Cây sen đá nâu gọi may mắn, tài lộc cho bàn giám đốc mệnh Kim

Sen đá là một trong những loại cây cảnh để bàn giám đốc phổ biến và được ưa chuộng nhất nhì hiện nay. Trong đó cây sen đá nâu là gợi ý tuyệt vời khi setup bàn làm việc cho giám đốc mệnh Kim. Không chỉ đẹp về ngoại hình mà đây còn là loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. 

Để tìm hiểu chi tiết, xin mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài viết hôm nay.

1. Giới thiệu về cây sen đá nâu

Sen đá nâu – Black Prince còn có nhiều tên gọi khách như sen đá socola ngọt ngào và lãng mạn hay sang chảnh, quý tộc như Hắc Vương Tử. Đây là một loại thực vật mọng nước, có màu tối nhất của chi Echeveria. 

Cây sen đá nâu
Vẻ đẹp tuyệt vời của cây sen đá nâu. Ảnh: Internet

Khi bước vào độ trưởng thành, trong điều kiện được cung cấp đủ lượng ánh sáng cây sen đá nâu có chiều cao lên đến 20cm, đường kính tới 8cm và bề rộng là 2,5cm. 

Loại sen cảnh này có màu nâu, tím đen pha chùng chút đỏ nhạt phân bổ tùy theo lượng nắng mà cây nhận được. Màu sắc của sen đá nâu còn xen lẫn chút màu canh lục của những chiếc lá non tạo nên vẻ đẹp đặc biệt, thu hút mọi ánh nhìn. 

Lá cây sen đá này có dạng bầu, lá dày, cứng cấp và có phần đầu thon nhọn, các lá mọc tròn bao xung quanh thân tựa như hình dáng của một bông hoa sen. Loại cây cảnh này nở hoa siêu đẹp. Hoa nở thành từng chùm màu đỏ quyến rũ càng tôn lên vẻ đẹp thanh cao, quyền quý của loại cây để bàn này.

Sen đá nâu thường nở hoa vào cuối Thu, đầu Đông khi thời tiết mát mẻ. Đây cũng là loại cây khá chăm chỉ ra hoa, mỗi năm có thể ra 3 – 4 lần hoa.

2. Ý nghĩa đặc biệt của cây sen đá nâu

Sở hữu vẻ đẹp cao quý, màu sắc khá “lạ mắt” cây sen đá nâu để bàn làm việc giám đốc mệnh Kim còn sở hữu những ý nghĩa phong thủy không hề đơn giản. 

2.1. Là loại hoa của tình yêu

Sở hữu màu sắc ngọt ngào, những bông hoa xinh đẹp cùng với sức sống mãnh liệt, dẻo dai cây sen đá socola được xem là biểu tượng đẹp cho tình bạn bền chặt và không phai nhòa. Cũng như một tình yêu thủy chung, son sắc và trường tồn mãi với thời gian.  

Chậu sen đá nâu cho người mệnh Kim
Chậu sen đá nâu cho người mệnh Kim. Ảnh: Internet

2.2. Đại diện cho ý chí vươn lên mọi khó khăn

Cây sen đá cũng như loài xương rồng dù môi trường sống có khô hạn, khắc nghiệt như thế nào thì ý chí sinh tồn mãnh liệt của loài cây nhỏ bé này vẫn sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. Các nhà lãnh đạo chọn cây sen đá nâu không chỉ để trang trí bàn giám đốc mà nó còn thể hiện tinh thần, ý chí vươn lên, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách.

Khi một chiếc lá sen socola bị héo sẽ mọc lên chiếc lá mới đẹp hơn, tốt tươi hơn. Cũng giống như khi bạn đóng một cánh cửa lại thì nhất định một cánh cửa mới rộng mở hơn, tốt đẹp hơn sẽ được mở ra.

2.3. Cây phong thủy giúp giám đốc mệnh Kim hút tài lộc

Các loại sen đá nói chung và sen đá nâu nói riêng đều mang đến tài lộc và sự may mắn cho người sở hữu. 

