Tôi không mong được tặng quà ngày Valentine

Là phụ nữ, tôi có thể tự mua tặng mình cái túi xách, điện thoại, thỏi son… hay rủ mấy người bạn thân đi ăn nhà hàng, uống cà phê.

Tác giả Vũ Thị Minh Huyền là Tiến sĩ, đang công tác tại Học Viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam.

Với hầu hết chị em phụ nữ, cứ đến ngày lễ tình nhân (Valentine), ai cũng háo hức, mong đợi được nhận những món quà trong ngày đặc biệt. Thế nhưng, niềm mong đợi ấy không phải ai cũng giống nhau. Trong khi nhiều người muốn nhận những món quà hàng hiệu đắt tiền, đi ăn ở những nhà hàng sang trọng, đi du lịch ở những resort 5 sao… thì tôi lại mong mỏi những niềm vui rất đỗi giản đơn.

Suy nghĩ của các chị về ngày Valentine mỗi người mỗi khác, có chị hồi hộp nghĩ xem mình sẽ nhận được món quà gì ở người đàn ông của mình, có chị thậm chí chưa bao giờ có ngày Valentine và hy vọng năm nay anh ấy có gì thay đổi chăng, có chị lại tự tận hưởng theo cách của mình.

Có người bạn đồng nghiệp của tôi mang những suy nghĩ về ngày Valentine như sau: “Yêu nhau lâu nên hiểu nhau, cảm nhận được sự quan tâm không thể hiện dựa trên giá trị quà tặng. Đơn giản chỉ cần cảm nhận được sự quan tâm, như lúc vợ nấu cơm thì biết đi rửa rau, ăn cơm xong có người đứng dậy cùng rửa bát… những hành động đơn giản thể hiện sự sẻ chia, thế là đủ. Mình luôn nghĩ phía trước còn có cả đời để sống cùng nhau, chỉ một vài ngày lễ cũng chẳng là gì”.

Lại có một cô bạn khác quan niệm rằng: “Em lại thích được ở bên gia đình hơn. Em chỉ nghĩ đơn giản rằng, yêu nhau cả năm rồi, ngày lễ được nghỉ thì về nhà, cùng nhau nấu bữa ăn ngon, cùng xem một bộ phim, thế là vui rồi. Em nghĩ rằng, yêu là nghĩ đến nhau mọi ngày, chứ đâu phải chỉ một ngày. Thế nên, càng đơn giản hóa mọi thứ bao nhiêu thì ta càng cảm thấy thoải mái bấy nhiêu. Valentine chỉ cần chọn cách vui vẻ và thoải mái là vui và hạnh phúc lắm rồi. Ngày 14/2 cũng như những ngày bình thường khác trong năm, có quà động viên thì vui, nhưng không có cũng chẳng sao”.

Trong khi đó, một chị bạn khác của tôi lại chia sẻ: “Mình có thể tự đi mua quà tặng chính mình nhưng vẫn thích được chồng quan tâm đến những sở thích thường ngày, ví dụ như tặng thỏi son, cái váy… Một món quà không cần quá đắt tiền, không cần xa hoa. Điều quan trọng là nó ý nghĩa và chứa đựng tình cảm chân thành của người tặng. Nhưng chồng mình là mẫu người đàn ông Việt Nam kín đáo, chỉ thể hiện tình cảm bằng hành động giúp vợ việc này việc kia mà thôi, chứ không thích thể hiện bằng việc mua quà để tặng vợ, hay nói câu yêu thương ngọt ngào. Anh bảo: ‘Anh đưa hết tiền cho em, em thích mua quà gì thì tự mua’. Nhưng có điều anh ấy luôn giúp đỡ mình trong công việc nhà. Cho nên, vợ chồng biết thương yêu, quý trọng nhau là điều đáng quý rồi”.

Có người đang sinh sống và làm việc tại Trung Quốc, mong ước: “Tu trăm năm mới chung thuyền, tu ngàn năm mới nên duyên vợ chồng, hãy cùng trân quý những gì đang có, cùng chăm lo con cái và cùng nhau vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống này. So với phụ nữ các nước văn minh, chị em phụ nữ Việt Nam bội phần vất vả, việc nước việc nhà, nên mong muốn của mình, mỗi ngày bên nhau đều là ngày Valentine”.

>> Ép mình phải vào bếp để giữ chồng’

Với cá nhân tôi, tình yêu là sự kết nối lâu dài, yêu thương 365 ngày một năm trọn vẹn chứ không chỉ riêng ngày Valentine. Ngày Valentine không có quà đúng là cũng hơi buồn, nhưng điều đó không quan trọng bởi cuộc sống hàng ngày cần nhiều thứ khác quan trọng hơn. Nếu ngày Valentine được chồng tặng quà nhưng những ngày còn lại anh ấy bỏ bê gia đình, không quan tâm đến vợ con thì cũng chẳng thấy hạnh phúc.

Hãy tự mua tặng mình cái túi xách, điện thoại, thỏi son, đôi dép, bộ váy mới… Hay rủ mấy người bạn thân đi ăn nhà hàng, đi uống cà phê, đi chụp ảnh, đi xem phim… Hay đơn giản chỉ là mua ít hoa tươi về cắm ở nhà, nấu ít đồ ăn ngon để thưởng thức. Quan trọng nhất là mỗi ngày người chồng luôn sẵn sàng chia sẻ việc nhà, luôn yêu thương, quan tâm, động viên vợ con và chung thủy đến trọn đời. Đây mới là món quà đặc biệt nhất để ngày nào cũng là ngày Valentine đối với phụ nữ.

Tình yêu vốn dĩ rất mong manh dễ vỡ, cái ta cần là làm cho nó đơn giản hơn để cả hai đều thấy thoải mái, hạnh phúc. Cuối cùng, bạn cần nhớ một điều, đối với phụ nữ, những điều nhỏ bé lại có ý nghĩa rất quan trọng trong một mối quan hệ tình cảm. Những điều đẹp đẽ nhất đối với họ lại luôn là những món quà giản đơn, chỉ cần đàn ông chịu khó để tâm, họ sẽ có thể làm một nửa của mình hạnh phúc hơn nhiều.

Phụ nữ luôn quan tâm chú trọng thắt chặt mối quan hệ tình cảm. Nếu đàn ông tinh tế, khéo léo để cộng hưởng với phụ nữ một cách ăn ý, tình yêu và cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc viên mãn. Đàn ông hãy chịu khó lắng nghe, tiếp nhận thông điệp và phản hồi tích cực trước sự yêu thương, quan tâm của vợ, người yêu. Hãy dành cho người phụ nữ của mình tất cả tấm chân tình, trái tim, sự quan tâm của bạn. Những tình cảm vô giá ấy sẽ là món quà lớn nhất mà bạn có thể dành cho họ. Xin chúc các chị em ngày Valentine thật hạnh phúc và tràn đầy tình yêu thương.

Vũ Thị Minh Huyền

>> Quan điểm của bạn thế nào? Gửi bài tại đây. Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net.

Rate this post

Viết một bình luận