Top các ý tưởng kinh doanh ở sài gòn “hot” nhất hiện nay

Sài Gòn là trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam; cũng là nơi nhiều bạn trẻ lựa chọn để lập nghiệp và sinh sống. Vậy ở Sài Gòn kinh doanh gì hiệu quả? Trong bài viết này kinhtechiase.info tổng hợp các ý tưởng kinh doanh ở Sài Gòn đang hot nhất hiện nay.

Kinh doanh bất động sản

Cho thuê nhà trọ, căn hộ chung cư hoặc homestay

Sài Gòn là một thành phố hoa lệ và nhộn nhịp. Lượng sinh viên và người lao động đổ về Sài Gòn không ngừng gia tăng. Đồng nghĩa nhu cầu về chỗ ở chưa bao giờ dừng lại. Vì vậy, kinh doanh cho thuê bất động sản là một trong những nghề hái ra tiền ở Sài Gòn.

Một trong những gợi ý kinh doanh cho thê ở Sài Gòn là: Xây dãy trọ cho thuê với mức giá trung bình; Xây chung cư mini cho người đi làm thuê với mức giá cao hơn; Xây văn phòng cho thuê.

Kinh doanh đầu tư/môi giới bất động sản

Kinh doanh gì ở Sài Gòn, nếu bạn có tích cóp được ít vốn dư giả bạn có thể đầu tư cho mình một vài miếng đất bất động sản; theo thời gian giá tăng lên có thể bán lại và thu lợi nhuận cao. Còn ngược lại, bạn cũng có thể kiếm tiền từ bất động sản bằng một số vốn khiêm tốn hoặc thậm chí không cần vốn. Dưới đây là một vài ý tưởng:

  • Môi giới tìm nhà trọ cho khách.

  • Thuê nhà nguyên căn chia phòng rồi cho thuê lại kiếm lời.

  • Môi giới bất động sản từ trung đến cao cấp với thu nhập tính theo phần trăm giá trị bất động sản.

Tùy mỗi loại hình mà bạn có những kế hoạch kinh doanh khác nhau; phân khúc thị trường mở rộng cho tất cả các cá nhân có tham vọng làm giàu ở Sài Gòn.

Kinh doanh ở Sài Gòn – Mở cơ sở trông trẻ con

Sài Gòn cũng là thành phố đông dân nhất cả nước, dân cư từ khắp cả nước đến sinh sống, sinh con. Vì thế, nhu cầu trông giữ trẻ là rất cao. Những trẻ còn nhỏ chưa đủ tuổi đến trường học và giấy tờ cũng phức tạp. Vì thế, việc gửi trẻ tại các trường tư thục, cơ sở giữ trẻ dân lập vừa giải quyết được vấn đề và giảm bớt chi phí đáng kể.

Kinh doanh ở Sài Gòn. Mở cơ sở trông trẻ conKinh doanh ở Sài Gòn. Mở cơ sở trông trẻ con

Hiện nay, có rất nhiều người học mầm non ra trường muốn đầu tư khởi nghiệp đã chọn hình thức mở lớp dạy trẻ tại nhà. Hình thức này giúp người kinh doanh kiếm nguồn thu nhập lớn mỗi tháng.

Tuy nhiên, để đảm bảo việc chăm sóc trẻ thuận lợi. Bạn nên thuê thêm nhân viên, đầu tư những trang thiết bị cần thiết; đồ chơi đầy đủ và có chế độ chăm sóc trẻ ân cần đảm bảo.

Đầu tư an toàn – Mang lại lợi nhuận cao

Kinh doanh ở Sài Gòn – Quán ăn, quán nhậu

Việt Nam đang nằm trong top đầu các nước tiêu thụ rượu bia trên thế giới. Kinh doanh ở Sài Gòn, mở quán ăn gia đình hay quán nhậu cũng là một cách kiếm tiền đầy tương lai đúng không?

Vậy làm sao để kinh doanh thành công? Bạn cần có kế hoạch kinh doanh cụ thể rõ ràng: định hướng đối tượng mục tiêu, chọn địa điểm phù hợp để thu hút khách hàng. Tìm nguồn thực phẩm và thuê nhân viên. Vốn cũng là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, nếu không có nhiều tiền thì hãy bắt đầu từ một quán ăn nhỏ trước nhé.

