Top 5 điện thoại dưới 5 triệu tốt nhất hiện nay 2022

Với tầm giá điện thoại 5 triệu thì bạn hoàn toàn có quyền đòi hỏi những yêu cầu sau:

+ Màn hình to: màn hình trên 6 inch, để cho trải nghiệm sử dụng tốt hơn, giải trí cũng đã hơn.

+ Sạc type C: đây là tiêu chuẩn sạc phổ biến nhất hiện nay cho các thiết bị di động, nên chọn điện thoại có cổng sạc type C để bạn thuận tiện khi chỉ cần một sợi cáp type C để sử dụng cho mọi thiết bị hoặc có thể dễ dàng mượn ai đó nếu quên sạc. Sạc type C cũng cho thời gian sạc nhanh hơn

+ Dung lượng pin lớn: Bạn nên chọn loại có dung lượng pin lớn hơn 4000 mAh để kéo dài thời gian sử dụng pin, màn hình to sẽ khiến pin nhanh hết hơn. Và dung lượng pin lớn cho trải nghiệm sử dụng tốt hơn, không bị ngắt quãng

+ Vi xử lý: ưu tiên chọn các dòng chip Snapdragon 6xx trở lên nếu bạn chuyên chơi game, còn nếu các nhu cầu khác thì không cần phải quan tâm tới chip bởi tầm giá này thì hầu hết các nhà sản xuất đã trang bị lên điện thoại con chip ngon nghẻ đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

+ Dung lượng RAM: Dung lượng RAM ở phân khúc điện thoại 5 triệu thường có dung lượng trên 6G, RAM không phải là yếu tố quyết định độ mượt mà của điện thoại nhưng nếu càng cao thì càng tốt.

Bên cạnh những điểm mạnh trên thì các dòng điện thoại dưới 5 triệu cũng có một số điểm trừ sau:

– Không chống nước: ở đây mình không nói đến điện thoại cũ, nếu chỉ tính các dòng điện thoại mới ra mắt thì rất rất ít dòng điện thoại có chống nước, điều này các nhà sản xuất hoàn toàn có thể làm được nhưng nó sẽ dội chi phí lên rất nhiều.

Do đó để tối ưu chi phí cho người dùng thì các hãng cũng bỏ tính năng chống nước này, vậy khi sử dụng bạn nên cẩn thận tránh các môi trường nước.

– Camera chưa xuất sắc: mặc dù được trang bị rất nhiều camera trên điện thoại 5 triệu nhưng CHẤT LƯỢNG thì vẫn chưa được tốt như các dòng cao cấp, điều này cũng dễ hiểu bởi để có camera tốt thì chi phí cũng sẽ tăng lên.

– Độ hoàn thiện chưa ở mức cao: đa số mặt lưng của điện thoại dưới 5 triệu đều được làm từ nhựa, không được làm từ kính như các điện thoại cao cấp

– Không có sạc không dây: tính năng này chỉ có ở các dòng máy cao cấp mà không có ở các dòng máy trung cấp.

– Độ phân giải màn hình chưa cao: hiện nay điện thoại đã có độ phân giải màn hình lên tới 2K, hay thậm chí 4K, 8K.

Rate this post

Viết một bình luận