CÂY SEN ĐÁ TIẾNG ANH LÀ GÌ? CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Sen đá là loài thực vật đặc biệt, có thể được xem là một loài cây hay một loài hoa đều đúng. Khác với các loài khác, Sen đá lại có sức hút mãnh liệt đối với giới trẻ bời vẻ đẹp nổi bật độc đáo và ý nghĩa tốt đẹp về tình yêu, tình bạn. Vậy Sen đá là gì, cây Sen đá tiếng Anh là gì và có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cùng Siêu thị cây xanh qua bài viết dưới đây. 

 

cay-sen-da-tieng-anh-la-gi

Cây Sen đá tiếng Anh là gì? 

Sen đá tiếng Anh là Succulent là dòng thực vật mọng nước thuộc chi Echeveria họ thuốc bỏng Crassulaceae phân bố chủ yếu ở vùng gần như Mexico, Nam Mỹ, Châu Úc và Châu Phi, có rất nhiều hình dáng, màu sắc với hơn 300 loài khác nhau. Mỗi loài đều có điểm chung và nét đặc trưng riêng biệt, tạo nên những nét đẹp đặc biệt mãn nhãn người nhìn. Loài Sen đá du nhập vào Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây, rất được ưa chuộng vì vẻ đẹp khác lạ, dễ nuôi trồng, dễ chăm sóc và có tính ứng dụng cao.

 

cay-sen-da-tieng-anh-la-giCây Sen đá tiếng Anh là gì?

Sen đá là loài cây ưa nắng, có thể phát triển tốt ở các vùng đất khô cằn, thiếu chất dinh dưỡng và khô nóng như sa mạc, vùng núi đá nhờ vào đặc tính lá mọng nước giúp duy trì sự sống qua những ngày hạn kéo dài. Lá cây Sen đá nhỏ, dày, xếp vòng tròn quanh tâm như hoa sen, chuyển màu nâu đỏ hay tím biếc khi đón nắng, trông rất đẹp và xinh xắn.

Cây Sen đá có ý nghĩa gì?

Cây Sen đá có ý nghĩa gì về tình yêu

Với sức sống mãnh liệt của mình, Sen đá như một loài hoa tượng trưng cho tình yêu bền vững, trọn đời không đổi thay, thủy chung vĩnh cửu. Chính vì thế, Sen đá là một món quà tặng ý nghĩa dành cho người mình yêu thương, mang tới cho đối phương cảm giác được yêu, được chờ đón cùng lời nhắn nhủ mong muốn tình yêu ấy sẽ mãi bền lâu, bất diệt và ngày càng sâu đậm hơn nữa. 

 

cay-sen-da-tieng-anh-la-giCây Sen đá tiếng Anh là gì? Có ý nghĩa gì về tình yêu?

Cây Sen đá có ý nghĩa gì về tình bạn 

 

Không chỉ tình yêu, Sen đá còn thể hiện cho tình bạn đẹp, gắn bó bền chặt lâu dài và một lòng yêu thương trường tồn. Hoa sen đá thích hợp để tặng cho người thân thiết với mình làm quà tặng tân gia, sinh nhật ý nghĩa để truyền đạt tâm ý cũng như mong ước về sự thân thiết, bất tử trong tình cảm.

Cây Sen đá có ý nghĩa gì về vẻ đẹp 

Cây sen đá rất đặc biệt với thân và lá đã xếp đều tản rộng đẹp mắt nhưng nó còn ra hoa nữa. Những bông hoa sen đá màu sắc rất rực rỡ, nổi bật, lâu tàn và mang vẻ đẹp lạ. Vẻ đẹp ấy người ta gọi là hoa trong hoa, một vẻ đẹp hiếm thấy trong tất cả các loài hoa càng làm nổi bật thêm ý nghĩa và giá trị của loài hoa này.

 

cay-sen-da-tieng-anh-la-giCây Sen đá tiếng Anh là gì? Có ý nghĩa gì về vẻ đẹp?

