Noel là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Noel

Tháng 12 hàng năm, khắp các nẻo đường, con phố lại tấp nập trang trí, đón Giáng sinh về.Nhưng ko phải người nào trong chúng ta cũng biết Lễ giáng sinh là ngày gì? Không chỉ là xuất xứ và ý nghĩa của lễ giáng sinh. Trong bài viết hôm nay, dữ liệu lớn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xuất xứ và ý nghĩa của ngày lễ này. Hãy theo dõi bài viết!

>>> Thông tin cụ thể: Cách làm cây thông Noel bằng dây kim tuyến, chai nhựa và các vật liệu đơn giản khác

Lễ giáng sinh là ngày gì?

Theo Wikipedia, Noel (hay còn gọi là lễ Giáng sinh, lễ Giáng sinh, lễ Giáng sinh) kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giê-su Ki-tô.

Theo hồ hết các Cơ đốc nhân, Chúa Giê-su sinh ra ở Bethlehem, thuộc Do Thái (nay là thị thành của Palestine), và sau đó là ở Đế quốc La Mã từ năm 7 tới năm 2 trước Công nguyên.

Ngày lễ Giáng sinh thường được chính thức tổ chức vào ngày 25/12 hàng năm, nhưng theo lịch của người Do Thái, hoạt động của ngày lễ này thường diễn ra vào đêm 24/12, vì mở đầu ngày mới là hoàng hôn chứ ko phải nửa đêm.

Cái tên Noel được cho là có xuất xứ từ danh hiệu Emmanuel trong tiếng Do Thái, có tức là “Chúa ở cùng chúng ta” (như được viết trong Phúc âm Ma-thi-ơ).

Trong tiếng Anh, ngày lễ này thường được gọi là lễ Giáng sinh. Từ Christ là tước hiệu của Chúa Giê-xu, và từ mass có tức là Thánh Lễ. Do đó, lễ Giáng sinh theo nghĩa đen là lễ của Chúa Kitô.

Nô-en

>>> Xem: Album nhạc giáng sinh, ca khúc chúc giáng sinh tiếng anh bất hủ

Nguồn gốc của lễ giáng sinh là gì?

Theo Real Simple, kể từ thời kỳ đầu của Cơ đốc giáo, ban sơ nhà thờ ko tổ chức lễ kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giê-su, nhưng ngày 25 tháng 12 được coi là ngày sinh của Chúa Giê-su do Hippolytus của Rome và Sextus Julius Africanus của Irenaeus làm.

Có nhiều suy đoán khác, chẳng hạn như Clement of Alexandria, nhắc đến tới một ngày cụ thể, chẳng hạn như 20/5.

Trong nhiều thế kỷ, các nhà sử học Cơ đốc giáo đã chấp nhận ngày 25 tháng 12 là ngày kỷ niệm Chúa giáng sinh. Tuy nhiên, vào đầu thế kỷ 18, các học giả mở đầu đưa ra nhiều cách giảng giải không giống nhau về xuất xứ của Noel. Do đó, Isaac Newton cho rằng lễ Giáng sinh được chọn vào cuối mùa đông. Điều này là do, theo lịch ngày 25 tháng 12, đối với Cơ đốc nhân, Chúa Giê-su là “mặt trời của sự công bình” đã được tiên tri trong Cựu Ước. Ma-la-chi 4: 2.

Năm 1743, người Đức theo đạo Tin lành Paul Ernst Jablonski đã đề xuất vào ngày 25 tháng 12 để chọn lễ Giáng sinh cho lễ hội mặt trời của người La Mã Dies Natalis Solis Invicti. Anh ta coi đây là một cuộc “ngoại giáo hóa” đã phá hủy nhà thờ chân chính. Tuy nhiên, có ý kiến trái lại cho rằng lễ hội Dies Natalis Solis Invicti, được thành lập bởi Hoàng đế Aurelian vào năm 274 sau Công nguyên, đã là một nỗ lực để tạo ra một ngày lễ ngoại giáo thay thế một ngày quan trọng của những người theo đạo Thiên chúa La Mã.

