Điểm mặt 5 cuốn sách “Gối đầu” cho Dược sĩ Nhà Thuốc

Nghề Y Dược là nghề đào tạo liên tục, làm nghề càng lâu là cũng đồng nghĩa với tử sách của các Dược sĩ, Bác sĩ ngàng càng nhiều lên. Với kinh nghiệm 16 năm làm trong ngành Dược, hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn Dược sĩ 5 cuốn sách “Gối đầu” nhất định cần đọc qua khi thực chiến “bán thuốc” tại các quầy thuốc, nhà thuốc.

5 cuốn sách "gối đầu" cho dược sĩ nhà thuốc5 cuốn sách “gối đầu” cho dược sĩ nhà thuốc

Hãy cùng theo dõi xem bạn đã có cuốn sách nào rồi nhé, khám phá ngay trong bài viết:

Cuốn 1. Cẩm nang thực hành nhà thuốc – MIMS PHARMACY (nên cập nhật bản mới nhất)

Đây được coi là cuốn sách dạy bán thuốc tây được biên soạn dành riêng cho Dược sĩ và nhân viên bán thuốc, trình dược viên.

cẩm nang thực hành nhà thuốcCẩm nang thực hành nhà thuốc Mins Pharmacy

Cuốn sách cung cấp một góc nhìn toàn diện về tất cả các loại thuốc đang được lưu hành tại Việt Nam, gồm 2 phần:

  • Phần 1: Các chủ đề sức khỏe. Cấp nhật mới nhất những bệnh lý thường gặp hàng ngày: triệu chứng, nguyên nhân, cách điều trị, đơn thuốc, lời khuyên cho nhà thuốc và bệnh nhân,.
  • Phần 2: Thông tin sản phẩm. Kê khai các thông tin về nhiều loại thuốc: thành phần, liều dùng, tương tác thuốc,… và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe không phải là thuốc (như thiết bị y tế, thực phẩm chức năng,…)

Với những Dược sĩ Nhà Thuốc chắc chắn bạn nào cũng đã trang bị cho mình cuốn sách vũ khí này đúng không!!!

Ngoài việc nắm vững kỹ năng nghề nghiệp, trau dồi kiến thức về bệnh lý, đơn thuốc, thì để bán được hàng, chốt sale cao, bạn nhất định phải đọc cuốn sách thứ 2 dưới đây.

Cuốn 2. Kỹ năng giao tiếp và thực hành tốt tại nhà thuốc

Cuốn sách “Kỹ năng giao tiếp và thực hành tốt tại nhà thuốc” thực sự là một cuốn sách không thể thiếu cho các Dược sĩ nhà thuốc.

Cuốn Kỹ năng giao tiếp và thực hành tốt tại nhà thuốcCuốn Kỹ năng giao tiếp và thực hành tốt tại nhà thuốc

Hiện nay, theo tâm lý chữa bệnh của người Việt, khi họ gặp bất cứ vấn đề về sức khỏe, họ thường tìm đến các nhà thuốc nhiều hơn là đến bệnh viện. Vì vậy, các nhà thuốc cũng đóng vai một cơ sở y tế, giúp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Chính vì lẽ đó mà người bán thuốc cũng cần thường xuyên cập nhật các loại thuốc mới, cách chẩn đoán, điều trị và kê đơn thuốc các bệnh thường gặp. Ngoài ra cũng cần thuần thục kỹ năng thuyết phục, hướng dẫn người bệnh để họ tin tưởng và thực hiện.

Và cuốn sách “Kỹ năng giao tiếp và thực hành tốt tại nhà thuốc” sẽ giúp bạn những điều đó. Nội dung cuốn sách gồm 2 phần:

  • Phần 1: Các kỹ năng giao tiếp. Phần này có 5 chương, trình bày các kỹ năng giao tiếp cơ bản với người mua thuốc tại nhà thuốc.
  • Phần 2: Các kỹ năng thực hành.

Cuốn 3. Cuốn sách “Thuốc biệt dược và cách sử dụng” – DS. Phạm Thiệp và DS. Vũ Ngọc Thủy

Đây có lẽ là cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của bất kỳ ai theo đuổi ngành Dược học. Cuốn sách này chia sẻ các thông tin mới nhất về tác dụng, chỉ định, chống chỉ định,… của những loại thuốc biệt dược xuất hiện trên thị trường.

Cuốn Thuốc biệt dược và cách sử dụngCuốn Thuốc biệt dược và cách sử dụng

Cuốn 4. Sách “Dùng thuốc và mỹ phẩm nên biết” – DS. Bùi Văn Uy

Hiện tại ở các nhà thuốc, quầy thuốc ngoài tân dược ta có thể bán kèm 1 số mỹ phẩm. Vì vậy, cuốn sách này là một trong những cuốn sách mà bạn nên đọc.

Cuốn Dùng thuốc và mỹ phẩm nên biếtCuốn Dùng thuốc và mỹ phẩm nên biết

Trong cuốn sách, tác giả đã cung cấp cho người đọc những kiến thức cơ bản về cách sử dụng thuốc và mỹ phẩm sao cho đạt hiệu quả cao, đồng thời an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, còn có kiến thức về một số bệnh thường gặp hay những vấn đề về da mà bạn nên biết,…

Cuốn 5. Cuốn “Dược học cổ truyền toàn tập” – GS.TS. Trần Văn Kỳ

Đây là một cuốn sách vô cùng hữu ích dành cho những ai theo ngành Dược.

Cuốn dược học cổ truyền toàn tậpCuốn Dược học cổ truyền toàn tập

Cuốn sách được GS.TS.Trần Văn Kỳ biên soạn, gồm 2 phần.

  • Trong phần 1, bạn sẽ được tìm hiểu và giới thiệu về thuốc Y học cổ truyền đại cương (tên gọi, cách phân loại, đặc điểm và tính chất của thuốc, những cấm kỵ trong dùng thuốc,…).
  • Sang phần 2, bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn về hơn 250 vị thuốc thường dùng trong y học, bên cạnh những thông tin cơ bản, tác giả còn cung cấp một số ứng dụng lâm sàng từ các tài liệu trong, ngoài nước và các kinh nghiệm trong điều trị của tác giả cũng như liều dùng và những chú ý cần thiết.

Cách đọc và nhớ tên thuốc mà các Dược sĩ nên biết

>> Xem thêm:mà các Dược sĩ nên biết

Việc nâng cao kiến thức thường xuyên đối với dược sĩ là điều rất cần thiết, hy vọng với 5 cuốn sách dành cho Dược sĩ Nhà thuốc mà tôi chia sẻ bên trên đã giúp ích một phần nào đó cho các bạn. Hãy like và chia sẻ bài viết nếu thấy hữu ích nhé.

Mọi câu hỏi của các bạn liên quan đến Nhà thuốc và PFN vui lòng gọi điện đến hotline 0913 356 756 để được tư vấn trực tiếp.

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết cách giao tiếp, bán hàng tại nhà thuốc đánh trúng tâm lý khách hàng, biết cách chốt Sale tăng doanh số nhà thuốc, hãy tham khảo ngay khóa học Đột phá doanh số Nhà Thuốc của Ms Phan Vui, tôi sẽ luôn sẵn sàng cùng bạn tháo gỡ mọi khúc mắc.

Rate this post

Viết một bình luận