Tổng hợp 19 bãi biển ở Phú Yên cho bạn thoải mái lựa chọn cho lịch trình của mình

Phú Yên không chỉ có hoa vàng cỏ xanh mà còn có cả những bãi biển xanh ngắt, đẹp hút hồn. Hãy cùng Cattour khám phá 19 bãi biển đẹp mê hồn của Phú Yên nhé.

1.Bãi Xép

 

Bãi Xép thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14km về phía Bắc. Mặc dù chỉ dài vỏn vẹn 500m nhưng khi đến đây, bất cứ du khách nào cũng phải trầm trồ với vẻ đẹp có cả núi, biển cùng những tảng đá tự nhiên xếp cạnh nhau đều tăm tắp. Bãi đá đen phía bên trái nhấp nhô trông như một rặng núi đá nhỏ, chân đá chạy lô xô ra phía biển vừa tạo thành chỗ ngồi kín gió ngắm cảnh biển vừa là điểm nhấn vô cùng ấn tượng.

 

Bãi Xép 1

 

Nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là bãi cỏ mênh mông xanh rì như một thảo nguyên nhỏ trên đỉnh Gành Xép. Không chỉ đến để chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên thơ mộng mà bạn còn được hòa mình vào đời sống vô cùng mộc mạc, giản dị, nhịp sống trầm lắng của những người dân Phú Yên nơi đây. Vào những buổi chiều hè, bạn sẽ bắt gặp cảnh những em nhỏ hồn nhiên chơi đùa thích thú và thả diều trên những bãi cỏ rộng mênh mông, hay những người dân vẫn đang cần mẫn lao động chăm chỉ bên bờ biển Một khung cảnh thanh bình mà có lẽ ta vẫn chỉ thường thấy được trên phim ảnh.

 

Bãi Xép

 

2.Bãi Môn

 

Bãi Môn thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, cách thành phố Tuy Hòa chừng  35km về phía đông nam, là nơi hội tụ của vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, kết hợp giữa núi, rừng và biển cả bao la. Nơi đây còn có ngọn hải đăng Đại Lãnh – một danh thắng đẹp mà rất nhiều bạn trẻ đến check in của tỉnh Phú Yên, ngắm bình minh hay hoàng hôn ở đây thì hết sảy đấy.

Bãi Môn nằm ẩn giữa 2 ngọn núi, là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất của tỉnh Phú Yên. Tuy có đường bờ biển không dài nhưng Bãi Môn đã khiến biết bao du khách phải say lòng trước làn nước biển trong xanh như pha lê và một bãi cát trắng mịn đầy lý tưởng.

 

Bãi Môn

 

3.Bãi Gốc

 

Bãi Gốc trải dài 3km nằm ở ngay phía Bắc của Bãi Môn, thuộc địa phận xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. Cặp theo mé biển, du khách sẽ được tận hưởng sự lãng mạn tuyệt vời khi dạo nước trên nền cát trắng mịn. Bãi Gốc còn khá hoang sơ với bầu trời xanh ngắt, những gợn mây trắng điểm tô trên nền trời trong xanh, không khí khoáng đạt và mát mẻ. Một cảm giác choáng ngợp trước một không gian toàn màu xanh, xanh của trời, xanh của biển, xanh của cây lá như hòa quyện vào nhau sẽ mang lại cho bạn những phút giây thoải mái, thư thái, yên bình, những bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật dường như tan biến.

Khi đã đến với Bãi Gốc, bạn hãy dành chút thời gian để ngắm mặt trời lên lúc sáng sớm, mặt trời từ từ đội nước nhô lên, những tia nắng vàng dần ló rạng, nhảy múa trên những đầu ngọn sóng. Bạn sẽ bắt gặp những đoàn thuyền đánh cá trở về với những mẻ lưới nặng trĩu hải sản. Hoặc thưởng thức cảnh hoàng hôn khi xế chiều, mặt trời nhuộm màu đỏ ối, dần khuất dạng. Đến đây mà không ngắm một trong hai cảnh biển ấy thì quả thật là đáng tiếc đấy.

