Tìm hiểu ngành quản trị kinh doanh tổng hợp là gì?

Hoạt động kinh doanh không chỉ đơn thuần là hoạt động mua bán, mà nó còn bị chi phối bởi tài chính, nhân lực, những chiến lược quan trọng. Khi theo học ngành quản trị kinh doanh tổng hợp, các bạn sinh viên được cung cấp hệ thống kiến thức về chiến lược kinh doanh, và quản trị doanh nghiệp. Chính vì vậy mà ngành này hiện nay đang thu hút bởi giới trẻ. Vậy Ngành quản trị kinh doanh tổng hợp là gì? Bạn hãy cùng Đại học online tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Ngành quản trị kinh doanh tổng hợp là gì?

Ngành quản trị kinh doanh tổng hợp là một chuyên ngành của quản trị kinh doanh. Đây là ngành giúp cho sinh viên tiếp cận được kiến thức, kĩ năng của một nhà quản trị. Sinh viên sẽ được tiếp cận các kiến thức về quản trị như: quản trị sản xuất, quản trị dự án, quản trị bán hàng và quản trị tài chính…. Đây là ngành được rất nhiều sinh viên đăng ký theo học vì đây là ngành bao quát toàn diện nhất và nhiều kiến thức về quản trị kinh doanh.

nganh-quan-tri-kinh-doanh-tong-hop-la-ginganh-quan-tri-kinh-doanh-tong-hop-la-gi

Mục đích của ngành quản trị kinh doanh tổng hợp là: Sẽ đào tạo các bạn thành nhà quản lí, nhà lãnh đạo, doanh nghiệp của công ty trong tương lai. Ngành này giúp cho người học xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc về chiến lược kinh doanh. Và những nghiệp vụ của quản trị doanh nghiệp thông qua các kiến thức về thu thập thông tin, phân tích lập kế hoạch về quản trị, phân tích hoạt động doanh nghiệp nhằm phục vụ cho quá trình hoạt động nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ngành quản trị kinh doanh tổng hợp học gì?

Khi các sinh viên học ngành quản trị kinh doanh tổng hợp, bên cạnh các kiến thức cơ bản về quản trị doanh nghiệp, các chiến lược kinh doanh, các kiến thức quản trị học, sinh viên còn được tiếp cận  kiến thức mới về quản trị các lĩnh vực như: quản trị dự án, quản trị sản xuất, quản trị bán hàng, quản trị tài chính, v.v…

nganh-quan-tri-kinh-doanh-tong-hop-la-ginganh-quan-tri-kinh-doanh-tong-hop-la-gi

Cơ hội việc làm của ngành quản trị kinh doanh tổng hợp

Để nắm bắt xu hướng hội nhập của nền kinh tế và nhu cầu nhân lực quản lý có chất lượng cao, nhiều sinh viên đã lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp để tạo tiền đề phát triển bản thân mình trong tương lai.

Cơ hội việc làm của ngành quản trị kinh doanh nói chung và quản trị kinh doanh tổng hợp nói riêng là luôn mở rộng. Sau khi bạn tốt nghiệp bạn có thể làm ở các phòng ban như: phòng kinh doanh, phòng hành chính, phòng marketing, phòng nhân sự…

Làm việc có kinh nghiệm 3-5 năm bạn có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong việc, và có thể làm: Trưởng phòng Kinh doanh, phòng Kế hoạch, Giám đốc hay một vị trí trong ban Lãnh đạo. Còn nếu bạn có đam mê với giảng dậy bạn có thể làm giảng viên ở các trường cao đẳng, đại học, cao học.

Hơn nữa, với vốn kiến thức và kĩ năng bạn học được và kêu gọi vốn đầu tư, bạn cũng có thể tự thành lập một doanh nghiệp nhỏ và dần tiến bước những bước tiến lớn hơn trong sự nghiệp.

Cơ hội việc làm rộng mở, nhưng điều quyết định đến sự thành công trong công việc chính là năng lực bản thân. Và sự quyết tâm theo đuổi đến cùng ngành mà bạn đã lựa chọn. Chỉ cần bạn có năng lực và chuyên môn giỏi, một lòng đam mê nghề nghiệp là bạn đã ghi dấu ấn trong mắt ban Lãnh đạo và có được những bước tiến dài hơn trong sự nghiệp. Ngành quản trị kinh doanh tổng hợp là gì? Đó chính là một bước đi đúng đắn để đạt được những thành tựu trong sự nghiệp.

Nên học ngành quản trị kinh doanh tổng hợp ở trường nào?

Hiện nay ngành quản trị kinh doanh tổng hợp có rất nhiều bạn theo học. Để đáp ứng nhu cầu của các bạn sinh viên có rất nhiều trường đại học mở lớp ngành này như:

  • Đại học kinh tế quốc dân
  • Đại học ngoại thương
  • Đại học mở Hà Nội
  • Học viện tài chính
  • Đại học tài chính
  • Học viện tài chính – ngân hàng..

Vấn đề ở đây các bạn tìm được trường nào tốt, chất lượng đào tạo vừa tốt, vừa phù hợp với điều kiện của bạn không phải là điều dễ dàng. Đại Học Online chúng tôi giới thiệu cho bạn phương pháp học trực tuyến (E – Learning)

Phương pháp học trực tuyến này phù hợp các đối tượng:

  1. Học sinh chuẩn bị học xong lớp 12: Nếu không muốn chịu áp lực thi cử, thì vẫn có thể đi học, đi làm ngay.
  2. Những sinh viên cao đẳng, đại học: Bạn có thể học thêm quản trị kinh doanh để ra trường có 2 tấm bằng trong tay, dễ dàng xin việc.
  3. Những người đã có bằng cao đẳng đại học rồi, muốn có văn bằng 2 của ngành quản trị kinh doanh, đi làm để thêm thu nhập, dễ thăng tiến.

Đại học online đây là Đơn vị Liên Kết Tuyển sinh Đại học trực tuyến từ các trường Đại học danh tiếng như: ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Mở HN, ĐH Thái Nguyên. Chương trình học trực tuyến, học mọi lúc – mọi nơi – mọi khung giờ. Giúp sinh viên tiết kiệm được thời gian, giảm thiểu các chi phí như đi lại, sinh hoạt. Ngoài ra, khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng ĐỎ cấp có GIÁ TRỊ được Bộ GD&ĐT công nhận: có thể học lên bậc cao học, đi du học. Trên 95% học viên tốt nghiệp có được việc làm ưng ý, 36% được tăng lương

Tổng kết

Bài viết trên nhằm cung cấp cho các bạn đọc hiểu về “ngành quản trị kinh doanh tổng hợp là gì?” . Mục đích đào tạo và những cơ hội việc làm của ngành quản trị kinh doanh tổng hợp từ đó giúp bạn định hướng có nên học ngành này không. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết

 

 

Rate this post

Viết một bình luận