Con Gái Nên Học Nghề Gì Khi Không Học Đại Học

Con gái nên học nghề gì khi không có bằng cấp? Không học đại học ngày nay đã là vấn đề dễ được chấp nhận hơn, vì hiện trạng đào tạo đại học ngày nay không mang lại kỳ vọng như các bạn học sinh sinh viên mong muốn ngoại trừ một số trường với một số ngành nghề. Vậy nếu bạn là con gái nên học nghề gì khi không học đại học.

Nghề con gái nên học ví dụ như nghề trang điểm, nghề nấu ăn, nghề du lịch, nghề nhiếp ảnh, nhà hàng, khách sạn, nghề thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất… dù chọn nghề gì thì bạn cũng cần có cho mình những thông tin quan trọng về nghề đó như thời gian đào tạo, cơ hội việc làm sau khóa học, cơ sở đào tạo nghề có uy tín hay không?

  1. Thiết kế nội thất

Là Con Gái Có Nên Học Thiết Kế Nội Thất Không? Nhiều bạn nữ nghĩ rằng thiết kế nội thất là ngành dành cho con trai, đó là suy nghĩ không đúng, thiết kế nội thất ngoài kiến thức về kỹ thuật thì bạn cần phải có kiến thức về thẩm mỹ. Nhạy bén với xu hướng và thẩm mỹ là thế mạnh của bạn nữ. Do đó, việc các bạn nữ theo học thiết kế nội thất cũng không có gì là lạ.

Theo AWE có đến 40% là các bạn nữ, thường có xu hướng về màu sắc và thẩm mỹ rất hiện đại, mạnh hơn rất nhiều so với các bạn nam. Nếu bạn yêu thích trang trí nội thất, thích làm đẹp không gian sống thì nghề thiết kế nội thất là lựa chọn không thể tốt hơn trong thời đại ngày nay.

Bạn có thể tham khảo: Khóa Học Thiết Kế Nội Thất Chuyên Nghiệp AWE Tại Hà Nội

  1. Nấu ăn

Nghề nấu ăn, ai cũng nói phù hợp với bạn nữ nhưng mình toàn thấy các anh đầu bếp là người có tiếng hơn cả, hihi. Vì nghề nấu ăn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, chân thành nên nhiều người nghĩ nó phù hợp với bạn nữ nhiều hơn. Vì vậy, nấu ăn là lựa chọn tốt nếu bạn không học đại học. Mọi nơi đều có nhà bếp theo nhu cầu hiện nay, các nhà hàng và khách sạn được mở ra rất nhiều. Chính vì thế, nấu ăn đã trở thành nghề có tốc độ phát triển mạnh.

  1. Thẩm mỹ, làm đẹp, spa

Nhu cầu spa, làm đẹp của chị em phụ nữ rất ghê gớm, nhu cầu làm đẹp ở mọi lứa tuổi, giai cấp, tầng lớp xã hội. Các thẩm mỹ viện, spa thì cũng phát triển rất nhanh, nghề spa làm đẹp cũng cho bạn thu nhập tốt vậy bạn còn chần chừ gì mà không theo học nghề spa.

  1. Nghề may mặc – thiết kế thời trang

Việt Nam có nền công nghiệp may mặc và thời trang không phải nhỏ, nhu cầu thị trường rất lớn, các nhà máy, khu công nghiệp về may mặc cũng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Đây chính là cơ hội việc làm hấp dẫn đối với các bạn nữ.

  1. Nghề y tá

Y tá là người chăm sóc sức khỏe khi bệnh nhân điều trị và hồi phục tại các cơ sở y tế, đời sống người dân được nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe là yếu tố rất cần thiết. Nghề y tá, điều dưỡng là nghề phù hợp 100% dành cho các bạn nữ, ngày nay đang chưa có nhiều cơ sở đào tạo nghề y tá điều dưỡng cung cấp nhân lực cho bênh viện, cơ sở y tế, dẫn đến tình trạng một số y bác sĩ là người trực tiếp làm nghề này. Nếu bạn không họ đại học thì cơ hội nghề nghiệp với nghề y tá điều dưỡng là vô cùng lớn.

Vẫn có câu nghề chọn người, người không chọn nghề, nhưng đó chưa hẳn đúng nếu chúng ta làm những nghề mà mình không yêu thích thì sớm muộn gì chúng ta cũng tìm cách để từ chối nó, hoặc khó có thể làm lâu dài. Trên đây là một số nghề phù hợp với bạn nữ mà không học đại học có thể theo. Nếu bạn quan tâm nhiều đến nghề như thiết kế nội thất, đồ họa… thì còn chờ gì nữa.

Rate this post

Viết một bình luận