Có thể bạn chưa biết: Xu hướng kinh doanh 2022 giúp bạn làm giàu nhanh chóng

Kinh doanh quán nước (cà phê, trà sữa)

Kinh doanh quán nước là một trong những ý tưởng khởi nghiệp được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là tại các thành phố lớn, trong đó có Sài Gòn. Để thành công với mô hình kinh doanh này bạn cần phải có bí quyết vì kinh doanh quán nước là một nghệ thuật phục vụ đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo với nhiều kiến thức, kinh nghiệm để có thể thành công.

kinh doanh ở sài gòn

kinh doanh ở sài gòn

Mở quán nước nghĩa là bạn mang đến cho khách hàng những ly nước uống ngon nhất. Những loại nước đa dạng bạn có thể lựa chọn kinh doanh như cà phê, trà sữa, nước ép… Mỗi loại nước sẽ có những đặc trưng riêng, điều này đòi hỏi bạn phải am hiểu về món nước mà bạn đang định kinh doanh.

Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu và chọn những địa điểm có nhiều người qua lại, khu dân cư đông người như trường học, công ty, khu chung cư,… Sau đó xác định đối tượng khách hàng tiềm năng chính và lên ý tưởng phong cách cho quán nước của mình. Bởi hiện nay số lượng quán cafe đang ngày một tăng lên, do đó hãy tạo sự khác biệt, một phong cách ấn tượng nhất cho quán của mình để thu hút khách hàng nhé.

Kinh doanh ở Sài Gòn – Kinh doanh đồ điện gia dụng

Là một nhu cầu thiết yếu và hầu như hộ gia đình nào cũng cần phải có. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện nay đã mang đến cho người tiêu dùng nhiều chủng loại hàng hóa đa dạng. Thêm vào đó, điều kiện sống của người dân ngày càng cao, nhu cầu tiêu dùng, sử dụng các thiết bị gia dụng thông minh trong gia đình cũng tăng dần.

Đối với ngành hàng kinh doanh này sẽ khá tốn kém về nguồn vốn. Nó có thể dao động từ 50 triệu đến vài tỷ tùy vào nhu cầu kinh doanh và mở rộng của bạn. Bạn cần tính toán kỹ lưỡng để xoay vốn và nhập hàng hóa vào những mùa cao điểm nhé.

Chẳng hạn như mùa nóng nhu cầu dùng máy quạt, máy lạnh sẽ tăng cao. Vào mùa mưa, nhu cầu mua máy giặc và máy sấy phục vụ việc giặt quần áo. Việc nắm bắt xu hướng như vậy sẽ giúp bạn thu được một nguồn lãi không kém đấy.

Kinh doanh hải sản tươi sống

Hải sản luôn là mặt hàng được người tiêu dùng sắn đón nhiều bởi hương vị thơm ngon mới lạ và vô vàn cách chế biến hấp dẫn. Chính vì vậy, nhu cầu hải sản tươi sống luôn luôn rất cao và khiến cho việc kinh doanh hải sản cơ hội kiếm tiền triệu mỗi ngày. Thậm chí có những người còn thu được hàng chục triệu đồng mỗi ngày khi kinh doanh mặt hàng này.

Kinh doanh hải sản tươi sống

Kinh doanh hải sản tươi sống

Tại Sài Gòn bạn có thể tìm kiếm thông tin về các chợ hải sản lớn từ Vũng Tàu, Cần Giờ để nhập hàng. Thị trường tiêu thụ rộng lớn vì thế nếu bạn cung cấp những món hải sản tươi rói là điều vô cùng thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, mặt hàng hải sản này rất khó bảo quản. Thêm vào đó, khách hàng luôn có xu hướng muốn chọn được sản phẩm tươi nhất. Vì thế bạn nên đi xem, lựa chọn và tạo quan hệ với những vựa hải sản lớn để luôn chiều lòng các “thượng đế” của mình nhé.

Xem thêm bài viết hot: Tiết lộ kinh nghiệm đầu tư đất nền có thể bạn chưa biết

Mở shop quần áo

Thời trang được biết đến là một trong những ngành hàng kinh doanh chiếm nhiều thị phần. Cũng như có nhiều đối thủ cạnh trang hơn các ngành hàng khác ở thời điểm hiện tại. Do đó mở shop quần áo chính là lựa chọn lý tưởng khi kinh doanh ở Sài Gòn.