 

Bãi Gốc

 

4.Bãi Tuy Hòa

 

Nếu như những bãi biển khác mang vẻ đẹp hoang sơ thì bãi Tuy Hòa lại mang một vẻ đẹp riêng với những dải cát trắng lớn, làn nước biển trong veo có thể nhìn thấy tận đáy cùng cánh rừng dương ngút ngàn, là một bãi biển sôi động được rất nhiều người yêu thích. Từ lâu, nơi đây đã là địa điểm yêu thích của người dân địa phương nên vào mỗi dịp cuối tuần hay các ngày nghỉ lễ, bãi biển Tuy Hòa lại trở nên nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi giải trí, tắm biển, nhất là vào những tháng hè oi ả. Vài năm trở lại đây, Tuy Hòa đang dần trở mình với sự xuất hiện của một vài khu resort tiện nghi có thiết kế đẹp mắt, đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách gần xa.

 

Bãi Tuy Hòa

 

5.Bãi Rạng – Bãi Ôm

 

Bãi Rạng và Bãi Ôm có vị trí ở gần nhau nên người ta thường kết hợp đi 2 điểm này cùng một lúc. Bãi Rạng thực sự là một món quà quý giá mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Phú Yên với bãi cát trắng trải dài như vô tận, biển xanh óng và có gợn sóng nhẹ tạo nên một ốc đảo thiên đường dành cho những ai muốn tận hưởng những giây phút thanh bình nhất trên đời. Bãi biển cũng là một nơi tuyệt vời để bạn có thể cắm trại qua đêm và tổ chức tiệc BBQ khi những rặng dừa đung đưa nhẹ trong gió đêm.

Cách Bãi Rạng chỉ vài mét chính là Bãi Ôm, toát lên một cảm nhận hoàn toàn khác. Trước đây Bãi Ôm được biết đến với sự bình yên và có phần quạnh hiu thì giờ đây nó lại hùng hồn với những con sóng ngày đêm vỗ bờ mạnh mẽ. Chỉ cách khoảng 1m dưới mặt nước chính là những rặng san hô nhiều màu sắc mà du khách có thể nhìn thấy khi đi bộ hay bơi trên biển. Có nhiều truyền thuyết nói rằng bạn có thể tìm thấy dấu chân Nguyễn Ánh – vị vua triều Nguyễn đầu tiên trên một số những hòn đá dọc bờ biển.

 

Bãi Rạng

 

6.Bãi Long Thủy

 

Long Thủy là một trong những bãi biển quyến rũ nhất của vùng đất Phú Yên, bãi biển có mặt nước cạn, bãi cát trắng mịn, nước trong xanh và sóng nhỏ khiến cho du khách không khỏi ấn tượng bởi vẻ đẹp hoang sơ, không gian thoáng mát được thổi bởi những làn gió biển mát lạnh. Vốn chỉ là một xóm nhỏ của ngư dân, cảnh tượng trên bãi biển Long Thủy luôn sôi động và rộn ràng bởi những chiếc thuyền nhộn nhịp cập bến và ra khơi. Trong không gian yên bình của một vùng êm đềm, bãi Long Thủy như toát lên vẻ hiền hòa như chính những người dân làng nơi đây, giản dị và mộc mạc. Khách du lịch đến đây sẽ được thỏa thuê ngâm mình trong dòng nước mát hàng giờ liền hoặc nô đùa cùng những con sóng nhỏ trên biển.

 

Bãi Long Thủy

 

7.Bãi Bàng

 

Nằm liền kề với ghềnh đá Đĩa Phú Yên nổi tiếng, Bãi Bàng là một thắng cảnh thiên nhiên đẹp hiền hòa và dịu êm. Đến với Bãi Bàng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp lung linh, tắm mình trong làn nước mát mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị như leo núi, leo gành, câu cá hay tham quan rừng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm về cuộc sống thường nhật của những người dân chà\i nơi đây và thưởng thức nhiều món ăn thơm ngon với giá cả rất bình dân.

 

Bãi Bàng

 

8.Bãi Phú Thường

 

Có chiều dài khoảng 3km kéo dàu từ mũi đá đến Hòn Yến, bãi biển Phú Thường chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm nghỉ dưỡng cực kì thư thái với làn nước biển trong xanh bên bờ cát vàng óng ánh. Đến đây, bạn hãy đi dọc theo bờ biển trải dài xinh đẹp và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn bình yên trong cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và đầy thơ mộng như trong tranh vẽ nhé.