Vào năm 1889, học giả người Pháp Louis Duchen đã chọn thời khắc là ngày lễ Giáng sinh chín tháng sau sự kiện “Thông báo về sự thụ thai”, tức là ngày Chúa Giê-su mang thai (một truyền thống có từ rất sớm) cho biết đã tính được. Cùng với cái chết và sự nhập thể của Chúa Giêsu). Do đó, hai sự kiện này sẽ diễn ra cùng một ngày trong năm dương lịch. Đây là ngày 25 tháng 3 theo cách tính phương Tây và ngày 6 tháng 4 theo cách tính phương đông.

Do đó, việc thiết lập là Ngày lễ Giáng sinh vào ngày 25 tháng 12 ko bị tác động bởi tà giáo. Tới lượt các tín đồ Cơ đốc giáo điều chỉnh lại ngày này thành ngày kỷ niệm sinh nhật của Chúa cho tới lúc Hoàng đế Aurelian muốn biến nó thành ngoại giáo.

Nguồn gốc của lễ giáng sinh

>>> Xem thêm: Tuyển tập ca khúc giáng sinh giáng sinh hải ngoại bất hủ

Merry Christmas-Delight Giảm giá

Chương trình khuyến mãi mừng Giáng sinh vui vẻ bằng dữ liệu lớn từ ngày 18/12 tới ngày 26/12.
[今すぐ見る]Nhấp chuột

Ngày lễ giáng sinh có ý nghĩa gì?

Lễ giáng sinh ko chỉ là ngày lễ mừng Chúa ra đời của người theo đạo thiên chúa nhưng còn là ngày lễ của mọi gia đình, là ngày đoàn viên, mọi thế hệ xích lại gần nhau. Ngày lễ này nhằm tạo nên những kỷ niệm đẹp, đồng thời duy trì tình yêu thiêng liêng giữa gia đình.

Giáng sinh cũng là ngày nhưng những thông điệp về hòa bình như “Vinh quang cho Chúa trên cả bình yên cho mọi người trên trái đất” được lan truyền. Và một lần nữa, Giáng sinh năm nay là dịp để mỗi chúng ta san sẻ với những người kém may mắn, những người vô gia cư, bị bỏ rơi, neo đơn, già lão, bệnh tật …

Lễ giáng sinh là ngày gì?

Có thể bạn chưa biết: Merry Christmas có tức là gì? Làm thế nào về Giáng sinh vui vẻ?

Mong rằng những san sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu được lễ giáng sinh là gì cũng như xuất xứ và ý nghĩa của lễ giáng sinh.

Một mùa Giáng sinh nữa đang tới gần. Chúc bạn và gia đình luôn bình yên, hạnh phúc. Đừng quên ghé thăm website big data thường xuyên để cập nhật nhiều kiến ​​thức có lợi nhé.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sẵn sàng quà giáng sinh cho bằng hữu, người thân, vui lòng truy cập website Thư Viện Hỏi Đáp hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới.

mua sắm trực tuyến

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giđấy
điện thoại: 024.3568.6699

Trong thị thành. Thành phố Hồ Chí Minh:

716-718 Điện Biên Phủ, Quận 10, Quận 10
điện thoại: 028.3833.6666

303 Hùng Vương, Q.9, Q.5
điện thoại: 028.3833.6666

>>> Xem thêm:

  • Những lời chúc giáng sinh hay, khôi hài, lạ mắt
  • Cách làm vòng hoa giáng sinh handmade đẹp cho lễ giáng sinh
  • Những lời chúc giáng sinh ngắn gọn và ý nghĩa dành tặng người dùng, sếp và đồng nghiệp
  • Những lời chúc giáng sinh an lành cho bằng hữu
  • Ông già Noel là người nào?Chuyện vui ông già noel đi phát quà cho trẻ em khắp nơi
  • Ngày tặng quà là gì?Ý nghĩa của ngày tặng quà

..

