Căn Cô Chín không thể bỏ qua bài này! Cách sắm lễ, văn khấn Cô Chín

Trong Tứ phủ thánh cô, Cô Chín nổi tiếng là vị Thánh Cô có tài phép, xinh đẹp, tốt bụng. Khi sắm lễ dâng Cô Chín không thể thiếu bài văn khấn Cô Chín để mong cô phù hộ và nghe thấu được lời cầu khẩn từ mọi người. Vậy bạn đã biết lễ vật dâng Cô Chín có gì, bài văn khấn Cô Chín chuẩn thế nào chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời nhé.

Bài văn khấn cô Chín

Bài văn khấn Cô Chín hay, chuẩn nhất

Tìm hiểu truyền thuyết cô Chín

Cô Chín là ai? Văn khấn cô Chín hay, chính xác thế nào? Cô Chín là một tiên nữ hầu Mẫu trong đền Sòng, quản cai chín giếng, cô dạo chơi bốn phương nhưng đến đến đất Thanh Hóa Cô thấy cảnh lạ vô biên, Cô hài lòng liền hội họp thần nữ năm ba bạn cát, lấy gỗ cây sung làm nhà, còn cây si thì cô mắc võng, nhân dân cầu đảo linh ứng liền lập đền thờ là Đền Cô Chín ở Thanh Hóa, cách Sòng Sơn khoảng 30km.

Khi ngự đồng cô mặc áo hồng phớt màu đào phai, có khi cô múa quạt tiến Mẫu, múa cờ tiến Vua, cũng có khi cô thêu hoa dệt lụa, có khi lại múa cánh tiên. Ai cầu đảo cô đều sắm sửa lễ vật: Nón đỏ hài hoa vòng hồng để dâng cô đều được cô chứng minh. Ở một số địa phương đều thờ cô và tôn với các danh khác như Cô Chín Rồng, Cô Chín Suối nhưng chính đều là Cô Chín Sòng được thờ phụng.

Tiệc cô Chín tổ chức ngày nào?

Tiệc cô Chín tổ chức ngày nào? Ngày tiệc chính cô Chín diễn ra hàng năm vào ngày 9/9 Âm lịch. Cô Chín có tài phép biến hóa hiển thánh nhiều nơi nên những nơi nó người ta lập đền thờ Cô, cảnh đền riêng nhưng thờ chung một Thánh. Có thể nhắc đến như: Đền thờ cô Chín Suối Rồng ở Hải Phòng, Đền thờ Cô Chín Âm Dương ở Ninh Bình, Đền thờ Cô Chín Thượng ở Bắc Giang, Đền thờ cô Chín Đồng Mỏ, cô Chín Tây Thiên.

Đi lễ cô Chín cầu gì? Cô Chín Sòng Sơn là một thánh cô có nhiều quyền phép. Những người có căn Cô Chín thường có khả năng xem bói, chữa bệnh và gọi hồn. Khi giáng hầu Cô Chín thường hay chỉ thuốc chữa bệnh, vì thế đi lễ Cô Chín mọi người thường cầu sức khỏe, bình an.

Cách sắm lễ dâng cô Chín đầy đủ

Đi Lễ cô Chín cần sắm lễ thế nào? Lễ vật dâng Cô Chín không cần quá cầu kỳ, quan trọng nhất vẫn là lòng thành, sự thành tâm sẽ chạm đến lòng Cô Chín vì tấm chân tình. Chuẩn bị lễ cũng là cách để hoàn thiện thêm lòng tôn kính của mình với bậc Thánh.

Sắm lễ dâng Cô Chín đầy đủ, cơ bản nhất không thể thiếu: 12 quả cau, 12 lá trầu và 9 bông hoa hồng. Nếu có điều kiện có thể dâng lễ mặn hoặc dâng lễ chay, cùng các lễ vật như võng, nón, hài, tiền vàng.

Việc làm lễ tại tâm mình, có đến đâu tâu đến đó. Lễ đầy đủ không có nghĩa bắt buộc phải mâm cao cỗ đầy mới tốt mà khi Tâm tốt thì lễ mỏng cũng được phù trợ. Không cần cao sang nhưng cần chân thành. Chỉ với những lễ đơn sơ, giản đơn bình thường nhưng vẫn chạm đến lòng cô Chín vì tấm chân tình.

Bài văn khấn cô Chín chuẩn nhất

Đến ngày tiệc Cô Chín ngày 9/9 Âm lịch, sau khi chuẩn vị đầy đủ lễ vật dâng cô Chín các bạn có thể tham khảo qua bài văn khấn cô Chín dưới đây nhé.

Nam Mô A Di Đà Phật…
Nam Mô A Di Đà Phật…
Nam Mô A Di Đà Phật…
Con xin kính lạy tới chín phương trời và mười phương phật thần linh khắp chốn nam bắc đông tây.
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
Con xin cúi kính lạy Cô bé bản đền Cảnh Xanh Linh Tử
Hôm nay là ngày, hương tử con tên là … hiện nay đang ngụ tại…
Nhất tâm tưởng, vạn tâm thành tấm lòng thành con hướng đến cô và về bản cảnh đây, tờ tiền giọt dầu nén nhang là chút lễ mọn nhỏ bé con xin kính dâng lên cửa Phật, cửa Thánh, cửa Cô với tấm lòng chân thành nhất. Con xin thánh cô Chín lắng nghe và thấu đạt lời gọi cầu của con. Xin cô lắng nghe được tiếng chân thành, tiếng cầu ước xin của con mà về đây phù hộ độ trì.
Là để xin Thánh Cô về nơi đây hôm nay dùng chút hương hoa, dùng chút lòng thành cùng những món lễ vật nhỏ bé dâng lên người. Kính mong và chân thành nhận được sự độ trì và theo dõi của thánh cô bên chúng con.
Tuy lễ vật có sơ sài, có nhỏ mọn nhưng là tất cả là tấm lòng thành, là niềm tin, là sự hy vọng cũng như những gì thành kính nhất con xin dâng tặng đến quý cô. Chút quà mọn nhưng lòng thành cao, mong quý cô sẽ phù trợ.
Con 1 lòng 1 đạo nhất dạ và đêm tưởng ngày mong. Hôm nay chọn ngày lành con dâng lên cô hoa quả đăng trà với tấm lòng cung kính chân thành nhất. Con xin tiên nữ chứng giám cho lòng thành này và lắng nghe tiếng gọi của con, lắng nghe được những mong muốn, cầu xin của con.
Dạ con Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật

Qua bài viết này hi vọng đã giúp các bạn biết Cô Chín là ai, lễ dâng Cô Chín cần chuẩn bị những gì, bài văn khấn Cô Chín hay Đi lễ Cô Chín cầu gì?….Chúc các bạn có một buổi cầu linh Cô Chín suôn sẻ, cầu gì được nấy nhé.

Rate this post

Viết một bình luận