình luận thêm nhé.

5. Món ăn vặt quán hàng rong vỉa hè

mon-an-ngon-o-hoi-an-05

Dạo quanh khu phố cổ, bạn có thể ghé vào các gánh hàng rong đầy màu sắc bên đường để thưởng thức nhiều món bánh đặc sản ngon, rẻ như bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc… Các gánh hàng vỉa hè giản dị, đơn sơ cũng là một trong những nét cuốn hút du khách tại đây. Giá từ 10.000-30.000 đồng.

6. Bánh đập – Món ăn ngon ở Hội An dễ bị bốc mùi nhất

Bánh đập (gồm bánh ướt và bánh tráng nướng) xúc hến xào là món ăn đặc sản của người miền Trung. Những con hến nhỏ được đánh bắt từ sông tươi ngon nhất sẽ đem xào cùng rau thơm, hành phi và lạc rang. Khi thưởng thức, thực khách sẽ bẻ nhỏ miếng bánh tráng để xúc hến. Món ăn ngon ở Hội An này có giá rất bình dân từ 15.000-50.000 đồng.

mon-an-ngon-o-hoi-an-06

Nhưng khi thưởng thức món ăn này các bạn lưu ý đến nước chấm. Nước chấm “mắm nêm” được nhiều người thích thú nhất. Tuy nhiên, nó có mùi khá nặng bám rất lâu. Khi ăn món náy bạn nên nhai kẹo cao su để át mùi, và đừng cho nó dính lên quần áo. Dù dính một xíu nướ mắm nêm thì mùi sẽ đi theo bạn cả ngày. Vì thế mà nhiều quán tinh tế tạo ra nước chấm là nước mắm cho đỡ bám mùi. Đây là món ăn ngon dễ gây bốc mùi nhất ở Hội An.

7. Tào phớ – Món ăn ngon ở Hội An được chụp ảnh đẹp nhất

mon-an-ngon-o-hoi-an-07

Người miền tây ra tới đó hỏi “tào phớ” là gì thì hơi ngẩn ngơ, muốn ăn một tí cho biết với thiên hạ, khi người ta mang ra rồi ngỡ ngàng. Nó chính là món “tàu hủ nóng” hay “tàu hủ nước đường” mà người miền tây mình hay gọi. Ra đến phố cổ Hội An “tàu hủ nóng” cho thêm vài viên trân châu của trà sữa thành món “tào phớ”. Món này có đặc điểm chụp hính rất đẹp bồng bền như một làn mây, cùng với khung cảnh phố phường sẽ khiến khách du lịch thích thú. Nhiều khách miền tây ra đến ấy mua bát tàu phớ rồi ngỡ ngàng “ơ nó có hơn gì món tàu hủ 7.000 tao ăn ở nhà đâu”. Quan trọng ngồi ăn ở chỗ đẹp nhìn nó sang và chụp hình đẹp hơn nhé!

Nếu bạn muốn đi du lịch phố cổ Hội An, Bạn có thể liên hệ đến Công Ty Du Lịch Thanh Niên Mới. Chúng tôi cung cấp dịch vụ bán vé máy bay đi Hội An, đặt phòng khách sạn tại Hội An uy tín, chuyên nghiệp và giá rẻ.

Thông tin liên hệ:

– Đặt phòng khách sạn, vé máy bay đi Hội An: Viber, Zalo 0934.574.577

– Tour du lịch giá rẻ: Viber, Zalo 0966.089.350

Rate this post

Viết một bình luận