Thông tin thêm

Noel là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Noel

[rule_3_plain]

[rule_3_plain]

.adslot-1{min-height:250px;}
Cứ tới tháng 12 hằng năm, mọi nẻo đường, con phố lại rộn ràng trang trí và chào đón ngày Noel. Vậy nhưng, ko phải người nào trong chúng ta cũng biết được Noel là ngày gì cũng như xuất xứ và ý nghĩa ngày Noel như thế nào. Trong bài viết hôm nay, Thư Viện Hỏi Đáp sẽ giúp bạn hiểu hơn về xuất xứ và ý nghĩa của ngày lễ này. Mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé!
>>> Cùng tìm hiểu thêm: Cách làm cây thông Noel bằng dây kim tuyến, chai nhựa hay vật liệu đơn giản khác

Noel là ngày gì?
Theo Wikipedia, Noel (còn được gọi là lễ Giáng Sinh, lễ Thiên Chúa Giáng Sinh, Christmas) là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Jesus được sinh ra đời.
Theo phần đông các tín hữu Kitô giáo thì Chúa Jesus được sinh ra tại Bethlehem thuộc xứ Judea (là một thị thành của Palestine ngày nay), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã vào khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.
Ngày lễ Noel thường được cử hành chính thức vào 25 tháng 12 hằng năm, tuy nhiên các hoạt động của ngày lễ này thường được tổ chức từ tối 24 tháng 12 bởi theo lịch Do Thái, thời khắc mở đầu của một ngày mới là lúc hoàng hôn chứ ko phải lúc nửa đêm.
Về tên gọi Noel, một số thông tin cho rằng từ này được xuất phát từ danh hiệu Emmanuel, tiếng Hebrew có tức là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta” (được chép trong sách Phúc âm Matthew).
Còn trong tiếng Anh, ngày lễ này được gọi với cái tên phổ thông là Christmas. Chữ Chirst là tước hiệu của Chúa Jesus, còn chữ Mas có tức là thánh lễ. Chính vì vậy, Christmas theo nghĩa chiết tự là ngày lễ của Đức Kitô.

>>> Tham khảo: Album nhạc Giáng Sinh, bài hát chúc mừng Giáng Sinh tiếng Anh bất hủ

Nguồn gốc Noel như thế nào?
Theo Real Simple, ngay từ thời khắc Kitô giáo sơ khai, mặc dù ban sơ Giáo hội chưa cử hành lễ mừng kính sự giáng sinh của Đức Jesus, thế nhưng ngày 25/12 đã được coi là sinh nhật Đức Jesus bởi Hippolytus thành Roma và Sextus Julius Africanus, Irenaeus.
Ngoài ra còn có nhiều suy đoán khác như Clemens thành Alexandria nhắc đến tới một số ngày được người ta đưa ra như 20/5.
Trong nhiều thế kỷ, các nhà sử gia Kitô giáo đã chấp nhận ngày 25/12 này làm ngày kỷ niệm sự giáng sinh của Chúa. Tuy nhiên, tới đầu thế kỷ XVIII, các học giả lại mở đầu đề xuất các cách giảng giải không giống nhau cho xuất xứ của Noel. Theo đó, Isaac Newton cho rằng lễ Noel được chọn vào ngày Đông chí – nhưng theo lịch thời đó rơi vào ngày 25/12 – bởi vì với các Kitô hữu, Đức Jesus chính là “Mặt trời công chính” đã được tiên tri trong Malachi 4:2.
Vào năm 1743, một người Đức theo Kháng Cách, Paul Ernst Jablonski lại cho rằng, lễ Noel được chọn vào ngày 25/12 là để tương ứng với lễ hội tôn vinh mặt trời Dies Natalis Solis Invicti của người La Mã. Ông xem việc này là một sự “ngoại giáo” hóa đã làm tha hóa Giáo hội thực sự. Tuy nhiên, cũng có ý kiến trái lại cho rằng, chính lễ hội Dies Natalis Solis Invicti được Hoàng đế Aurelianus thiết lập vào năm 274 là một nỗ lực nhằm tạo ra một ngày lễ ngoại giáo thay thế cho một ngày vốn đã có ý nghĩa với các Kitô hữu ở Rôma.
Vào năm 1889, Louis Duchesne – một học giả người Pháp cho rằng, thời khắc được chọn là ngày Chúa Giáng Sinh được tính bằng 9 tháng sau sự kiện “Truyền tin”, ngày Đức Jesus được hoài thai (truyền thống có từ rất sớm trong Giáo hội liên kết sự chết và sự nhập thể của Đức Jesus với nhau). Theo đó, hai sự kiện này rơi vào cùng một ngày trong niên lịch là ngày 25 tháng 3 theo cách tính của Tây thiên hoặc 6 tháng 4 theo cách tính của Đông phương.
Chính vì thế, việc ấn định ngày 25/12 là ngày Noel ko chịu tác động từ ngoại giáo. Cho tới lúc Hoàng đế Aurelianus muốn biến ngày này thành ngoại giáo thì tới lượt các Kitô hữu tái thích ứng ngày này thành ngày lễ cử hành mừng sinh nhật Đấng Kitô.