Cây Sen đá có ý nghĩa gì về sự sống

Hình dáng loài sen đá thường nhỏ xinh xắn không quá kiêu sa và rạng ngời như những loài hoa khác. Thế nhưng trong loài thực vật này lại tiềm ẩn một sức sống mãnh liệt, bền bỉ dù là trong hoàn cảnh khắc nghiệt đến thế nào, mang lại sức hấp dẫn riêng biệt của loài này. Chính vì thế, bên cạnh Xương Rồng, Sen đá cũng chính là loại biểu tượng cho ý chí sống mạnh mẽ, luôn vượt lên trắc trở, khó khăn của cuộc sống để đón lấy thành công và hạnh phúc cho chính mình. 

Cây Sen đá có ý nghĩa gì về phong thủy

Theo quan niệm phong thủy thì Sen đá được tạo thành từ những cánh lá xếp đan vào nhau như thể hình đài sen phật quan âm bồ tát ngồi lên tượng trưng cho sự may mắn, phú quý tài vận vào nhà. Trang trí một chậu cây hoa Sen đá trong phòng làm việc sẽ giúp cho sự nghiệp  thăng tiến cao hơn, tạo mối quan hệ gắn bó bền chặt giữa các đồng nghiệp và với sếp. Còn đối với gia đình, Sen đá sẽ giúp cho mối quan hệ giữa các thành viên luôn thuận hòa, yêu thương nhau bền bỉ lâu dài và cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn.

 

Cây Sen đá tiếng Anh là gì? Có ý nghĩa gì về phong thủy?

Cây Sen đá có ý nghĩa gì trong cuộc sống

Trong không gian phòng khách đặt một cây sen đá không chỉ mang lại không gian xanh cho gia đình bạn mà còn giúp xua tan đi những phiền muộn trong cuộc sống. Sen đá còn giúp bầu không khí trong nhà trở nên trong lành hơn, hút được các chất độc hại, các bức xạ từ thiết bị điện tử mang đến sức khỏe cho gia đình. Một số loại có mùi hương còn giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Cây Sen đá có ý nghĩa gì về trang trí

Một góc trang trí nhỏ xinh với Sen đá bên cửa sổ hay ở ban công, lan can sẽ tô điểm thêm cho ngôi nhà hay phòng làm việc những màu sắc trẻ trung, độc đáo và bắt mắt hơn. Chỉ cần vài cây Sen đá nhỏ nhắn trưng bày thành tiểu cảnh đầy sức sống cũng giúp ta xua tan mọi mệt mỏi, muộn phiền thêm hăng say sống và làm việc.

 

cay-sen-da-tieng-anh-la-gi

Cây Sen đá tiếng Anh là gì? Có ý nghĩa gì về trang trí?

Cây Sen đá có ý nghĩa gì trong đám cưới

Ngày nay, rất nhiều cô dâu chú rể đã ứng dụng loài hoa Sen đá này vào trang trí cho không gian đám cưới vì vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính và bắt mắt của nó. Sen đá với toàn thân một màu xanh lá, mang vẻ đẹp kín đáo, tinh khôi, còn được dùng để làm những bó hoa cưới cầm tay cho cô dâu vô cùng độc đáo và ý nghĩa, tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu.Sen đá còn được sáng tạo làm cài áo cho chú rể, tạo điểm nhấn cho áo vest giúp làm nổi bật vẻ nam tính, mạnh mẽ của tân lang trong ngày cưới.

Cây Sen đá với vẻ đẹp ấn tượng và ý nghĩa thu hút ngày càng được yêu thích và phổ biến tại Việt Nam. Cây sen đá tiếng Anh là gì? Cây sen đá có ý nghĩa gì? Hy vọng qua bài viết trên của Siêu thị cây xanh, các bạn đã có được câu trả lời và nhiều điều lý thú về loài cây độc đáo này. 

 

cay-sen-da-tieng-anh-la-gi

Cây Sen đá tiếng Anh là gì? Có ý nghĩa gì trong trang trí đám cưới?

 

Siêu Thị Cây Xanh- Mang thiên nhiên nhiên về ngôi nhà bạn

 

Chi nhánh 1: 08 Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình, TPHCM

Chi nhánh 2: 548-550-552 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình, TPHCM

Hotline: 0931.846.222

Website: sieuthixanh.vn

Fanpage: Siêu thị cây xanh

Instagram: sieuthicayxanh

ZaloShop: sieuthicayxanh.store

 

Rate this post

Viết một bình luận