4 Tác dụng của mè đen với bà bầu ít người biết

Mè đen, hay còn có tên gọi khác là vừng đen, từ lâu đã được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu đang mang thai thì ăn loại hạt này có tốt không? Tác dụng của mè đen với bà bầu là gì? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

Ăn mè đen khi mang thai có tốt không?

Nhiều ý kiến cho rằng, mẹ bầu ăn hạt mè đen khi mang thai có thể gây sảy thai vì mè đen làm tăng nhiệt độ cơ thể và gây mất cân bằng.

Bột quân béo - Thương hiệu ngũ cốc cao cấp hàng đầu Việt Nam

Nhưng trên thực tế, hiện chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh việc sử dụng mè đen trong thai kỳ là không an toàn. Ngược lại, hạt mè đen chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe : sắt, canxi, các axit amin, protein, vitamin B, E,…

Tác dụng của mè đen với bà bầu

Tăng cường hệ miễn dịch

Nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà hạt mè đen có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bạn khỏi bị cảm lạnh và cúm.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Khi mang thai, thai phụ thường hay bị thiếu hụt lượng canxi do một lượng lớn canxi đã cung cấp cho quá trình phát triển xương của bé. Hạt mè đen cũng là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời giúp làm chắc xương và ngăn ngừa các bệnh răng miệng.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Táo bón là một vấn đề thường gặp khi mang thai. Do đó việc bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như mè đen sẽ giúp nhuận tràng tự nhiên và giảm táo bón thai kỳ.

Bột quân béo - Thương hiệu ngũ cốc cao cấp hàng đầu Việt Nam

Làm đẹp da

Theo nghiên cứu, mè đen có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da cực hiệu quả. Bên cạnh đó, loại hạt này còn giúp chống lại các tia UV từ mặt trời, giúp mẹ bầu sở hữu một làn da trắng khỏe như mong ước.

Cách bổ sung mè đen vào chế độ ăn

Cách đơn giản nhất để thêm mè đen vào thực đơn hàng ngày là rang mè đen chín rồi giã nhuyễn, thêm chút muối và ăn kèm với cơm trứng hoặc chấm rau luộc đều rất ngon. Ngoài ra, mẹ có thể trộn mè đen cùng với salad, rau thơm để tăng hương vị. Hoặc chế biến mè đen thành các món ăn hấp dẫn như chè mè đen, sữa đạu nành mè đen,  cháo gạo lứt mè đen, canh chân giò mè đen,…

Ăn mè đen khi mang thai : mẹ cần lưu ý điều gì?

  • Những bà bầu dạ dày yếu không nên ăn mè đen để tránh làm bệnh thêm nghiêm trọng.

  • Mẹ bầu nên bổ sung nhiều mè đen bắt đầu từ tuần thứ 34 – 35 để sinh nở được dễ dàng, suôn sẻ. Em bé sinh ra cũng khỏe mạnh, cứng cáp hơn.

  • Nghiền nát mè đen trước khi ăn để không làm ảnh hưởng đến việc hấp thu các chất dinh dưỡng có trong mè đen.

  • Không nấu mè đen với thịt gà bởi sự kết hợp này có thể gây nên các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Rate this post

Viết một bình luận