Nên làm gì vào buổi sáng ngày thi? – Gia sư DACADEMY

Vào các ngày cận ngày thi hoặc các buổi sáng bắt đầu ngày thi. Chúng ta luôn tự hỏi nên làm gì vào những thời điểm đó. Sau đây trung tâm gia sư DACADEMY sẽ bật mí cho các bạn các việc nên vào vào các buổi sáng ngày thi.

Chuẩn bị mọi thứ vào đêm hôm trước – Trung tâm gia sư DACADEMY

Chắc hẳn bạn không muốn trước khi vào phòng thi mà thiếu đi cây bút, cục tẩy hay quên giấy dự thi,… Chuẩn bị đồ dùng cần thiết vào đêm trước khi thi. Sẽ giúp giảm căng thẳng và vững tâm lý cho kỳ thi của bạn. Hãy sắp xếp những việc này vào đêm trước ngày thi. Để bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và thức dậy một cách an tâm.

Bạn cũng cần chuẩn bị sẵn quần áo để có thể mặc vào hôm sau. Thay vì mất 10 phút để tìm kiếm đôi tất hay chiếc quần đang không biết ở xó xỉnh nào của mình.

Ngủ đủ giấc – Gia sư dạy kèm DACADEMY

Đầu óc của bạn có thể đang chạy đua vào đêm trước khi kiểm tra. Nhưng hãy cố gắng đi ngủ sớm. Thư giãn đầu óc với một ly sữa ấm và đặt điện thoại xuống. Hãy ngủ đủ 8 giờ liên tục để có tinh thần tốt nhất cho ngày thi hôm sau.

Một điều quan trọng phải làm trước khi đi ngủ là cài đặt báo thức. Hãy đặt báo thức sớm hơn vài phút. Điều này sẽ giúp bạn có thêm khoảng thời gian để bản thân không cảm thấy gấp gáp. Việc bạn dậy sớm sẽ giúp bạn hoàn thành các công việc một cách tốt và bình tĩnh nhất.

Ăn sáng lành mạnh – Trung tâm gia sư online DACADEMY

Ngay cả khi bạn không phải là người thích ăn sáng. Thì bữa sáng là điều vô cùng cần thiết trước khi vào phòng thi. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Khoảng cách giữa bữa tối và bữa sáng là một khoảng thời gian dài cơ thể hoạt động mà không cần tiếp nhiên liệu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một bữa sáng cơ bản gồm ngũ cốc có chứa các loại carbohydrate phức hợp sẽ giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung trong suốt buổi sáng .

Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn bị phân tâm bởi cảm giác đói trong quá trình thi. Vì vậy, hãy đảm bảo bữa sáng của bạn đủ chất và giúp bạn no lâu hơn. Nhớ ăn những món ăn quen thuộc và lành bụng thay vì những món mới lạ có thể gây đau bụng nhé.

Xem lại các ghi chú, flashcards – Công ty gia sư DACADEMY

Bạn đã có sẵn tất cả kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết cho bài thi của mình. Tuy nhiên, có thể sử dụng kiến ​​thức đã lưu trữ đó và viết nó ra giấy. Đôi khi lại là một thách thức. Vấn đề nằm ở việc ghi nhớ. Sẽ có lúc tâm trí bạn hoàn toàn trống rỗng và bạn không thể nhớ lại một điều mà bạn đã từng thuộc lòng. Bằng cách xem lại các ghi chú lần cuối trước khi thi, đó là bạn đang chuyển những kiến ​​thức mà mình đã từng thuộc nằm lòng vào trí nhớ ngắn hạn của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn nhớ lại kiến thức nhanh hơn nhiều.

Lưu ý rằng bạn chỉ nên xem qua các ghi chú chứ không phải ôn lại toàn bộ kiến thức, tóm tắt lại kiến thức và nhồi nhét kiến thức là hai việc hoàn toàn khác nhau. Việc học nhồi nhét một hay hai giờ trước khi thi sẽ khiến bạn bị quá tải và cảm thấy lo lắng trước khi thi.