Hiện nay có khá nhiều nguồn thời trang phong phú và đa dạng để bạn lựa chọn. Mở cửa hàng kinh doanh quần áo tuy có nhiều đối thủ cạnh tranh vì cầu ngày càng nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn biết tạo ấn tượng tốt và sự khác biệt cho cửa hàng của mình thì đó chính là thế mạnh giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn đấy.

Có khả nhiều mô hình kinh doanh thời trang khác nhau. Bạn có thể chọn một trong số đó. Cụ thể như:

  • Mô hình tự thiết kế trang phục riêng cho thương hiệu của mình. Ưu điểm của mô hình này chính là bạn có thể tự thiết kế các mẫu mà mình yêu thích. Đồng thời tự tạo ra xu hướng của riêng mình. Tuy nhiên, mô hình này yêu cầu bạn phải có kỹ thuật và tay nghề cao. Điều cấm kỵ ở đây là đạo nhái từ thiết kế của người khác nên bạn hãy lưu ý nhé.
  • Mô hình tiếp theo là nhập hàng từ nguồn khác về để bán. Điểm hạn chế ở đây đó là bị đại trà về mẫu trang phục. Tuy nhiên giá thành sẽ thấp hơn và phù hợp với túi tiền của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Điện thoại thông minh hiện nay đang ngày càng phát triển. Kéo theo đó là thị trường phụ kiện điện thoại cũng ngày càng tăng trưởng. Đây được xem là ngành nghề có lợi nhuận cao trong những năm gần đây. Chính vì thế, phụ kiện điện thoại được xem là cơ hội đầu tư hiệu quả cho những người ít vốn.

Phụ kiện điện thoại khá đa dạng về mẫu mã. Cũng giống với ngành thời trang, chỉ cần bạn bắt kịp xu hướng thì chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng đấy. Bạn có thể kết hợp thêm việc kinh doanh online trên mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điển tử. Đây sẽ là cách đưa thương hiệu của bạn ngày càng gần hơn với người tiêu dùng.

Mở shop hoa tươi

Một cửa hàng hoa tươi xinh xắn với thiết kế đẹp mắt với những đóa hoa tươi tắn sẽ là ý tưởng kinh doanh ở Sài Gòn khá lý tưởng. Ngày nay, nhu cầu sử dụng hoa để làm quà như một lời cảm ơn, tri ân càng rộng rãi hơn. Bởi cầu ngày càng tăng nên thị trường cung cũng càng được mở rộng hơn. Đây là cơ hội nghề nghiệp cho các nghệ nhân phát triển ở lĩnh vực này.

Mở shop hoa tươi

Mở shop hoa tươi

Khi kinh doanh hoa tươi, điều bạn cần lưu ý nhất chính là chọn một nguồn cung cấp hoa tươi chất lượng đảm bảo số lượng hoa đến cửa hàng không bị hư hỏng. Hơn hết, bạn cần tìm hiểu thêm về cách bảo quản hoa tươi tốt nhất. Vì chắc chắn sẽ ít khi bạn sử dụng hết lượng hoa tươi đã nhập cho các đơn hàng của ngày đó.

Để có thể tiếp cận với khách hàng nhiều hơn bạn nên lập một fanpage trên Facebook và đăng tải hình ảnh sản phẩm của mình lên đó. Những người quan tâm sẽ tìm đến bạn dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu bạn có thể dịch vụ tư vấn chọn hoa theo sự kiện và dịch vụ giao hoa tận nơi sẽ giúp bạn có thể một nguồn thu nhập đáng kể. Điểm mấu chốt quyết định sự thành công của cửa hàng hoa tươi của bạn là nằm ở chất lượng sản phẩm. Hoa luôn tươi và được gói một cách đẹp mắt, độc đáo sẽ thu hút được lượng khách hàng đáng kể đấy.

Kinh doanh cửa hàng đồ dùng cho mẹ và bé

Cửa hàng mẹ và bé ra đời và trở thành xu hướng tiêu dùng mới. Cung cấp các giải pháp tiêu dùng tiết kiệm thời gian, công sức cho các mẹ, các bậc phụ huynh. Về phía người kinh doanh, cửa hàng mẹ và bé giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng với nguồn khách hàng ổn định.

