Sự khác biệt của python3 và pypy3 là gì

Vui lòng kiểm tra điều này, khi chúng ta nói về ngôn ngữ lập trình Python, chúng ta thường không chỉ muốn nói đến ngôn ngữ mà còn là cách triển khai. Python là một đặc tả cho một ngôn ngữ có thể được triển khai theo nhiều cách khác nhau.

Việc triển khai mặc định của ngôn ngữ lập trình Python là Cpython (giả sử python3 bạn có nghĩa là Cpython) . Như tên cho thấy Cpython được viết bằng ngôn ngữ C. Cpython biên dịch mã nguồn python thành mã bytecode trung gian, được thực thi bởi máy ảo Cpython.

Jython là một triển khai của ngôn ngữ lập trình Python có thể chạy trên nền tảng Java. Các chương trình jython sử dụng các lớp Java thay vì các mô-đun Python. Jython biên dịch thành mã byte Java, mã này sau đó có thể được chạy bằng máy ảo Java.

PyPy Nếu bạn muốn mã của mình chạy nhanh hơn, có lẽ bạn chỉ nên sử dụng PyPy. – Guido van Rossum (người tạo ra Python) Python là một ngôn ngữ lập trình động. Python được cho là chậm vì việc triển khai CPython mặc định biên dịch mã nguồn python trong bytecode, chậm hơn so với mã máy (mã gốc). Đây là PyPy.

PyPy là một triển khai của ngôn ngữ lập trình Python được viết bằng Python. Trình thông dịch được viết bằng RPython (một tập hợp con của Python). PyPy sử dụng biên dịch Just In Time (JIT). Nói một cách dễ hiểu, JIT sử dụng các phương pháp biên dịch để làm cho hệ thống thông dịch hiệu quả hơn và nhanh hơn. Vì vậy, về cơ bản JIT làm cho nó có thể biên dịch mã nguồn thành mã máy gốc, điều này làm cho nó rất nhanh. PyPy cũng đi kèm với hỗ trợ mặc định cho chế độ không ngăn xếp, cung cấp các vi luồng cho đồng thời lớn. Python được cho là nhanh hơn Cpython khoảng 7,5 lần.

Hy vọng điều này sẽ giúp bạn.

Rate this post

Viết một bình luận