Thế nào là Dia Kính Áp Tròng? Chọn Dia Lens thế nào cho phù hợp?

Có thể các nàng chưa biết? Dia (Diameter) là đường kính của vân lens, hay còn được gọi là “độ giãn của lens”. Bí quyết để chọn một đôi lens đẹp là chọn được mẫu có Dia phù hơp với mắt. Độ giãn của lens rất đa dạng, thường giao động từ 13.8mm đến 15.0mm, đây còn là điều chị Tint luôn làm các nàng hài lòng vì Dia nào cũng có. Hôm nay Tinteye sẽ giúp các nàng chọn được mẫu lens ưng ý nhất.

Kính áp tròng luôn luôn là phụ kiện không thể thiếu cho mọi hoạt động hàng ngày, Tinteye sẽ chia ra làm hai phần chính. Chúng ta hãy cùng “mổ sẻ” từng phần một để hiểu kĩ hơn về cách chọn dia phù hợp nhất nhé.

  1. Sử dụng hằng ngày, các dịp đặc biệt.
  2. Phù hợp với mắt.

 

I. Sử dụng hằng ngày, các dịp đặc biệt.

1. Đi làm, đi học, sử dụng hằng ngày.

Đối với các bạn sử dụng hàng ngày, ta nên chọn những loại kinh có Dia từ 13.8mm đến 14.2mm. Size lens giãn áp tròng và giãn nhẹ là một trong những sự lựa chon hoàn hảo để phụ vụ các hoạt động hàng ngày. Với size kính tương đối áp tròng, mắt chúng ta sẽ tương đối tự nhiên, nhìn như mắt thật tạo cảm giác trong veo xinh xắn cho một ngày làm việc.

2. Đi chơi, dự đám cưới.

Đi chơi là cụm từ chung của rất nhiều hoạt động, nhưng chủ yếu là đi dạo phố, đi biển, đi đám cưới,.. Loại độ giãn phù hợp nhất là từ 14.2mm đến 14.5mm, chắc chắn đi chơi các nàng nên chuẩn bị cho mình một “đôi mắt biết nói” rồi. Diameter như vậy không chỉ tạo cảm giác to tròn hơn khiến ai cũng bị cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một đôi mắt to tròn long lanh, thu hút tất cả mọi thứ chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi đi “đu đưa” của các nàng.

Dia 14.2mm đến 14.5mm là một trong những size được các nàng đa số lựa chọn vì độ dễ dùng của em nó. Theo khảo sát nhà Tint, đến 85% các nàng chọn khoảng độ giãn này, vì đây là độ giãn hoàn hảo cho một buổi đi chơi.

 

3. Các dịp quan trọng.

Đám cưới cả đời người chỉ có một lần, là ngày tuyệt vời nhất và nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Có lẽ nhiều nàng vẫn chưa chọn được cho mình một Diameter phù hợp cho dịp trọng đại này, hãy cùng Tint tìm ra độ giãn phù hợp nhất, để các nàng có một ngày vui thật hoàn hảo.

Các nàng đến với Tinteye mua kính áp tròng đeo để đi chụp ảnh cưới hoặc tham dự lễ cưới của chính bản thân mình, sẽ được chị Tint giới thiệu đến những mẫu lens giãn từ 14.2mm đến 15.0mm. Độ giãn như vậy không chỉ tạo cảm giác to tròn baby như một cô công chúa, mà lên mà thì cực kì đỉnh. Đám cưới chỉ có một lần, vậy tại sao chúng ta không chọn những mẫu lens thật đặc biệt để làm nổi lên đôi mắt long lanh này?

14.5mm là size trung bình được các nàng lựa chọn nhiều nhất, với độ giãn vừa đôi mắt sẽ trở nên xinh hơn bao giờ hết, chắc chắn các cô dâu nhà Tint không bao giờ hối hận vì qua Tint để chọn lens cưới.