Đến trường sớm – Gia sư DACADEMY

Bài thi đã đủ căng thẳng rồi, bạn không cần tạo thêm áp lực cho bản thân bằng việc đi trễ đâu. Nếu đến muộn, tâm trí bạn sẽ căng thẳng và lo lắng. Đó là chưa kể đến việc có thể bạn không biết phòng thi của mình ở đâu, mất thời gian cộng với hoang mang sẽ khiến bạn không đủ bình tĩnh và tự tin để tập trung làm bài.

Cổ vũ bản thân bằng những lời khẳng định tích cực 

Bạn đã chuẩn bị chăm chỉ cho bài kiểm tra này, và bạn đã sẵn sàng! Hãy tự cổ vũ chính bản thân để có thêm động lực, sự tự tin. Nhắc nhở bản thân rằng bạn đã sẵn sàng và sẽ cố gắng hết sức. Tránh tất cả các cuộc nói chuyện tiêu cực (ví dụ: “Tôi không thể làm điều này”).

Bình tĩnh bản thân bằng cách hít thở sâu

Trước khi vào phòng thi bạn cần đi vệ sinh trước vì thời gian làm bài sẽ rất dài. Khi bạn vào phòng thi, bạn sẽ có chút thời gian rảnh rỗi trước khi bài kiểm tra bắt đầu, nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hãy tạm dừng và dành chút thời gian để tập trung vào việc hít thở sâu, đều. Tập trung vào việc hít thở sâu một vài lần có thể đóng vai trò như một lời nhắc giúp bạn bình tĩnh lại, giảm nhịp tim và sự căng thẳng. Điều này được biết đến là làm giảm lo lắng và làm dịu thần kinh của bạn.

Tự tin và nghiêm túc

Thái độ nghiêm túc, tự tin cũng là một trong những thứ cần chuẩn bị trước khi thi. Các bạn không nên có thói quen học lệch, học tủ không nên làm phao để quay cóp hay trông chờ ỷ lại vào người khác.

Để có được sự chủ động và bình tĩnh khi làm bài thi, tự tin trong mọi tình huống, các bạn cần tập trung ôn luyện cho thật tốt, không hoang mang, lo ngại khi gặp những thông tin hay bài tập mới lạ.

DACADEMY THẬT SỰ KHÁC BIỆT

Việc học 2 kèm 1 cùng Gia sư DAcademy sẽ mang lại hiệu quả một cách nhanh chóng, giúp các em học sinh hiểu bài nhanh hơn, cải thiện điểm số ở trường,….nên được rất nhiều quý Phụ huynh tin tưởng.

Khác biệt của DAcademy với các trung tâm khác:

    • DAcademy giúp các em học sinh tổng hợp. Củng cố, ôn luyện lại các kiến thức phải nhớ.
    • Hỗ trợ Học viên giải và ứng dụng những kiến thức vào giải những bài tập từ cơ bản đến nâng cao.
    • Học viên có thể đặt mọi câu hỏi để gia sư giải đáp mọi thắc mắc để hiểu bài sâu hơn, kỹ hơn.
    • DAcademy là người bạn đồng hành cùng với các em học sinh Việt. Cùng đồng hành với các em trên con đường học tập. Động viên, khích lệ gặp phải những khó khăn trong việc học tập. Giúp các Học viên tự tin bước đi nhanh và vững vàng hơn về phía trước.
    • DAcademy giúp quý Phụ huynh giám sách, theo dõi quá trình học tập của Học viên. Báo cáo cho quý Phụ huynh tiến độ học tập hằng ngày của con em mình.
    • Quản lý chuyên môn sẵn sàng hỗ trợ quý Phụ huynh và Học viên bất kì lúc nào.
    • Hỗ trợ đổi Gia sư (miễn phí) nếu Học viên cảm thấy không hài lòng hoặc kết quả học tập không được cải thiện.

Tag: gia sư, trung tâm gia sư, công ty gia sư, dacademy.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ : 23/18A Đồng Xoài, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0369993510
Website: dacademy.vn
Email :dacademy.education@gmail.com

đăng ký tư vấn dịch vụ

Rate this post

Viết một bình luận