 

Bãi Phú Thường

 

9.Bãi Vịnh Hòa

 

Vịnh Hòa với đồi cát trắng thơ mộng, mịn màng, những con sóng xô vào bờ yên ả cùng những rặng phi lao chạy dài như bất tận khiến nơi đây như một thiên đường biển đầy mơ mộng, thu hút rất nhiều du khách đến ghé thăm. Nếu có cơ hội đến đây, hãy thử cảm giác nằm dài trên bãi cát mềm mại và cảm nhận từng làn gió biển mát rượu thổi vào cùng không gian bình yên hiếm có. Đến nghỉ dưỡng và tắm biển tại Vịnh Hòa, du khách sẽ có cơ hội được tham gia nhiều trò chơi thể thao hấp dẫn cùng nhiều những hoạt động vui chơi giải trí khác.

 

Biển Vịnh Hòa

 

10.Bãi Từ Nham

 

Cũng như nhiều bãi biển khác của Phú Yên, bãi Từ Nham có hình cánh cung và sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt diệu. Màu xanh của nước biển Từ Nham hòa cùng với màu xanh của núi Vĩnh Hòa tạo nên một bức tranh sơn thủy vô cùng hài hòa. Điểm trên bức tranh ấy chính là những núi đá cheo leo gập ghềnh, tạo nên những nét chấm phá hoang sơ cho bức tranh thêm phần quyến rũ lòng người. Ngoài tắm biển, đến với Từ Nham bạn còn có thể đến làng chài Từ Nham trên một con đường mà hai bên là cây phủ xanh mát, được giao lưu với những người dân vô cùng giản dị, mộc mạc và thân thiện.

 

Bãi Từ Nham

 

11.Cù lao Mái Nhà

 

Cù lao Mái Nhà thuộc xã An Hải, huyện Tuy An. Bởi những nét hoang sơ độc đáo của riêng mình mà cù lao Mái Nhà được mệnh danh là “đảo hoang Robinson” của Phú Yên này. Bạn có thể thích thú ngắm cảnh biển xanh thẳm, dõi mắt lên bầu trời xanh và đón lấy những cơn gió mát rượu, cảm nhận cái vị mằn mặn của biển. Trên đảo chính là khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp với bãi biển xanh trong vắt cùng những rặng san hô độc đáo, những khối đá nhấp nhô và cả những dải cát trắng mịn. Đây cũng là một nơi lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp diệu kì mỗi khi bình minh hay hoàng hôn, vừa bình dị, thân thương lại huyền ảo, lung linh như chứa đựng những điều bí ẩn khiến du khách chẳng thể rời mắt được.

 

Cù lao Mái Nhà

 

12.Bãi Hòn Chùa

 

Chỉ cách đất liền chừng 7km, Hòn Chùa như một thiên đường vẫn còn hoang sơ cực đẹp ở Phú Yên. Trên đảo chủ yếu là cây cối thuộc loại bụi rậm và có nhiều loại cỏ có gai, không khí vô cùng trong lành. Với cấu tạo đặc biệt của những tảng đá lớn nhỏ nằm chồng lên nhau, cũng như những vách đá thẳng đứng do sự xâm thực của sóng biển và cây cối rậm rạp nên nhìn từ xa, hòn Chùa như một tấm thảm thực vật xanh mát trải dài trên mặt biển. Xung quanh Hòn Chùa là những rặng san hô sặc sỡ màu sắc và cũng là nơi ẩn náu của nhiều loại tôm, cá, mực… Chỉ với một chiếc kính lặn và một chiếc áo phao là bạn đã có thể ngắm nhìn được “lâu đài” san hô dưới đáy đại dương rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể lặn đâm cá và bắt nhím biển cùng với người dân địa phương rất thú vị.     

