Cần kiêng gì sau mổ u xơ tử cung? – Cao Vị Nhân

Sau mổ u xơ tử cung, bệnh nhân cần được chăm sóc một cách kĩ lưỡng để thể trạng nhanh được phục hồi và hạn chế những biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn cần kiêng gì sau mổ u xơ tử cung.

Những thực phẩm cần kiêng sau mổ u xơ tử cung

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố đầu tiên bệnh nhân cần lưu tâm để thể trạng nhanh được phục hồi. Theo đó, bệnh nhân cần hạn chế tối đa những thực phẩm sau:

Các loại thịt đỏ

Sau mổ u xơ tử cung, bệnh nhân cần hạn chế ăn thịt đỏ.

Người bệnh nên hạn chế ăn thịt đỏ trong 2 tuần đầu tiên vì thịt đỏ có khả năng kích thích khối u phát triển, hơn nữa còn gây nên chứng khó tiêu có hại cho dạ dày, dễ gây táo bón làm việc đi đại tiện mất nhiều sức tổn thương vết mổ.

Thực phẩm có chứa hàm lượng đường cao

Các thực phẩm giàu đường không phải là lựa chọn phù hợp cho người mới mổ u xơ tử cung.

Các loại thực phẩm như bánh ngọt, nước ngọt, siro,… là những thực phẩm có chứa hàm lượng đường cao và Carbohydrate làm kích hoạt tình trạng u xơ tử cung trở nên trầm trọng hơn.

Những thực phẩm có chứa lượng đường cao sẽ làm cho nồng độ Insulin trong cơ thể tăng cao và ngược lại Globulin (loại hormone liên kết với estrogen) bị giảm xuống.

Thực phẩm chiên xào và cay nóng

Các món ăn cay nóng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Đồ chiên xào là một trong những loại thực phẩm gây nguy hại cho sức khỏe vì có thể khiến cho cơ thể bị thừa cân, tiểu đường tăng cao, khiến nội tiết tố bị rối loạn và có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hạn chế ăn các loại thực phẩm có gia vị cay nóng như ớt, hạt tiêu, hành, gừng,… Vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất trong cơ thể và khiến cho các khối u ngày càng phát triển.

Thực phẩm giàu chất béo

Các loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo cao như: Kem, bơ, thịt hun khói, lòng đỏ trứng, bánh quy…  bệnh nhân cũng cần phải kiêng bởi chúng có chứa hàm lượng kích tố cao khiến cho nội tiết tố estrogen tăng lên và thúc đẩy khối u phát triển trở lại.

Các chất kích thích

Bệnh nhân cũng nên tránh xa các chất kích thích như Cafein, thuốc lá, rượu bia… bởi chúng sẽ làm chậm quá trình phục hồi của cơ thể, khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi hơn.

Thay vào đó, bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm như: Rau xanh, trái cây tươi, các loại thịt trắng, thực phẩm giàu Omega 3… vừa giúp cơ thể nhanh phục hồi, vừa hỗ trợ tăng sức đề kháng rất hiệu quả.

Kiêng quan hệ tình dục

Bạn nên kiêng quan hệ cho đến khi vết mổ và cơ thể hoàn toàn phục hồi.

Quan hệ tình dục sớm sau khi mổ u xơ tử cung là rất nguy hiểm, bởi nó có thể làm cho vết thương bị rách và gia tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi cơ thể và vết thương hồi phục hoàn toàn để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Kiêng vận động mạnh

Vận động quá mạnh sau mổ u xơ tử cung có thể khiến vết thương vỡ ra, chảy máu dễ gây nguy hiểm đến tính mạng. Bởi vậy, bệnh nhân nên hạn chế các môn thể thao cần vận động mạnh như: Chạy bộ, bóng bàn, bóng chuyền, quần vợt… Nhưng cũng không nên nằm yên một chỗ vì có thể làm máu trong tử cung ứ đọng gây ra tình trạng dính ruột, vì thế bạn có thể vận động nhẹ nhàng bằng cách tập xoay các tư thế tại giường thành thạo sớm và cố gắng ngồi dậy với sự trợ giúp của người nhà.

Giải pháp từ tự nhiên cho bệnh nhân u xơ tử cung

Những biến chứng sau phẫu thuật u xơ tử cung cộng với việc phải kiêng khem nhiều thứ khiến nhiều bệnh nhân e ngại khi được chỉ định phẫu thuật. Bởi vậy, nhiều bệnh nhân hiện nay có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để cải thiện tình trạng bệnh. Một trong những sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao hiện nay là sản phẩm Cao Vị Nhân. 

Cao Vị Nhân được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như: Xạ đen, Cây sói rừng, Trinh nữ hoàng cung… đều được thu hái từ vùng rừng núi nguyên sinh của Hòa Bình nên đảm bảo được tối đa dược tính cũng như độ an toàn. Sản phẩm được bào chế dạng cao nên rất dễ sử dụng và cũng giúp dễ hấp thu hơn.

Cao Vị Nhân chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên.

Hàng ngàn chị em đã sử  dụng Cao Vị Nhân và đều cho phản hồi tích cực đủ để chứng minh chất lượng của sản phẩm.

Để được tư vấn cặn kẽ hơn, bạn vui lòng gọi đến hotline: 0357.200.234 hoặc inbox fanpage Cao Vị Nhân U xơ – u nang.

Rate this post

Viết một bình luận