>>> Xem thêm: Tuyển tập những bản nhạc Giáng Sinh Noel hải ngoại bất hủ

Mừng Giáng Sinh sale tưng bừng từ 18.12 tới 26.12 tại Thư Viện Hỏi Đáp.Bấm Xem ngay

Ý nghĩa ngày Noel là gì?
Noel ko chỉ là dịp kỷ niệm ngày Thiên Chúa giáng thế theo đạo Thiên Chúa nhưng đây còn là một ngày lễ của mỗi gia đình, là ngày nhưng các thành viên, các thế hệ được tụ họp, quây quần bên nhau. Ngày lễ này là để tạo nên những kỷ niệm đẹp, đồng thời duy trì tình cảm thiêng liêng giữa các thành viên trong gia đình với nhau.
Ngoài ra, ngày Noel cũng là một ngày để những thông điệp của hòa bình được lan tỏa như: “Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình yên cho người dưới thế”. Và cũng chính ngày Noel này lại là dịp để mỗi chúng ta san sẻ với những người kém may mắn hơn, những người vô gia cư, bị bỏ rơi, lẻ loi, già yếu hay bệnh tật…

Có thể bạn chưa biết: Merry Christmas tức là gì? Vì sao lại ko phải là Happy Christmas?
Hi vọng rằng những san sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu được Noel là ngày gì cũng như nắm được xuất xứ và ý nghĩa ngày Noel như thế nào.
Một mùa Noel nữa lại đang gần kề rồi. Chúc cho bạn cùng những người thân trong gia đình luôn bình yên và hạnh phúc. Đừng quên thường xuyên truy cập website Thư Viện Hỏi Đáp để cập nhật nhiều tri thức hữu ích nhé.
Ngoài ra, nếu có nhu cầu sẵn sàng quà tặng Noel cho bằng hữu, người thân, bạn vui lòng truy cập website Thư Viện Hỏi Đáp hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé:

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giđấy
Điện thoại: 024.3568.6969

Tại TP. HCM:

716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

303 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Tham khảo thêm:

Lời chúc Noel hay, khôi hài, lạ mắt mừng lễ Giáng Sinh
Cách làm vòng nguyệt quế Noel handmade đẹp đón Giáng Sinh
Lời chúc Giáng Sinh cho người dùng, sếp, đồng nghiệp ngắn gọn, ý nghĩa
Những câu chúc Giáng Sinh hay dành cho bằng hữu
Santa Claus là người nào? Sự tích ông già Noel vui tính tặng quà cho các bạn nhỏ khắp nơi
Boxing Day là ngày gì? Ý nghĩa ngày Boxing Day

Tagsnoel là ngày gì quà tặng Giáng Sinh quà tặng Noel

[rule_2_plain]

[rule_2_plain]

#Noel #là #ngày #gì #Nguồn #gốc #và #nghĩa #ngày #Noel

  • Tổng hợp: Thư Viện Hỏi Đáp
  • Nguồn: https://bigdata-vn.com/noel-la-ngay-gi-nguon-goc-va-y-nghia-ngay-noel/

Rate this post

Viết một bình luận