II. Phù hợp với mắt (có kèm hình ảnh minh họa).

Thế nào là lens phù hợp với mắt? Các nàng đã bao giờ thắc mắc rõ ràng lens màu rất xinh nhưng đeo lại không hề hợp? Hôm nay Tinteye sẽ chỉ cho các nàng một vài “mẹo” để có trải nhiệm tốt nhất khi sử dụng kính áp tròng.

1. Kích cỡ mắt.

Các nàng hiểu thế nào là kính cỡ mắt? Mắt chúng ta có hai phần một là con ngươi (lòng đen), hai là toàn bộ mắt (tính cả trong đen và lòng trắng).

  • Nếu con ngươi bé mà toàn bộ mắt lại to, chúng ta nên chọn những Dia phù hợp với kích cỡ của con ngươi, size tương đối áp tròng để không bị lộ viền. Lộ viền ở đây là gì? Khi tròng mắt quá bé nhưng chiếc lens lại có dia quá to, chúng ta đeo vào sẽ bị lộ mất phần thừa của họa tiết vẫn lens ra ngoài.

 

  • Nếu con ngươi to mà toàn bộ mắt lại bé, nàng nên chọn Dia giãn để phù hợp với con ngươi của mắt. Tránh trường hợp chiếc lens quá bé, thì lens sẽ bị lọt thỏm vào mắt, lúc đó phần lòng đen sẽ bị lộ. Lens bé hơn tròng mắt thì độ che phủ sẽ bị hạn chế, như vậy khi ta muốn đeo lens xanh nhưng mắt lại đen, mắt chúng ta sẽ lộ rõ 2 màu vì lens quá bé không đủ để che phủ. Với con người to mà mắt cũng to, cũng tương tự như vậy.

  • Nếu con người bé và toàn bộ mắt bé, các khách hàng nhà Tinteye nên chọn những mẫu lens có Dia bé. Khi mắt bé mà mình chọn dia to, lòng đen sẽ che phủ hết phần lòng trắng, trông giống Cosplay Halloween lắm đó nha. Các nàng nên ưu tiên chọn dia bé nhất có thể, phù hợp với con người để nhìn vừa vặn, rất xinh và tự nhiên.

2. Mí mắt.

Phần chính giữa lông mi và lông mày có một nếp gấp nhỏ, nếp gấp này giúp phân định đường lằn sát lông mi tạo thành mắt 2 . Nếu như phía trên lông mi không có đường lằn hay nếp gấp này thì chắc chắn là mắt 1 . Có những bạn có đến 3, 4 mí. Chính vì thế chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chọn kính cho phù hợp nha.

  • Đối với các nàng mắt một mí: nên chọn độ giãn vừa phải. Kính áp tròng có độ giãn nhẹ sẽ làm mắt trở nên tự nhiên, long lanh. Nếu bạn chọn độ giãn to, khuôn mặt sẽ mất sự hài hòa.
  • Đối với các nàng có hai mí: thật dễ dàng để chọn một đôi lens phù hợp. Các nàng đã sở hữu một đôi mắt đẹp tiêu chuẩn. Để chọn được kính áp tròng phù hợp là một việc không hề khó.
  • Đối với các nàng có mắt mí lót: nên chọn kính giãn nhẹ. Vì mí mắt bị lót, làm che đi một phần mí mắt nên sẽ làm mắt trở nên bé đi. Vậy nên hãy chọn những đôi lens có độ giãn nhẹ để tạo sự cân bằng cho khuôn mặt nhé.
  • Đối với các nàng có mắt nhiều nếp mí: nên chọn độ giãn vừa cho đến lớn. Vì mắt có nhiều nếp mí, đôi mắt bạn sẽ trở nên to và tròn hơn. Vì thế, hãy chọn một đôi lens có dia từ 14.4-15mm cho một đôi mắt cuốn hút nhé.

Tinteye Lens – Tint your world       

Các bạn hãy cập nhật những mẫu mới nhất tại Tinteye nha: https://tinteye.com/

Facebook: https://www.facebook.com/tinteyevietnam/

Hotline: 0983 05 05 05

Fanpage Tinteye Lens: https://www.facebook.com/TintEye/

Địa chỉ:  27 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Rate this post

Viết một bình luận