5 Món Ngon Từ Tim Heo Làm Món Gì Ngon? 4 Món Vừa Dễ Vừa Bổ Tim Heo Làm Món Gì Ngon

Tim heo là một nguyên liệu khá phổ biến trong bữa cơm hàng ngày. Nếu đã ngán với các món thịt, cá thì bạn hãy thử “đổi gió” sang các món ăn chế biến từ tim heo, đảm bảo vô cùng hấp dẫn đó. Trong bài viết này, loanthehongnhan.vn sẽ giải đáp thắc mắc của các bà nội trợ “Tim heo làm món gì ngon”. Cùng theo dõi nhé!

1. Tim heo xào cần tỏi

Tim heo là nguyên liệu dễ kiếm và cũng dễ chế biến, lại chứa nhiều dinh dưỡng cho nên rất được các bà nội trợ ưu ái. Món tim heo xào cần tỏi có vị thơm đặc trưng của cần tỏi, lại thêm độ giòn ngọt của tim heo chắc chắn sẽ làm món ăn cực đưa cơm. Món ăn này cũng sẽ là câu trả lời cho “Tim heo làm món gì ngon”.

Bạn đang xem: Tim heo làm món gì ngon? 4 món vừa dễ vừa bổ

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phầnThời gian chuẩn bịThời gian nấuĐộ khó2 – 3 người20 phút15 phútDễ250 gram tim heo200 gram bầu dục (tùy chọn)½ củ cà rốt½ củ hành tây2-3 cây cần tây1 cây tỏi tây3-4 nhánh tỏi½ thìa cà phê hạt nêm¼ thìa cà phê mì chínhHạt tiêu, dầu ăn

1.2. Cách làm

Bước 1: Tim và bầu dục xát muối và dấm để khử mùi (bầu dục cắt bỏ phần hoi và phải rửa thật sạch, có thể rửa bằng rượu trắng). Rửa lại bằng nước sạch, để ráo, rồi cắt thành cát lát mỏng. Cho tim lợn vào bát, ướp cùng hạt nêm, mì chính trong 15 – 20 phút.Bước 2: Cần tây và tỏi tây cắt rễ, rửa với nước sạch. Cắt thành những đoạn dài chừng 2 đến 3 cm. Hành tây bỏ vỏ, thái múi cau. Cà rốt gọt vỏ, cắt mỏng.Bước 3: Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi rồi cho tim và bầu dục vào xào với lửa to. Khi tim heo bắt đầu săn lại thì cho cần tây, tỏi tây, cà rốt và hành tây vào đảo đều. Nêm nếm lại gia vị và tắt bếp, dọn ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu cho thơm.

250 gram tim heo200 gram bầu dục (tùy chọn)½ củ cà rốt½ củ hành tây2-3 cây cần tây1 cây tỏi tây3-4 nhánh tỏi½ thìa cà phê hạt nêm¼ thìa cà phê mì chínhHạt tiêu, dầu ănBước 1: Tim và bầu dục xát muối và dấm để khử mùi (bầu dục cắt bỏ phần hoi và phải rửa thật sạch, có thể rửa bằng rượu trắng). Rửa lại bằng nước sạch, để ráo, rồi cắt thành cát lát mỏng. Cho tim lợn vào bát, ướp cùng hạt nêm, mì chính trong 15 – 20 phút.Bước 2: Cần tây và tỏi tây cắt rễ, rửa với nước sạch. Cắt thành những đoạn dài chừng 2 đến 3 cm. Hành tây bỏ vỏ, thái múi cau. Cà rốt gọt vỏ, cắt mỏng.Bước 3: Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi rồi cho tim và bầu dục vào xào với lửa to. Khi tim heo bắt đầu săn lại thì cho cần tây, tỏi tây, cà rốt và hành tây vào đảo đều. Nêm nếm lại gia vị và tắt bếp, dọn ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu cho thơm.

******

Ảnh: Sưu tầm

4.3. Yêu cầu thành phẩm

Canh tim heo hầm hạt sen thơm bùi hạt sen, hạt sen và cà rốt đều nhừ, tim giòn chắc ngọt. Với cách hầm thì nước dùng chính là phần tinh túy nhất, bạn nên dùng kèm với nước để thêm dinh dưỡng.

5. Cách chọn tim heo ngon

Quan sát bằng mắt và dùng tay để kiểm tra xem tim còn tươi không. Về màu sắc: tim không cần có màu đỏ tươi như máu mà màu đỏ hơi sẫm. Sờ bên ngoài mịn, nhẵn. Ấn tay vào tim vẫn có độ mềm và đàn hồi.

Tim lợn tươi là khi các mạch máu cần được dính liền vào thân tim, cuống tim trắng ngà sờ còn dai giòn dễ chịu. Nếu dùng tay ấn nhẹ thấy có máu tươi, không có mùi hôi thì chắc chắn là tim còn tươi.

6. Cách sơ chế tim heo đúng cách

Vì tim heo là phần cung cấp máu để nuôi heo cho nên tim heo sẽ có mùi khá tanh. Nếu bạn không sơ chế kĩ thì sẽ ám mùi, làm giảm đi độ ngon của món ăn, thậm chí là khó ăn.

Xem thêm: Duoi Hinh Bat Chu – 7 Best Games Like Bat Chu 2016 ( ) Of 2020

Tim khi mua về bạn cần rửa sạch với nước, muối và giấm.Kết hợp với việc vò và bóp tim heo cẩn thận để mùi máu từ trong tim heo được khử ra hết.

Trên đây là những món ngon từ tim heo rất phổ biến trong bữa cơm gia đình. Nếu bạn đang không biết “tim heo làm món gì ngon” thì hãy tham khảo bài viết của loanthehongnhan.vn nhé. Và đừng quên theo dõi nhiều công thức nấu khác của chúng tôi nhé! Chúc bạn thành công!

Rate this post

Viết một bình luận