Kinh doanh cửa hàng đồ dùng cho mẹ và béKinh doanh cửa hàng đồ dùng cho mẹ và bé

Đồ dùng dành cho mẹ gồm: những món đồ chăm sóc cá nhân như: băng vệ sinh, dung dịch vệ sinh, áo lót, gen bụng, quần áo,…. Thực phẩm uống bổ sung: Sữa bầu, Canxi, Sắt, Cốm lợi sữa,…. Vật dụng hỗ trợ: lót thấm sữa, máy hút sữa, túi chườm nóng, túi đựng sữa,…

Để kinh doanh thành công tất cả các sản phẩm bạn bán trong cửa hàng phải theo xu hướng, hợp thời trang và chất lượng. Đồng thời, hãy xây dựng kế hoạch kinh doanh đúng đắn, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Mở shop mỹ phẩm

So với các mặt hàng kinh doanh online thì mỹ phẩm luôn là thị trường rất tiềm năng. Nguồn hàng sẵn có và nhu cầu mua mỹ phẩm online ngày càng tăng lên. Vì thế, không có gì khó hiểu khi ngày càng có nhiều người chọn kinh doanh mỹ phẩm online để khởi nghiệp.

Thị trường mỹ phẩm đa dạng từ mỹ phẩm nhập ngoại cho đến mỹ phẩm hàng trong nước, handmade. Giá bán mỹ phẩm cũng rất đa dạng. Đa số khách hàng đều không tiếc tiền sẵn sàng chi trả một khoản tiền không hề nhỏ để sở hữu bộ mỹ phẩm chất lượng tốt.

Ngoài mức lợi nhuận siêu khủng thì nguồn hàng đa dạng cũng là yếu tố khiến mô hình kinh doanh mỹ phẩm online ngày càng phát triển. Đa số các nguồn hàng mỹ phẩm hiện có trên thị trường đều đến từ nhiều quốc gia nổi tiếng về mỹ phẩm làm đẹp. Như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh,… Ngoài mỹ phẩm thì còn có son môi, phụ kiện trang điểm,…. Những thứ này cũng có thể giúp bạn tăng thêm thu nhập.

Kinh doanh ở sài gòn với đồ ăn vặt

Bạn có đam mê kinh doanh nhưng chưa biết kinh doanh gì ở Sài Gòn thì mở quán đồ ăn vặt là một ý tưởng hay dành cho bạn. Mô hình này không cần quá nhiều vốn nhưng đòi hỏi bạn phải là một người năng động luôn tay luôn chân; cũng như có hiểu biết nhất định về ẩm thực đường phố.

Kinh doanh đồ ăn vặtKinh doanh đồ ăn vặt

Xu hướng chọn những quán ăn nhanh với những món ăn đơn giản đang ngày càng nở rộ. Đối tượng hướng đến chủ yếu là các bạn trẻ, những người thích sự nhanh gọn và giá cả phù hợp với túi tiền của họ.

Ngày nay, đa số các bạn trẻ thích những thứ độc lạ; những phong cách bụi bụi đường phố. Những món ăn không cần quá lạ nhưng phải ngon và sạch. Tiếng lành đồn xa, nếu quán của bạn đạt được những tiêu chí, ngon bổ rẻ; hay đẹp lạ độc thì chả thực khách nào có thể chối từ được đúng không? Vậy nên, nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì ở Sài Gòn; thì hãy cân nhắc mở quán ăn vặt xem sao nhé!

Lời kết

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh ở Sài Gòn đang hot trong thời gian qua. Có thể nói ở Sài Gòn có đa dạng ngành nghề để bạn chọn từ thấp đến cao. Bạn có thể cân nhắc tùy theo năng lực và sở thích của mình mà có thể chọn lựa để khởi nghiệp hiệu quả. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi biết nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài và chúc bạn kinh doanh thành công nhé!

    TÌM HIỂU HÌNH THỨC ĐẦU TƯ SINH LỜI CỰC HIỆU QUẢ NGAY TẠI ĐÂY!

    VsetGroupVsetGroup

    Họ và tên

    Số điện thoại

    Nội dung câu hỏi của bạn

    5/5 - (1 bình chọn)

    Viết một bình luận