 

Bãi Hòn Chùa

 

13.Bãi Nồm

 

Bãi Nồm có sức hút lạ lùng đối với du khách bởi ưu điểm là cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với bãi biển trong xanh. Đặc biệt, với vị trí nằm ở gần khu dân cư, bãi Nồm thu hút một lượng du khách không nhỏ đến đây hằng năm, cũng vì vậy mà kinh tế của vùng nhờ đó mà phát triển hơn.  Du khách đến với bãi Nồm sẽ được chiêm ngưỡng cả một không gian rộng lớn trải dài đầy lí tưởng, phía xa xa chính là những dãy núi đá trùng điệp như muốn ôm trọn biển cả vào lòng. Thích thú nhất có lẽ là cảm giác được bước đôi chân trần trên cát, cảm nhận được từng hạt cát mịn màng luồn vào kẽ chân, rồi những con sóng mạnh mẽ xô vào bờ cuốn đi những dấu chân in hằn trên cát.

 

Bãi Nồm

 

14.Bãi Tràm

 

Với bờ biển dốc thoai thoải, nước biển trong xanh và lặng sóng, bãi cát trắng mịn cùng những rặng dừa xanh mát nối tiếp nhau chạy dài, bãi Tràm là một điểm đến hấp dẫn của Phú Yên mà bạn khó có thể bỏ qua. Nơi đây còn có dấu tích của một ngôi nhà do một thưng gia người Pháp xây dựng để làm nơi nghỉ mát. Tất cả cùng nhau tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ như mời gọi bước chân du khách đến đây.

 

Bãi Tràm

Từ resort nhìn ra Bãi Tràm

 

15.Hòn Nưa

 

Hòn Nưa nằm ngay dưới chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa Phú Yên với Khánh Hòa. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây phong cảnh rất đặc biệt, nối tiếp bờ cát trắng trải dài xung quanh đảo là vô số những ghềnh đá cao dần, hướng thẳng lên bầu trời. Đầu tiên là những bãi đá nhỏ rồi dần dần đến những ghềnh đá cao hùng vĩ, bước lên đó bạn có cảm giác như đang đứng trên những mũi thuyền hướng thẳng ra ngoài biển khơi vô cùng thú vị. Nếu đi một nhóm đông đến với hòn Nưa, bạn nên ở lại đây một đêm để đốt lửa trại và ăn hải sản nướng, hưởng chút không khí biển vào ban đêm yên tĩnh nhé.

 

Hòn Nưa

 

16.Bãi Bàu

 

Bãi Bàu nằm ở phía bắc của huyện sông Cầu, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Quy Nhơn chừng 15km. Ấn tượng khi đến đây chính là một bãi biển êm, không có rác và vô cùng yên bình, được bao bọc bởi hai dãy núi nhỏ hướng ra biển.

 

Bãi Bàu

 

17.Hòn Yến

 

Hòn Yến nằm giữa biển xanh thơ mộng, bờ biển ở đây vẫn còn rất nguyên sơ, những cây bàng, cây phi lao, xương rồng mọc lên cùng với nắng gió. Theo truyền thuyết, nơi này từng là một đảo xa ngoài biển, nhưng theo thời gian, cát xâm lấn biển và ngày nay hòn đảo ở gần chỉ khoảng vài chục mét thôi. Sở dĩ gọi là Hòn Yên bởi xưa kia ở đây có rất nhiều yến đến làm tổ.

 

Hòn Yến

 

18.Vịnh Xuân Đài

 

Ba mặt của vịnh là những dải núi cao bao bọc và vươn dài ra phía biển. Ít có nơi nào mà có sự đan xen đa dạng về địa hình như ở vịnh Xuân Đài: ghềnh nối tiếp vũng, vũng nối tiếp bãi, bãi nối tiếp những ngọn núi uốn lượn trùng điệp. Cạnh những bãi tắm phẳng phiu thơ mộng là những ghềnh đá nhấp nhô đủ màu sắc. Đến Vịnh Xuân Đài, hòa mình cùng với đời sống ngư dân, bạn sẽ thấy yêu mến hơn tính cách thân thiện, bộc trực và khẳng khái của người dân miền Nam Trung Bộ này. Đến với Vịnh Xuân Đài, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình làm đắm say lòng người.

 

Vịnh Xuân Đài

 

Mong rằng với những gợi ý trên của Cattour, bạn sẽ có chuyến đi Phú Yên đáng nhớ với nhiều trải nghiệm thú vị nhé.

 

Xem thêm:

Tour du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm

 

Các bài viết liên quan:

 

Phương Trần / Cattour.vn – Ảnh: Internet

Rate this post

Viết một bình luận