Cây sen đá nâu hợp mệnh gì? Theo các chuyên gia phong thủy, để chậu cây sen đá nâu trên bàn giám đốc mệnh Kim sẽ giúp người này gặp nhiều thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống. 

Trang trí chậu cây sen đá thành một tiểu cảnh đẹp
Trang trí chậu cây sen đá thành một tiểu cảnh đẹp. Ảnh: Internet

3. Cách trồng và chăm sóc cây sen đá nâu để bàn

Như ở phần trên chúng tôi đã đề cập, sen đá lâu có khả năng sinh tồn tuyệt vời. Cây dễ sống, dễ phát triển, không cần cầu kỳ chăm sóc. Nhưng để cây phát triển tốt, luôn đẹp và tươi tốt bạn nên chú ý một số tiêu chuẩn sau. 

3.1. Ánh sáng

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng cũng như vẻ đẹp của tất cả sen đá. Trong trường hợp, cây đặt trên bàn giám đốc, bàn văn phòng hoặc nơi ít nắng, thì 02 ngày một lần nên mang ra phơi nắng (khoảng 4 – 5 giờ).

Nếu cây để trong bóng mát lâu ngày, lá sẽ bị mềm, thưa và mỏng phá hủy thẩm mỹ tuyệt vời của loài cây cảnh này. Đối với sen đá nâu ánh sáng còn có tác động trực tiếp đến vẻ đẹp của màu sắc. 

3.2. Nước tưới

  • Đối với cây sen đá đặt ngoài ánh sáng trực tiếp hoặc có nước che thì tưới 2 ngày 1 lần. 
  • Sen đá nâu để bàn làm việc, trồng trong nhà hay văn phòng thì tưới 2 – 3 lần/tuần. 

Lượng nước tưới nhiều hay ít còn tùy theo loại đất trồng:

  • Cây trồng bằng đất thịt (đất đỏ, đất mùn) giữ nước tốt thì 2 – 4 ngày tưới một lần.
  • Đất có trộn tro trấu pha cát có khả năng thoát nước nhanh thì 1 ngày tưới 2 lần cũng được. 

3.3. Nhiệt độ và độ ẩm

Loại cây cảnh nhỏ xinh này rất ưa nắng, tuy nhiên, nhiệt độ tốt nhất để cây phát triển là từ 15 – 35 độ C. 

Độ ẩm đẹp nhất là trong khoảng 30-70% đối với tất cả các loại sen đá.

Chậu cây sen đá phủ sỏi nhỏ trên gốc
Chậu cây phong thủy để bàn làm việc giám đốc mệnh Kim. Ảnh: Internet

3.4. Phấn bón

Sử dụng các loại phân tan chậm hoặc phân bón qua lá hàng tháng. Để cây phát triển nên thay đất 6 tháng/lần. 

3.5. Phòng trừ sâu bệnh

Loại cây này tương đối ít sâu bệnh. Một số bệnh cây sen đá nâu thường gặp là đốm lá, rệp sáp. Bạn có thể ra các cửa hiệu bảo vệ thực vật để xịt.

3.6. Nhân giống

Nhân giống sen đá nây vô cùng đơn giản, chỉ cần tách bụi hoặc giâm lá, có thể tạo thành cây con mới.

Trên đây là một vài thông tin tổng hợp về loại cây sen đá nâu để bàn. Nếu bạn muốn sở hữu không gian làm việc chuẩn phong thủy, thiết kế sang trọng và đẳng cấp, thể hiện được quyền uy của người lãnh đạo, hãy liên hệ ngay tới Công Ty Cổ Phần Nội Thất Miền Bắc.

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, tính chuyên nghiệp cao trong thiết kế thi công nội thất văn phòng, phòng giám đốc, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giải pháp nội thất phù hợp, những mẫu bàn giám đốc hiện đại tuyệt vời nhất. 

Rate this post

Viết một bình luận