Bắp – Gạo Ngọc

Bắp (Ngô) – Là cây ngũ cốc giàu dinh dưỡng gần gũi với tất cả mọi người. Vậy những lợi ích tuyệt vời từ bắp là gì? Hãy cùng Biolla khám phá thêm nhé!

Bạn đang đọc: Bắp – Gạo Ngọc

Người ta cho rằng ngô có nguồn gốc ở Trung Mỹ. Theo dân gian, người có công đầu đưa được ngô giống về Nước Ta là trạng Bùng Phùng Khắc Khoan. Năm 1597, Ông Phùng Khắc Khoan đi sứ nhà Minh bên phương Bắc, ông đã thấy nhiều cánh đồng xanh mướt theo sườn đồi, người Phương Bắc gọi là “ Ngọc mễ ” ( Gạo Ngọc – tên gọi khác của giống ngô thời nay ), một loại ngũ cốc hạt to hơn hạt gạo, vị rất bùi, ngon và là lương thực chính thời đó. Vì thế nhà Minh không được cho phép mang “ ngọc mễ ” qua biên giới, ông đã mưu trí và quyết tâm đưa giống “ ngọc mễ ” về cho dân mình .Bắp vị ngon, rất giàu vitamin, magiê, kali và vitamin B, khoáng chất và chất xơ phân phối 1 số ít quyền lợi cho sức khỏe thể chất. Bắp còn chứa một liều lượng hai chất chống oxy hóa là zeaxanthin và lutein rất tốt của mắt và da .

Bắp - Gạo ngọcBắp – Gạo ngọc

Dưới đây là những quyền lợi chính của bắp :Kích thích tiêu hóa .Bắp rất giàu chất xơ, ngừa táo bón và những yếu tố về đường tiêu hóa. Ăn bắp còn giúp đẩy lùi hội chứng ruột kích thích, tiêu chảy và ngăn khung hình hấp thụ mỡ vào máu .Chống thiếu máu .

Thiếu hụt vitamin B12 và a xít folic gây thiếu máu. Thiếu chất sắt cũng gây thiếu máu. Bắp chứa lượng đáng kể chất sắt, một trong những khoáng chất rất cần thiết để hình thành hồng cầu mới.

Tốt cho tim mạch .Dầu bắp là nguồn dồi dào a xít béo, được cho phép a xít béo omega 3 vô hiệu những cholesterol xấu gây tổn hại khung hình. Ăn bắp ngừa ùn tắc động mạch, do đó giúp hạ huyết áp, giảm rủi ro tiềm ẩn nhồi máu cơ tim và đột quỵ .Tốt cho nãoVitamin B1 có nhiều trong bắp sẽ giúp khung hình tránh được thực trạng đầu óc căng thẳng mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một trái bắp hoàn toàn có thể cung ứng được khoảng chừng 24 % lượng vitamin mà khung hình cần mỗi ngày .Giảm cân hiệu suất caoVới những ai muốn giảm cân, ăn bắp buổi sáng cũng là chiêu thức cực kỳ hiệu suất cao để vô hiệu mỡ thừa. Vì bắp chứa nhiều chất xơ, lại ít chất béo nên nó khiến bạn có cảm xúc no lâu hơn .Đẹp da, chống lão hóaMột quyền lợi khác chắc như đinh những chị em đều rất thích đó là hàm lượng vitamin E và magie trong bắp có công dụng làm chậm quy trình lão hóa của khung hình, đem lại sức sống cho làn da của bạn .Làm sáng mắtBắp có chứa chất flanonoid, có công dụng nhất định so với điểm vàng võng mạc. Do đó, ăn bắp có công dụng bảo vệ mắt, phòng tránh thoái hóa điểm vàng, làm sáng mắt, tăng cường thị lực .​Biolla – chuyên về Sữa Gạo Lứt và Ngũ Cốc, đã dày công nghiên cứu và điều tra để có mẫu sản phẩm Sữa Bắp Non vị đặc trưng .

Hãy chiêm ngưỡng và thưởng thức Sữa Bắp Non Biolla để tăng cường sức khỏe thể chất mỗi ngày nhé !

Rate this post

Viết một bình luận