Những vật dụng cần thiết cho sinh viên đi học quân sự

Học quân sự là quãng thời gian đáng nhớ trong quãng thời gian sinh viên của mỗi sinh viên. Đây là thời gian giúp các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng, tinh thần và sức khỏe tốt. Nhưng trước hết các bạn sinh viên nắm rõ các vật dụng cần thiết khi đi học quân sự là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Các bạn sinh viên đang băn khoăn không biết mình đã mang đầy đủ vật dụng chưa? Hành trang đến trường sẽ là ‘cứu tinh’ giúp các bạn ghi chú đầy đủ các vật dụng cần thiết cho một ‘kỳ nghỉ dưỡng’ dài không tiếp xúc với ‘thế giới bên ngoài’.

Nơi học quân sự

nhung-vat-dung-can-thiet-cho-tan-sinh-vien-di-hoc-quan-suHọc quân sự tuy vất vả nhưng lại là trải nghiệm đáng nhớ thời sinh viên

>>> Các bạn sinh viên có thể tham khảo Bí quyết để được điểm A môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lenin mà anh chị khóa trước chia sẻ

Tùy từng trường mà bạn sẽ được học tại những khu vực quân sự khác nhau. Bạn chỉ cần tự di chuyển đến Khu quân sự (KQS) hoặc đến trường tập trung để đi cùng bạn bè.

Khi đến KQS các bạn sẽ được tập hợp, chia đại đội, và nhận phòng theo danh sách lớp. Có khác nào đi du lịch không nhỉ? Các phòng đều có nhà vệ sinh, giường tầng và quạt trần như ở ký túc xá nên bạn đừng quá lo lắng.

Ngoài ra, khi ở thì bạn cần quét dọn sạch sẽ các phòng ốc, giường chiếu lau nhà các thứ vì phòng rất bụi. Các em cũng cần phân chia lịch công việc cho mọi người trong phòng để cùng nhau dọn phòng vào các ngày trong tuần để đảm bảo công bằng.

Sinh viên sẽ được phát mỗi người 2 bộ đồ học quốc phòng và 1 mũ. Các em nên xuống lấy đồ sớm để lấy được đồ cùng màu và vừa size nhé.

Tại căng tin của KQS sẽ có các cô bán tạp hóa những thứ bạn cần, cũng như là nấu cơm các bữa cho các bạn sinh viên. Xuống sớm thì còn nhiều đồ ăn. Mỗi ngày, bạn sẽ được ăn 2 bữa chính là trưa và chiều. Sáng thì được phát bánh bao, bánh mì. Hơn nữa, bạn sẽ được thưởng thức các món ‘cơm canh đại dương’ rất đáng nhớ!

Ngoài ra tại KQS, các bạn sẽ sống theo giờ giấc rất quy tắc. Mỗi sáng sớm dậy sớm tập thể dục thể thao, nên sẽ không có cơ hội cho các bạn ‘ngủ nướng’ đâu. Tiếp tho đó thay đồ rồi đi ăn sáng và bước vào việc học. Chiều bạn có thể tự do đi lại, ăn uống, trò chuyện, chơi bời, đánh cầu lông, chạy bộ,… cùng bạn bè rất mát mẻ.

>>> Click xem Trọn bộ kinh nghiệm đi học quân sự cực cần thiết dành cho tân sinh viên

Những vật dụng không thể thiếu giúp bạn “sống sót”

Với thời gian 4 tuần học quân sự các bạn sinh viên hãy lưu ý các vật dụng cần thiết sau đây:

1. Quần áo, mền gối là thứ không thể thiếu trong vali đồ. Bạn có thể mang những bộ đồ mát mẻ, thoải mái vì được ăn mặc tự do. Và bạn cũng nên mang vài cái áo thun để mặc lót bên trong, đồ quân sự bên ngoài để tránh gây ngứa ngáy, khó chịu vì mồ hôi của chúng ta sẽ tiết ra nhiều. Nhưng nếu không mặc cũng không sao nhé.

2. Kem đánh răng, bàn chải đánh răng

3. Bột giặt, móc phơi quần áo (mang cũng được, hoặc đến căn tin mua

4. Xà bông gội đầu, xà bông tắm người, khăn tắm, khăn mặt

5. Sữa rửa mặt, mỹ phẩm, kem chống nắng, kem chống muỗi, thuốc men

6. Giày thể thao để học quân sự và dép để mang cho thoải mái

7. Dụng cụ học tập: 1 quyển vở, bút bi để ghi chép, thẻ sinh viên, CMND

8. Điện thoại và dây sạc điện thoại.

9. Các món ăn vặt cứu đói ban đêm hoặc trong giờ nghỉ giải lao như các loại snack, kẹo, bánh tráng, mì gói,… Bạn nên mang theo một số tiền để mua những thứ cần thiết tại căn tin hoặc cùng tụi bạn order trà sữa, pizza, gà rán các kiểu.

10. Các thứ vui chơi trong mùa quân sự vào buổi chiều như Uno, cầu lông, cầu đá, banh bóng, đàn, loa,… để tạo kỷ niệm đáng nhớ với bạn bè.

Bên cạnh đó các em cũng nên lưu ý không nên mang các vật dụng quý giá như trang sức, laptop, đồng hồ … khi đi học quân sự. Hy vọng bài viết này Trang thông tin tuyển sinh đã cập nhật đầy đủ những vật dụng cần thiết sẽ giúp sinh viên chuẩn bị đầy đủ cho mình trong 4 tuần học.

Ngoài việc đi học quân sự các bạn sinh viên cũng nên chuẩn bị cho mình kinh nghiệm học các môn đại cương giúp mình dễ qua môn và đạt điểm cao đi nhé!!!

Rate this post

Viết một bình luận